LMHT: Mata tiết lộ lần "super team" kt Rolster bất hòa nhất, hậu quả để lại cũng rất tệ

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn dài với Cho "Mata" Se-hyeong - người chơi hỗ trợ của kt Rolster về quá khứ, hiện tại và mục tiêu của đội trong năm 2018.

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn với Cho "Mata" Se-hyeong - người chơi hỗ trợ của kt Rolster. Là tuyển thủ từng vô địch thế giới năm 2014, Mata đã chinh chiến tại Trung Quốc và trở về với Hàn Quốc hồi năm ngoái, cùng với các tên tuổi khác là Deft, Pawn và Smeb tạo nên "Super Team" nhằm lật đổ SKT T1. Thế nhưng, mùa giải 2016 không hề thành công với đội tuyển này khi không thể góp mặt tại CKTG.

LMHT: Mata tiết lộ lần

Xin chào Mata! Có lẽ là lâu lắm rồi bạn mới có một bài phỏng vấn cá nhân nhỉ. Hãy gửi một lời chào tới các độc giả đi!

Xin chào, tôi là Cho “Mata” Se-hyeong, người chơi hỗ trợ của đội tuyển kt Rolster. Hình như bài phỏng vấn trước kia của tôi là từ tận đầu năm ngoái. Cũng lâu lắm rồi!

Đúng vậy, chắc chắn đây là lần đầu tiên bạn phỏng vấn với chúng tôi, và chúng tôi cũng khá là lo lắng đó *cười*. Hãy nói về đội tuyển của bạn trước nhé! Lúc bạn trở về LCK đầu mùa giải vừa qua, dư luận đã dậy sóng rất nhiều. Bạn có thể nói thêm về việc này được không?

Nếu mà tôi ở lại Trung Quốc thêm năm nữa thì quá nửa sự nghiệp của tôi sẽ là thi đấu tại đó. Tôi đã nghĩ rằng nếu như thế thì mình sẽ bị coi là một tuyển thủ LPL mất nên tôi muốn thi đấu tại Hàn Quốc, và tôi cũng muốn đạt kết quả thật tốt. Tất nhiên, tiền cũng quan trọng nhưng chiến thắng còn quan trọng hơn. Nếu mà tôi ưu tiên chuyện tiền bạc thì tôi đã ở lại Trung Quốc rồi. Trong khi tôi đang suy nghĩ tìm cách chiến thắng thì cơ hội để thi đấu cùng Hyeok-kyu (Deft) đã xuất hiện, vậy là tôi đã quay trở lại LCK thi đấu.

Vậy trước khi mùa giải trước bắt đầu, bạn có nói với Deft về việc sẽ thi đấu ở cùng một đội tuyển không?

Không hẳn nhưng mà chúng tôi có nói với nhau rằng nếu được vậy thì tốt. Chúng tôi đã nói về việc này khi hợp đồng của Deft với EDG kết thúc. Cả hai đã nói rằng nếu được ở chung một đội thì sẽ rất tuyệt vời, nếu ở Hàn Quốc thì càng tốt. Nên là sau đó và sau khi hợp đồng của tôi với RNG cũng kết thúc thì tôi đã tự đến với kt Rolster, nơi mà tôi có thể thi đấu cùng với Deft.

 Deft và Mata đã từng nói với nhau về việc thi đấu chung từ trước khi gia nhập kt

Deft và Mata đã từng nói với nhau về việc thi đấu chung từ trước khi gia nhập kt

Trước lúc gia nhập kt Rolster thì bạn đã biết toàn bộ các thành viên còn lại là ai rồi nhỉ?! Bạn thấy sao khi lần đầu tiên biết về những đồng đội tương lai của mình?

Lúc ký hợp đồng thì tôi đã biết toàn bộ các thành viên rồi. Nó cũng 50-50 lắm. Quen biết nhau cũng tốt nhưng mặt khác thì tôi nghĩ rằng chúng tôi cần phải luyện tập để nhanh chóng ăn ý với nhau. Tôi chưa từng thi đấu với Smeb và Deft trước đây nhưng mà tôi đã quen Deft và PawN từ rất lâu rồi. Chúng tôi không cùng một đội tuyển nhưng vẫn thi đấu ở cùng một giải đấu mà.

Sự nghiệp của mỗi người đều rất tuyệt vời. Ai cũng đã thi đấu lâu rồi. Nhưng mà một số người hâm mộ vẫn lo rằng phong cách của các bạn sẽ không phù hợp với nhau. Đôi khi trường hợp này cũng xảy ra thật. Bạn thấy sao về việc này?

Lúc mà luyện tập thì không phải lúc nào chúng tôi cũng đồng thuận với nhau. Tôi thấy việc tạo ra sự ăn ý giữa các thành viên còn quan trọng hơn việc quyết định xem ai đúng ai sai. Nhưng mà chúng tôi không cãi nhau nhiều như mọi người tưởng đâu *cười*. Bạn biết đó, khi thi đấu thì phải ra quyết định một cách nhanh chóng. Chúng tôi đã gặp vấn đề về mặt thống nhất ý kiến trong các trường hợp đó. Nhưng mà sau đó ngồi nói chuyện với nhau thì mọi thứ lại như bình thường.

