LMHT: Mất cân bằng trầm trọng, Samira mặc định bị cấm ở rank Thách Đấu Hàn với tỷ lệ BAN lên tới 357,51%

Có lẽ vào thời điểm cuối mùa xếp hạng như hiện tại, chẳng ai muốn đối đầu với Samira cả.

Vào đầu năm 2020, khi mà Aphelios đang mạnh một cách kinh khủng, vị tướng này đã tạo nên một kỷ lục về tỉ lệ cấm khi sở hữu banrate lên tới 223,47% ở mức rank Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc. Độ "vô lý" của Aphelios khi đó thì khỏi phải bàn rồi, từng có lúc vị tướng này chỉ cần tung Ánh Trăng Dẫn Lối ở dạng súng hỏa ngục là có thể hạ gục cả team bạn. Vì thế mà cụm từ "200 năm kinh nghiệm" dần được hình thành trong cộng đồng LMHT để ám chỉ độ lỗi của Aphelios.

LMHT: Mất cân bằng trầm trọng, Samira mặc định bị cấm ở rank Thách Đấu Hàn với tỷ lệ BAN lên tới 357,51% - Ảnh 1.

Aphelios từng có thời lỗi tới mức một chiêu Ánh Trăng Dẫn Lối là "bay màu" cả team địch

Và để phá vỡ kỷ lục đó, chúng ta cần một vị tướng khác bá đạo hơn Aphelios trước kia và cái tên này không ai khác chính là Samira. Theo như lần cập nhật gần nhất của chuyên trang thống kê Fow.kr, Samira đang sở hữu tỉ lệ cấm lên tới 357,81%, tính riêng tại bậc rank Thách Đấu máy chủ Hàn Quốc. Xếp sau Samira là vị tướng quen thuộc hơn - Pantheon, Thượng Nhân Chiến Tranh cũng vượt qua kỷ lục của Aphelios khi có tỉ lệ cấm lên tới 251,87%.

LMHT: Mất cân bằng trầm trọng, Samira mặc định bị cấm ở rank Thách Đấu Hàn với tỷ lệ BAN lên tới 357,51% - Ảnh 2.

Samira đang có tỉ lệ cấm lên tới 357,51% tại Thách Đấu Hàn

Về cơ bản thì cách thức tính toán tỉ lệ cấm của trang Fow.kr tương đối khác so với những website phổ biến như Op.gg hay U.gg... Với chuyên trang này, họ sẽ tính tỉ lệ cấm của cả hai đội, mỗi bên là 100%, nếu cả hai bên cùng cấm một vị tướng nào đó trong tất cả trận đấu thì chúng có thể đạt con số 200%. Hơn nữa, chuyên trang này còn tính luôn cả lượt cấm ở những trận đấu lại, thứ không được tính vào tổng số trận đấu nên mới có chuyện banrate vượt quá 200% như trên.

Điểm vô lý nhất của Samira, bên cạnh sát thương khủng khiếp và độ cơ động lớn, đó là khả năng khống chế đối thủ cùng với đồng đội quá đơn giản. Chỉ cần tướng hỗ trợ hoặc bất kì đồng đội nào khác khống chế được đối thủ là Samira có thể tung đòn đánh hất tung lên tướng địch. Điều này khiến cho việc lấy mạng đối thủ và sau đó là snowball của Samira từ đầu tới cuối trận quá mức dễ dàng.

LMHT: Mất cân bằng trầm trọng, Samira mặc định bị cấm ở rank Thách Đấu Hàn với tỷ lệ BAN lên tới 357,51% - Ảnh 3.

Thậm chí nếu ở ngoài tầm đánh thì Samira có thể lướt tới và tung đòn hất tung

Pantheon bị cấm cũng vô cùng dễ hiểu khi vị tướng này phối hợp quá tốt với Samira. Hơn nữa Pantheon hỗ trợ còn đi đường tốt khi bắt cặp với hầu hết tướng xạ thủ mạnh trong meta hiện tại nhờ bộ kỹ năng trực diện và giàu sát thương. Cấm Pantheon là cách tốt nhất để giảm tỉ lệ thua đường dưới của bạn, những cú kéo của Blitzcrank, Thresh... thì bạn có thể né được, chứ Khiên Trời Giáng làm choáng thẳng mặt thì không thể.

LMHT: Mất cân bằng trầm trọng, Samira mặc định bị cấm ở rank Thách Đấu Hàn với tỷ lệ BAN lên tới 357,51% - Ảnh 4.

Pantheon là hỗ trợ quá mạnh ở thời điểm hiện tại

Với sức mạnh quá lớn, rất khó bị khắc chế, Samira và Pantheon có thể nói là bộ đôi đường dưới mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Đối đầu với hai vị tướng này ở đường dưới không khác gì địa ngục cả bởi bạn luôn bị đặt trong tình trạng đe dọa tính mạng. Tới những người chơi hàng đầu tại Thách Đấu Hàn còn phải cấm vị tướng này liên tục thì không có lý do gì chúng ta lại thả cho đối thủ Samira hay Pantheon và đặt mình vào thế khó cả. Đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa xếp hạng hiện tại.