LMHT: Một đồng đội cũ của SofM rơi vào tình cảnh đáng buồn, chọn sai bến đỗ để rồi thất nghiệp

Dù từng đồng hành cùng SofM để giành ngôi Á Quân CKTG 2020 nhưng tuyển thủ này lại rơi vào tình cảnh vô cùng đáng buồn, vẫn thất nghiệp cho đến thời điểm hiện tại

Đối với những người hâm mộ của SofM thì thành tích Á Quân CKTG 2020 trong màu áo của Suning đã đem đến rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Không chỉ ở sự xuất sắc của SofM mà những thành viên khác của đội hình Suning cũng có những màn trình diễn "để đời". Điển hình nhất chính là Huanfeng với màn dựng Sân Khẩu Tử Thần ngay tại căn cứ của đối thủ trong trận đấu đánh bại JDG.

LMHT: Một đồng đội cũ của SofM rơi vào tình cảnh đáng buồn

Tưởng chừng như Huanfeng sẽ có thể có được một tương lai tươi sáng sau CKTG 2020 thì tuyển thủ này lại có một sự nghiệp không thể nào lận đạn hơn. Sau khi nói lời chia tay với Weibo Gaming (Suning sau khi đổi tên) thì Huanfeng lại phải thi đấu cho một đội tuyển LPL thuộc nhóm dưới là ThunderTalk Gaming (TT).

Điều đáng nói là Huanfeng từng phải chuyển xuống thi đấu ở vị trí Hỗ trợ trước khi rời đội và trở thành tuyển thủ tự do khi mùa giải 2023 kết thúc. Đến hiện tại thì anh đang thất nghiệm và chưa tìm được một bến đỗ mới cho mình.

LMHT: Một đồng đội cũ của SofM rơi vào tình cảnh đáng buồn

Vừa qua thì Huanfeng cũng đã lên tiếng nói về những mặt tối trong đội tuyển TT, từ đó thu hút được một sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nguyên do khiến cho anh phải chơi vị trí Hỗ trợ là vì bị ban quản lý của đội tuyển này gây sức ép. Huanfeng lúc đó sở hữu một mức lương quá cao so với khả năng của TT nên họ đã phải chuyển anh xuống vị trí Hỗ trợ nhằm giảm chi phí vận hành.

Tất nhiên quyết định này lại không phát huy tác dụng như dự kiến khi TT từ vị trí có vé tham dự Playoffs đã phải dừng chân tại vị trí thứ 13 của BXH LPL Mùa Hè 2023. Tưởng chừng đưa Huanfeng xuống Hỗ trợ sẽ giảm chi phí nhưng cuối cùng thì đội tuyển này lại chịu một gánh nặng tài chính nặng nề hơn nữa.

Cuối cùng thì Huanfeng đã bị TT thanh lý hợp đồng sau khi mùa giải 2023 kết thúc dù nhìn về thực tế thì nam tuyển thủ có những màn trình diễn rất ổn định. Cho đến thời điểm hiện tại sau khi LPL Mùa Xuân 2024 kết thúc thì Huanfeng vẫn chưa tìm được một bến đỗ mới dù so với nhiều Xạ thủ thì anh vẫn là một cái tên rất tài năng.

Chia sẻ của Huanfeng rằng: Tôi và Yaoyao là nạn nhân của TT. Chúng tôi đều có những màn trình diễn ổn và được chính khán giả công nhận. Tuy nhiên phía TT lại không cho chúng tôi cơ hội và tôi bị ép xuống chơi vị trí Hỗ trợ. Cuối cùng thì đội tuyển chủ quản đã bỏ rơi chúng tôi hoàn toàn, tôi mất đi vị trí thi đấu chính và đang cố gắng từng ngày để quay trở lại."

LMHT: Một đồng đội cũ của SofM rơi vào tình cảnh đáng buồn

Không chỉ với bản thân anh mà TT còn đối thử vô cùng tệ với người đồng nghiệp YaoYao. Cụ thể thì khi TT bắt đầu nuôi mèo thì YaoYao đã gặp phải tình trạng ho liên tục và ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết rằng anh bị viêm cuống phổi và nguyên nhân đến từ những con mèo. Dù vậy TT lại không có bất kì động thái nào để cải thiện sức khỏe YaoYao, khiến thể trạng anh càng ngày càng đi xuống và không thể sống ở trụ sở TT được nữa. Kết quả nam tuyển thủ đã phải chuyển sang thi đấu cho đội trẻ.

LMHT: Một đồng đội cũ của SofM rơi vào tình cảnh đáng buồn

TT từng là một đội tuyển đáng gờm với một loạt những tuyển thủ Huanfeng, Ucal, Hoya… khi có thể đạt được hạng 8 trên BXH LPL Mùa Xuân 2023. Tuy nhiên với những quyết định sai lầm từ lãnh đạo TT đã khiến cho đội tuyển này trả giá nặng nề. Dù vậy vẫn là một điều đáng tiếc đối với Huanfeng, YaoYao vì họ đã chọn sai bến đỗ cho sự nghiệp của mình.