LMHT: Lý do đường đơn cầm phép bổ trợ cầm Trừng Phạt lên ngôi ở giải LEC

Với lối chơi cầm tướng hỗ trợ và Trừng Phạt đi đường đơn đang thống trị giải đấu LEC nhờ hệ thống tiền thưởng.

Gần đây, khu vực LEC sản sinh ra meta “dị” khi đưa các vị tướng hỗ trợ ra đường đơn và sử dụng phép bổ trợ Trừng Phạt, điển hình là Janna đường trên. Bằng cách này, người chơi đã làm cho vị tướng hoàn toàn từ bỏ vai trò vốn có của mình để chuyên sang con đường khác. Thêm nữa, các đội trong giải LEC cũng dần sử dụng chuyển thuật này và tìm ra một số lựa chọn bổ sung ngoài Janna là Bard và Poppy.

PCS and LJL debuted new smite solo laners at the pro level today – Smite Bard mid for PCS’s DCG, Smite Poppy Top for LJL’s AXIZ. from leagueoflegends

LMHT: Lý do đường đơn cầm phép bổ trợ cầm Trừng Phạt lên ngôi ở giải LEC

Điều này được hình thành để lợi dụng hệ thống tiền thưởng mới được giới thiệu vào khoảng trước mùa giải 2022. Với tướng hỗ trợ cầm Trừng Phạt đi đường đơn, game thủ có thể rời khỏi lane và liên tục gây áp lực lên các đường khác bằng việc mất dạng, hỗ trợ các đường khác, đi gank và kiếm mạng về cho đội.

LMHT: Lý do đường đơn cầm phép bổ trợ cầm Trừng Phạt lên ngôi ở giải LEC

Khi đối phương dẫn trước về lượng vàng trong giai đoạn đi đường, hệ thống tiền thưởng sẽ được kích hoạt. Nhờ đó, các đường khác trong đội có thể kiếm được nhiều vàng hơn bằng cách tạo ra một khoản lỗ giả, đồng thời bảo vệ các mục tiêu sẽ nhận được nhiều tiền thưởng hơn. Đây sẽ là cách hack tiền đối với những đội chọn các tướng chủ lực đạt sức mạnh lớn ở giai đoạn cuối trận.

LMHT: Lý do đường đơn cầm phép bổ trợ cầm Trừng Phạt lên ngôi ở giải LEC

Về cơ bản, tướng hỗ trợ sẽ sử dụng ít vàng hơn để sắm sửa trang bị nhưng vẫn đạt hiệu quả cao trong giao tranh. Nên đây là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu và cầm theo Trừng Phạt để gia tăng khả năng tranh chấp các mục tiêu lớn. Với chiến thuật “lỗi” đang thống trị meta này, Riot Games dự định sẽ giảm sức mạnh trang bị của tướng hỗ trợ đi đường đơn trong bản cập nhật 12.4 sắp tới.
Theo dõi MotGame để cập nhật thông tin về Liên Minh Huyền Thoại!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?