LMHT: LCK và LPL là những khu vực có nhiều fan 'toxic' nhất thế giới

Là những khu vực lớn nhất trong thế giới LMHT nên lượng fan "toxic" tại Trung Quốc và Hàn Quốc cũng không hề ít.

Trong mắt nhiều người xem LMHT Việt Nam thì VCS cũng là một khu vực sở hữu một bộ phận fan khá "toxic", nhưng để so sánh khía cạnh này với 2 khu vực lớn nhất thế giới là LCKLPL thì LMHT Việt Nam... chưa có tuổi.

LMHT: LCK và LPL là những khu vực có nhiều fan toxic nhất thế giới - Ảnh 1.

Đầu tiên là khu vực LCK, đối với fan quốc tế thì fan Hàn từ lâu đã là một "thế lực" tương đối tiêu cực với chính các đội tuyển Hàn Quốc. Áp lực thi đấu căng thẳng đến nghẹt thở tại khu vực này cũng không phải tự nhiên mà có, nhiều game thủ đôi khi bị "ném đá", chỉ trích kịch liệt bởi một trận đấu có phong độ thấp. Trong lịch sử LCK thì đã có rất nhiều game thủ chuyên nghiệp từ vô danh đến nổi tiếng nói về vấn đề này, nhưng đến nay độ "toxic" của fan LCK vẫn không hề thay đổi là bao, vẫn là "cái gì đó" đè nặng tới tâm lý thi đấu của tuyển thủ.

LMHT: LCK và LPL là những khu vực có nhiều fan toxic nhất thế giới - Ảnh 2.

Tiếp đến là khu vực LPL, là đất nước đông dân nhất thế giới cho nên thành phần fan "toxic" tại Trung Quốc cũng không hề ít một chút nào. Nhìn lại quá khứ, fan "toxic" Trung Quốc ngoài việc lăng mạ các game thủ chuyên nghiệp thì còn rất nhiều hành động tiêu cực khác, và không ít trong số đó đã trở thành cái gai trong mắt cộng đồng quốc tế.

LMHT: LCK và LPL là những khu vực có nhiều fan toxic nhất thế giới - Ảnh 3.

Ví dụ như vụ việc fan mua vé Vip rồi đốt sạch vì đội tuyển mình yêu thích đã bị loại, Faker bị "ném đá" và bị đồn rằng sống giả tạo khi... lỡ nhá tướng Twitch trong giải đấu, fan thất vọng rồi gửi cả hoa tang lễ tới Gaming House của LGD. Rồi đến cả chuyện Tian bốc thăm cặp đấu ra kết quả không tốt cho LPL cũng bị chửi rủa thậm tệ,... Có thể thấy "fan toxic mạnh yếu có lúc khác nhau" nhưng ở mùa giải nào, giải đấu nào cũng có.

Bạn muốn học hỏi những bí kíp leo rank thượng đẳng? Bạn không muốn bỏ lỡ thông tin về các tuyển thủ, đội tuyển mình yêu thích? Bạn không thể ngồi yên trước những drama nóng hổi của làng Esports Việt? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin HOT nhất, cập nhật sớm nhất về diễn biến của làng game trong nước và quốc tế nhé!