LMHT: Một trận đấu LPL chỉ có hơn 10 khán giả, nhân viên phải giả làm người xem trên khán đài

Sự kém hấp dẫn của giải đấu LPL đã được thể hiện một cách rõ ràng hơn bao giờ hết trong một trận đấu gần đây của LPL Mùa Hè 2024

Nếu nói về những khu vực LMHT phát triển bậc nhất thế giới thì không ai lại không nhắc đến LCK hay LPL. Đây chính là 2 khu vực có chất lượng tuyển thủ vô cùng cao, đáp ứng được cả về mặt chuyên môn lẫn danh tiếng. Không chỉ thế, LCK được xem là khu vực thống trị thế giới với rất nhiều những danh hiệu quốc tế, trong khi đó LPL giống như một "quê nhà" mới của LMHT tại thời điểm mà Tencent sở hữu phần lớn cổ phần của Riot Games, chưa kể cộng đồng người hâm mộ tại LPL cũng cực kì đông đảo.

LMHT: Một trận đấu LPL chỉ có hơn 10 khán giả, nhân viên phải giả làm người xem

Nhưng trong thời gian gần đây, khu vực LPL đang gặp khá nhiều vấn đề sau khi liên tục thất bại tại các giải đấu quốc tế. Cụ thể hơn thì sức hút của giải đấu lớn nhất của nền LMHT Trung Quốc đang dần mất đi sức hút trong mắt người hâm mộ. Thậm chí phía LPL từng phải dùng nhiều cách thức khác nhau để tạo nên sự chú ý, mà một trong số đó chính là những màn trình diễn của các nữ MC xinh đẹp.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau khi thất bại tại mùa giải 2023 cũng như để chức vô địch MSI 2024 rơi vào tay LCK thì giải đấu LPL đã chính thức bị người hâm mộ "ghẻ lạnh".

LMHT: Một trận đấu LPL chỉ có hơn 10 khán giả, nhân viên phải giả làm người xem

Và trong một chia sẻ mới nhất đến từ H4cker - một thành viên của đội tuyển Ultra Prime - thì trận đấu giữa họ và đội tuyển Rare Antom chỉ có khoảng hơn 10 khán giả xuất hiện tại nhà thi đấu mà thôi. Thông thường những người đến xem giải sẽ có thể nhận được những phần thưởng và giao lưu cùng với các tuyển thủ ở cuối trận. Nhưng vì tình huống "dở khóc dở cười" lần này đã khiến cho các nhân viên của nhà thi đấu phải giả vờ làm khán giả và nhận những phần thưởng may mắn.

LMHT: Một trận đấu LPL chỉ có hơn 10 khán giả, nhân viên phải giả làm người xem

Nhìn chung nếu không phải là những trận đấu có các đội tuyển hàng đầu thi đấu thì giải đấu LPL sẽ trở nên cực kì kém hấp dẫn, đặc biệt là những đội tuyển có thành tích kém. Câu chuyện của UP và RA hoàn toàn có khả rnăng sẽ tiếp diễn và nếu như LPL không thể có được bất kì danh hiệu nào thì tương lai của giải đấu sẽ vô cùng mờ mịt.