Cũng có vài lần chúng tôi bất đồng ý kiến trong lúc thi đấu. Trận mà tôi nhớ nhất là trận đấu với SKT T1. Hình như là ván thứ ba thì phải, chúng tôi đã dùng Gragas, Graves, Jayce, Ashe và Braum. Lúc đó đang 5vs4 ở trụ nhà lính đường trên của SKT T1. Đáng ra nếu tất cả đều đánh nhà chính thì thắng rồi nhưng mỗi người nghĩ một kiểu, câu giờ và cuối cùng bị thua cả trận đấu.

Hiện giờ đã qua một mùa giải rồi, các bạn đã trở nên ăn ý với nhau hơn chưa?

Chúng tôi vẫn phải luyện tập thêm. Với việc KeSPA Cup kết thúc thì mọi người đều cảm thấy rằng mình đã có tiến bộ. Không chỉ về mặt ăn ý mà còn về macro và góc nhìn trận đấu nữa. Chúng tôi vẫn còn một quãng đường dài phải đi nhưng mọi người đều đã tiến bộ rất nhiều.

Có lẽ sự tiếc nuối nhất của bạn là không được đi tham dự CKTG năm nay đúng không? Các bạn đã nói gì với nhau sau trận thua trước SamSung Galaxy ? Cá nhân bạn thấy thế nào?

Chúng tôi đã có nhiều cơ hội đi tham dự Chung Kết Thế Giới nhưng mọi người đã để lỡ tất cả. Tất cả đều là những tuyển thủ chuyên nghiệp mà phải thi đấu tốt nên khi chúng tôi thất bại trong việc tham dự CKTG thì mọi người đều nghĩ rằng đội tuyển có lẽ sẽ giải tán. Vậy nên mọi người đều có một quãng thời gian rất khó khăn.

Cá nhân tôi cũng đã gặp khó khăn rất nhiều. Chẳng thể đổ lỗi cho ai được vì chúng tôi thua do tôi không đủ giỏi. Nhưng mà dù cho thế, tôi vẫn rất thất vọng. Đội tuyển không bị giải tán nhưng HLV Lee Ji-hoon đã rời đi . Thật buồn khi phải chứng kiến việc đó. Tôi thấy rất có lỗi và biết ơn đối với thầy ấy. Thầy ấy là người đã gặp nhiều rắc rối nhất. Cái này nghe có quá buồn không nhỉ? *cười*. HLV của chúng tôi đã hi sinh bản thân mình để đội tuyển được ở lại cùng với nhau.

LMHT: Mata tiết lộ lần

Bạn có lời gì muốn gửi tới HLV Lee Ji-hoon không?

Tôi không biết phải nói như thế nào nữa nhưng mà sau này đừng gặp nhau nữa có được không? *cười*. Đùa thôi ạ! Thầy có nhiều kinh nghiệm và thực sự giỏi lắm. Em nghĩ là cho dù đi đâu thầy cũng sẽ thành công, vậy nên chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm hơn.

Năm nay là một năm khá khó khăn đối với bạn. Việc chiến thắng KeSPA Cup có lẽ là một sự an ủi rất lớn nhỉ?

Không phải việc vô địch giải đấu đã an ủi tôi mà việc chúng tôi giành chiến thắng mới là yếu tố chính. Trong nội bộ đội tuyển đã có rất nhiều vấn đề. KeSPA Cup chính là quá trình chúng tôi khắc phục những rắc rối đó. Nên giải đấu lần này rất quan trọng. Nếu mà không tập luyện đủ tốt thì có lẽ tôi sẽ chẳng thể ở lại đội tuyển. Nếu tôi không tiến bộ thì đã phải theo chân anh HLV rồi *cười*.

Vậy là bạn đã thi đấu rất tốt ở KeSPA Cup phải không?

Có lẽ đây không phải là một vấn đề mà tôi có thể bàn luận nhưng mà chắc là tôi vẫn có thể ngồi đây là vì tôi vẫn còn giỏi *cười*.

Bạn đã nói rằng kt Rolster có thể giữ đội hình là nhờ sự hi sinh của HLV Lee Ji-hoon. Nhưng mặt khác thì các tuyển thủ đã có thể phải rời đi. Theo bạn thì điều gì đã giữ các thành viên ở lại với đội tuyển?

Điều này thì tôi cũng không rõ. Cá nhân tôi thì chẳng liên lạc với đội nào khác. Không phải chỉ mỗi mình tôi, ai cũng nghĩ là “phải cố gắng hơn cho năm tới“. Tất cả chúng tôi đều muốn thực hiện những điều mà mình đã bỏ lỡ năm nay trong năm tới. Trong cả năm vừa qua thì cả đội không chỉ có thi đấu kém, cũng có lúc chúng tôi thi đấu tốt mà.

Thi đấu kém là do mọi người không ăn ý nên đây sẽ là vấn đề mà chúng tôi phải giải quyết. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng chúng tôi không phải là một đội kém cỏi. Tôi biết là mọi người nói rằng chúng tôi kém trong giao tranh tổng và cả trong giai đoạn cuối trận. Sau khi không thể tham dự CKTG, mọi người đã nhớ mãi câu nói này và luyện tập chăm chỉ, chuẩn bị cho giải KeSPA Cup.

(Còn tiếp)