ĐTCL mùa 11: Tướng đánh và dùng chiêu không còn “ngẫu nhiên” nữa

Một số thay đổi gần đây trong cơ chế đã khiến cộng đồng nhận ra rằng các tướng của mùa 11 có một quy luật chọn mục tiêu nhất định.

Như chúng ta đã biết thì ĐTCL luôn được gọi là game “nhân phẩm” vì có yếu tố RNG (may rủi, ngẫu nhiên), nên chiến thắng của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi vận may của bản thân lúc đó.

Không thể biết được bạn sẽ xoay trúng vị tướng nào, và cũng không thể biết vị tướng nào sẽ được random nhiều nhất trận. Thậm chí tướng đang gần carry đối phương cũng có thể xoay qua đánh tanker như thường khiến bạn thua cả giao tranh.

Mọi thứ trong ĐTCL đều có tính ngẫu nhiên hoặc quy luật ngầm mà có thể bạn chưa biết

Tuy vậy, một số thay đổi gần đây trong cơ chế đã khiến cộng đồng chú ý và nhận ra rằng các tướng của mùa 11 không còn đánh và dùng chiêu “ngẫu nhiên” nữa. Mà hoàn toàn có một quy luật nhất định, chúng cũng mới bị để ý gần đây thôi.

LeDuck – một game thủ chuyên tìm tòi những bí ẩn của ĐTCL mới đây đã thử nghiệm và tìm ra được quy luật tìm mục tiêu “mới” của tướng trong mùa 11 như sau :

Theo đó, khi bắt đầu giao tranh thì tướng đứng ở các hàng đầu khi có 2 đơn vị trước mặt sẽ như sau. Ưu tiên :

  1. Tướng có cấp sao cao hơn
  2. Tướng có kích thước lớn hơn

Các tướng tay dài thì vẫn chọn mục tiêu ngẫu nhiên như cũ.

Điều này có nghĩa là gì? Nghĩa là với những tướng Khổng Lồ (có hiệu ứng tăng kích cở mô hình tướng lên), tướng 3 sao hay thì chúng sẽ luôn là mục tiêu đầu tiên mà tướng gần đó hướng đến.

Điều đó cũng lý giải vì sao mà chơi các carry tay ngắn (Yone hay Gấu 3 sao) hiện tại hơi khó khăn vì luôn bị Lissandra bắt bài, chỉ cần đặt gần đó thì lúc nào các vị tướng này cũng có thể bị khống chế. Và các tướng tanker Khổng Lồ nhiều đồ của bạn thì cũng khả năng bị Lissandra ngó tới và bắt bỏ vào ấm trà nhiều hơn.

Về cơ bản thì chúng chỉ phần nào đó quy tắc này chỉ hữu hiệu trong vài giây đầu giao tranh, nhưng bạn có thể lợi dụng nó để tìm vị trí ổn thỏa nhất cho carry/hay tướng quan trọng của mình trong công cuộc leo rank.