LMHT: SKT T1 thua trận thứ 4 liên tiếp, đánh thế này thì gặp Griffin đỡ làm sao đây?

Nhà Đương kim vô địch LCK - SKT T1 đang nối dài chuỗi trận tệ hại tại giải mùa hè năm nay với thất bại thứ 4 liên tiếp trước DAMWON Gaming.

Diễn biến trận đấu:

Ván 1

Lựa chọn bộ đôi Kalista - Lux ở Đường dưới, SKT T1 nhanh chóng làm chủ nửa dưới bản đồ bởi khả năng đè đường cực mạnh của Teddy và Mata. Quân bài Karma Đường trên của DAMWON trong tay Nuguri đã gây ra rất nhiều sự khó chịu trong những pha giao tranh tổng, nhưng với một Kalista đã quá xanh thì tầm ảnh hưởng của các khu vực đường khác bên phía DWG là không đủ.

SKT T1 dễ dàng kiểm soát những mục tiêu lớn và snowball ván đấu, cục diện ván 1 nhìn chung là một thế trận khá dễ dàng cho nhà Đương kim vô địch LCK. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ hình dung đến một cú comeback ngoạn mục của Faker và đồng đội sau chuỗi thất bại liên tiếp tại giải mùa hè, đáng tiếc là tất cả đều đã nhầm.

Ván 2

SKT có thể nói là khá "chày cối" khi tiếp tục lựa cho kèo Sona Đường dưới dành cho Teddy, kết hợp với Pyke trong tay Mata. Thậm chí, họ còn lộ rõ ý định nuôi Pyke trở thành nguồn sát thương chủ lực khi để Faker đánh Lulu Đường giữa. Tuy nhiên, một lần nữa thực tế đã chứng minh những chiến thuật dị không phải điểm mạnh của SKT, Pyke của Mata đã có một trận đấu khá tệ, trong khi lựa chọn Karthus Đi rừng của DAMWON Gaming đã out-play hoàn toàn ý định kiểm soát bản đồ và gank lẻ của SKT.

DWG Canyon đã có một giai đoạn đầu game khá yên bình, do chất tướng trong đội hình của SKT không thể đè đường khiến Clid vô phương can thiệp vùng rừng đối phương. Và khi đã có đủ đồ thì chỉ cần một cú Khúc Cầu Hồn của Karthus là đủ biến mọi nỗ lực giao tranh nhỏ lẻ của SKT trở thành thảm họa, nhà vô địch LCK mùa xuân đã dưới cơ ngay từ khâu ban/pick và một thất bại là điều không thể tránh khỏi. DAMWON gỡ hòa 1-1 sau ván đấu thứ 2.

Ván 3

Đứng trước nguy cơ phải nhận thêm một thất bại nữa, SKT T1 cuối cùng cũng phải triệu hồi "Đấng" Yasuo trong tay Faker, nhưng một lần nữa, vị tướng này không thể mang lại chiến thắng cho họ.

Thực tế, SKT đã có một khoảng thời gian đầu trận khá mĩ mãn, những quân bài dồi dào sát thương giai đoạn đầu game như Yasuo, Gragas hay Aatrox đã mang lại lợi thế lớn cho Faker và đồng đội, nhưng những sai lầm trong giao tranh tổng của SKT đã quăng chiến thắng của họ ra khỏi tầm tay.

Ở pha giao tranh tại hang rồng phút thứ 16, dù quét sạch được DWG nhưng SKT cũng để lại 4 mạng nằm xuống, tai hại hơn khi Irelia của Nuguri lại giành được Tripplekill và sớm vượt ngưỡng sức mạnh. Không sở hữu bất kỳ con bài chống chịu đúng nghĩa nào, Gragas hay Tahm Kench thì quá yếu trong khi Aatrox đã không còn khả năng hồi sinh ngay lập tức như xưa, đội hình SKT nhanh chóng bị bẻ gãy bởi một DWG sở hữu khả năng giao tranh tổng cực kỳ đáng sợ.

LMHT: SKT T1 thua trận thứ 4 liên tiếp, đánh thế này thì gặp Griffin đỡ làm sao đây? - Ảnh 4.

Chung cuộc, Nhà vô địch LCK tiếp tục đón nhận trận thua thứ 4 liên tiếp chỉ sau 5 vòng đấu, và đáng lo ngại hơn nữa khi đối thủ của họ trong trận đấu tiếp theo lại là Griffin.

Về phía DAMWON, đây đã là chiến thắng thứ 4 của họ ở mùa giải này, và với chuỗi phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại, đội tuyển đang cho thấy họ hoàn toàn có cơ may cạnh tranh ngôi vô địch LCK mùa hè 2019 cùng những đối thủ sừng sỏ khác.