Valorant: Riot khẳng định Phantom ‘tuổi tôm’ so với Vandal

Nhân dịp năm 2020 chuẩn bị kết thúc, Riot Games đã thống kê đâu là khẩu súng có chỉ số hạ gục nhiều nhất, và kết quả nghiêng về phía Vandal.

Khi trải nghiệm Valorant, hầu như ai cũng đều đặt câu hỏi lớn nhất đó là giữa Vandal và Phantom, đâu là khẩu súng ‘mạnh’ nhất. Tất nhiên chữ ‘mạnh’ không phải nghĩa đen mà là mang ý nghĩa bao hàm hơn ví dụ như bắn đã tay hơn, hạ gục đối thủ nhanh chóng hơn, … Đến nay, đây vẫn là câu hỏi bất tận dành cho các fan hâm mộ của tựa game này.

Valorant: Riot khẳng định Phantom 'tuổi tôm' so với Vandal

Và mới đây, Riot Games đã đưa ra đáp án dành cho mọi người ngay tại tài khoản Twitter chính thức của Valorant. Trong bài viết này, đội phát triển đã tổng kết lại những chỉ số thú vị trong năm 2020. Và một trong những chỉ số mà mọi người quan tâm nhất chính là ‘đâu là khẩu súng mạnh nhất trong game’. Theo thống kê, Vandal là khẩu súng hạ gục nhiều người nhất. Tiếp theo đó là Phantom và cuối cùng là Spectre.

Có lẽ một trong những lý do khiến khẩu súng này hạ gục được nhiều người hơn là nhờ vào khả năng gây sát thương đầy đủ ở mọi tầm. Chỉ cần bắn headshot vào mục tiêu thì ở khoảng cách nào họ cũng sẽ bị hạ gục ngay lập tức. Tuy nhiên điểm yếu của nó lại là bắn chậm hơn so với những khẩu súng khác cũng như có độ giật cao hơn nhiều. Chính vì vậy chỉ có những người có trình độ nhắm và kiểm soát độ giật súng tốt mới có thể sử dụng nó một cách tốt nhất có thể.

Valorant: ScreaM nghĩ rằng Vandal ‘không có tuổi’ trước Phantom
Valorant: ScreaM nghĩ rằng Vandal ‘không có tuổi’ trước Phantom
ScreaM, tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp đang thi đấu cho đội tuyển Team Liquid, nói rằng Phantom là khẩu súng tốt và hiệu quả hơn so với Vandal.

Trong khi đó, Phantom không có khả năng gây sát thương tối ưu ở mọi tầm xa như Vandal. Nhưng nó lại có ưu thế hơn ở những mặt khác như độ giật thấp, bắn đạn nhanh, có nòng giảm thanh và phù hợp với nhiều tình huống khác nhau. Chính vì sự đa dụng này mà tuyển thủ chuyên nghiệp ScreaM, hiện đang thi đấu cho đội tuyển Team Liquid, cũng đánh giá rất cao Phantom.

Ngoài thống kê chỉ số hạ gục của súng, Riot cũng thống kê một chỉ số không kém phần thú vị khác, đó chính là trận đấu lâu nhất trong Valorant. Theo đó, trận đấu có thời gian kỷ lục kéo dài tới tổng cộng 58 vòng. Nếu tính chính xác hơn thì tỉ số của trận đấu này sẽ là 28 – 30.