LMHT: MSI và CKTG 2023 được xác nhận sẽ thay đổi thể thức

Kể từ mùa giải 2023, các giải đấu quốc tế như MSI hay CKTG sẽ có sự thay đổi về mặt thể thức thi đấu, nhưng vẫn giữ đấu loại trực tiếp.

Thể thức của các giải đấu quốc tế như CKTG hay MSI sẽ có sự thay đổi kể từ năm 2023, tuy nhiên Riot vẫn quyết định sẽ giữ lại phương thức loại trực tiếp thay vì đánh nhánh thắng nhánh thua như các giải đấu quốc nội khác.

Trưởng bộ phận Thể thao điện tử LMHT Toàn cầu, ông Naz Aletaha mới lên tiếng cách đây không lâu: “Vâng, những thay đổi về thể thức thi đấu đang sắp sửa diễn ra. Sau khi nghe được phản hồi vào năm ngoái, chúng tôi đã dành mùa này để thực sự nghiên cứu sâu vào vấn đề đó…, những phần nào chúng tôi nghĩ rằng có thể cải tiến, chúng tôi sẽ tích cực liên hệ với các khu vực trên toàn thế giới để định hình ra những phương thức mà chúng tôi nên áp dụng vào năm sau. ”

Tôi sẽ không đi vào chi tiết về nó trong ngày hôm nay, tất nhiên phần đó sẽ được bàn tới vào đầu mùa giải. Tôi rất vui khi xác nhận rằng các thay đổi mới về thể thức thi đấu sẽ đến với cả MSI và CKTG vào năm 2023.” ông Naz Aletaha chia sẻ thêm. Vì vậy mọi người sẽ cần phải đợi thêm thông tin từ Riot Games về việc MSI và CKTG 2023 sẽ được thay đổi thể thức thi đấu ra sao.

LMHT: MSI và CKTG 2023 được xác nhận sẽ thay đổi thể thức
Là người xem, tất nhiên ai cũng muốn có một giải đấu thật sự kịch tính

Chia sẻ thêm về nguyện vọng thay đổi thành thể thức “nhánh thắng nhanh thua”, Naz Aletaha cho rằng: “Rất nhiều cuộc thảo luận diễn ra giữa 2 thể thức nhánh thắng thuađấuloại trực tiếp đã nổ ra. Chúng tôi nghĩ rằng thể thức đánh nhánh thắng thua là điều tuyệt vời để chọn ra các đội mạnh nhất tham gia vào các giải đấu lớn nhất của chúng tôi. Chung quy thì, CKTG là một trong những sự kiện thể thao điện tử lớn nhất hành tinh. Tất cả các sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh đều sử dụng thể thức đấu loại trực tiếp làm phần cốt lõi của giải đấu … Thế nên chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng đấu loại trực tiếp vì điều đó khiến trò chơi đạt được sự căng thẳng ở mức cao nhất. Chúng tôi tin rằng đây chính là yếu tố vô cùng quan trọng đối với một giải đấu lớn như CKTG”.

LMHT: MSI và CKTG 2023 được xác nhận sẽ thay đổi thể thức
Việc đánh nhánh thắng thua sẽ giúp các đội có thể một lần để sửa sai

Sau những phát biểu có phần chặt chẽ của mình, Naz Aletaha vẫn nhận về khá nhiều tiếng thở dài của cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc. Người xem thì muốn có nhiều trận đấu diễn ra hơn, ngoài ra họ cũng muốn đội tuyển yêu thích của mình có nhiều cơ hội để “sửa sai” hơn là việc bị loại một cách đầy cay đắng. Đặc biệt là sau trận Tứ Kết giữa GEN và DK ở mùa CKTG năm nay, chắc hẳn rằng ai trong số chung ta cũng muốn DK có một cơ hội nữa bởi họ không hề tỏ ra lép vế một chút nào trong suốt cặp BO5 đó (có chăng chỉ là vài phút ngắn ngủi cuối cùng).

Nhiều người trong cuộc thậm chí còn so sánh việc một tựa game khác của Riot đó là Valorant đang có giải đấu quốc tế sử dụng phương thức đánh nhánh thắng thua vô cùng hiệu quả. Vậy tại sao họ không làm thế với LMHT luôn đi? Nói đi cũng phải nói lại, vì là người xem chúng ta đều có thể nhìn thấy lợi ích và hạn chế riêng của từng thể thức, suy cho cùng Riot đã quyết sao thì tuyển thủ đành phải đánh theo vậy thôi.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame