LMHT: Lỗi nghiêm trọng về sát thương của trụ ảnh hưởng đến giải đấu chuyên nghiệp

Lỗi nghiêm trọng khiến sát thương từ Trụ không hề được cộng dồn lên tướng, điều này thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến chuyên nghiệp.

Trụ là loại công trình quan trọng bậc nhất trong LMHT, nó không chỉ cung cấp tầm nhìn, kiểm soát đợt lính mà còn cung cấp một lượng sát thương khổng lồ cho mỗi khu vực Đường. Chính vì thế vấn đề sẽ thực sự trở nên nghiêm trọng trong game nếu như có bất cứ lỗi nào xảy ra với Trụ. Và gần đây, chính xác là từ bản 12.14, Trụ đã gặp lỗi khiến nó gây ra ít sát thương lên tướng hơn so với lý thuyết, chính điều này khiến các pha băng trụ trở nên dễ dàng hơn trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả của game đấu.

Chắc hẳn ai chơi LMHT cũng biết rằng nếu bạn để trụ bắn càng lâu thì những phát bắn lần sau sẽ càng đau, sát thương này cộng dồn từ 40% đến tận 120% ở phát bắn thứ 4. Cơ chế “càng bắn càng đau” này vốn đã được tạo ra từ khi game đấu mới được hình thành, giúp bảo vệ đồng minh khi họ đứng dưới Trụ và ngăn đối thủ băng trụ một cách quá dễ dàng. Nhưng trên Twitter, nhiều người trong đó có cả Vandiril đã để ý rằng trong bản 12.14, sát thương từ Trụ nhiều khi không được cộng dồn và nó chỉ dừng ở con số 40%, điều này thực sự là một “thảm hoạ”.

Trong trận đấu với gần đây nhất của WBG trước FPX, TheShy đã băng Trụ thành công sau đó sống sót chạy ra, “công sức” không nhỏ trong pha đó thuộc về Trụ đối phương khi sát thương của Trụ này không hề được cộng dồn đúng như trên lý thuyết. Chúa mới biết được liệu TheShy mà nằm xuống pha đó thì kết quả trận đấu có thay đổi hay không!

Hiện tại, ở bản 12.15 chúng ta vẫn chưa được nhận bất kì thông báo nào liên quan đến việc Riot quyết định sửa lỗi này. Liệu vấn đề này sẽ còn xảy ra ở bao nhiêu game đấu nữa trước khi nó thực sự khiến trải nghiệm của người chơi đi quá giới hạn?

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame