LMHT: LNG nối dài mạch toàn thắng, đã đến lúc bàn chuyện đi Chung kết thế giới?

LNG Esports đang tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng với chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong khuôn khổ vòng bảng LPL mùa hè 2019 trước Team WE.

Diễn biến trận đấu:

Ván 1

LNG Esports bước vào trận đấu với Team WE ở vị thế cửa trên, nhưng không vì thế mà người ta có thể đánh giá thấp đội tuyển từng vô địch LPL. Thực tế, dù LNG liên tục có lợi thế về mặt điểm hạ gục nhưng khả năng trụ đường tốt của WE khiến cho họ mới chính là đội dẫn trước về tiền.

Dẫu vậy, lợi thế này cũng nhanh chóng biến mất khi những vị tướng chủ chốt của LNG như Akali hay Sylas đạt ngưỡng sức mạnh. SofM và đồng đội liên tục hạ gục các thành viên WE ở mọi điểm nóng trên bản đồ và dần nắm trong tay thế trận có lợi.

Dù về cuối trận, một vài pha đi lỗi của Asura khiến WE bật ngược và công cả vào Nhà lính của LNG, nhưng những chú kỳ lân mới là đội giao tranh tốt hơn và liên tục đẩy lui WE về phần sân của họ. Ván 1 kết thúc khi Asura có liên tiếp 2 tình huống thi đấu cực tốt để "lấy công chuộc tội", giúp LNG giao tranh thắng lợi và đẩy thẳng đến Tổng hành dinh Nexus của WE. 1-0 cho LNG Esports.

Ván 2

Team WE đã thực hiện chiến thuật cắm trại Đường trên khiến Akali của Flandre gần như bị thọt hoàn toàn với 3 lần nằm xuống ngay đầu trận đấu. Mọi thứ trở nên tương đối khó khăn cho LNG, khi họ gặp phải một đội hình quá cơ động và dồi dào sát thương của WE.

Dẫu vậy, những nỗ lực của Plex và SofM đã giúp LNG kéo lại thế trận và đưa cả hai đội vào một cuộc giằng co giành từng chút lợi thế dù là nhỏ nhất trên bản đồ. Trận đấu chỉ ngã ngũ khi LNG và Team WE lao vào một pha giao tranh gần hang Baron, Kai'sa trong tay WE Mystic đã có được một vị trí quá thuận lợi và hoàn toàn không bị tiếp cận, dẫn đến việc Xạ thủ này dễ dàng bắn nát đội hình LNG và kết thúc trận đấu, gỡ hòa tỉ số 1-1.

Ván 3

Một ván đấu hoàn hảo của LNG khi họ đã đúc rút rất nhanh chóng những sai lầm của 2 ván đấu trước. Yuumi vẫn được thả ra dành cho Team WE, nhưng cô mèo ma thuật này cũng sớm hết thiêng khi đụng mặt cặp đôi cấu rỉa "đanh đá" Sivir - Lux của LNG.

Đường dưới sớm tạo lợi thế, các vị trí còn lại của LNG thi đấu khá an nhàn, kỹ năng cá nhân là điều mà SofM và đồng đội tự tin nhất khi đối đầu với WE, và Aatrox Đi rừng của tuyển thủ người Việt tiếp tục thể hiện khả năng chơi trên cơ đáng kinh ngạc của mình. Team WE vô phương chống đỡ khi đã bị vượt quá xa về tài nguyên và đành nhận kết quả thất bại 1-2 trước LNG Esports.

LMHT: LNG nối dài mạch toàn thắng, đã đến lúc bàn chuyện đi Chung kết thế giới? - Ảnh 4.

Mặc dù vẫn có những sai lầm cá nhân xuất hiện, và là tác nhân trực tiếp khiến LNG suýt bị lật kèo trong ván 1 và để thua ở ván 2, nhưng sự chuyển biến tích cực trong lối chơi của SofM và đồng đội đang ngày càng được định hình rõ ràng. Trong top 5 tuyển thủ sở hữu điểm kiểm soát tầm nhìn cao nhất tại LPL, SofM và đồng đội Duan chính là hai người xếp cao nhất.

Sự góp mặt của Plex đã mang tới một hiệu ứng tích cực cho toàn đội, khi Đường giữa không còn là điểm yếu chí mạng mà trở thành một mối đe dọa thường trực tới đối phương. SofM gần như không phải can thiệp quá nhiều tới khu vực đường này khi mà Plex chỉ đi đường từ hòa đến thắng, ngay cả khi Sylas đã yếu đi, anh chàng này vẫn cho thấy khả năng sử dụng vị tướng này một cách thuần thục.

LMHT: LNG nối dài mạch toàn thắng, đã đến lúc bàn chuyện đi Chung kết thế giới? - Ảnh 5.

LNG Esports đang bay cao tại LPL mùa hè 2019

Còn quá sớm để nói về việc giành ngôi cao nhất tại LPL mùa hè 2019 nhưng với một phong độ như hiện tại, LNG đang tái hiện một Snake Esports đầy sức sống của mùa giải 2016, và tấm vé đến với CKTG 2019 chắc chắn là một mục tiêu khả thi mà toàn đội nên hướng tới từ bây giờ, để có thể có thêm động lực và tinh thần thi đấu cao hơn nữa.