LMHT: Ngọc Dư Chấn được hoàn nguyên trong phiên bản 9.9 – Các Pháp Sư hết đường lạm dụng

Với việc được hoàn nguyên trong phiên bản 9.9, Dư Chấn "mới" giờ đây sẽ không thể bị lạm dụng bởi những tướng Pháp Sư như Lissandra nữa.

Khi Dư Chấn được ra mắt lần đầu kèm với những thay đổi về ngọc trong LMHT trước mùa 8, ngay lập tức, vật dụng này đã trở thành một sự lựa chọn yêu thích cho các tướng Đỡ Đòn. Những vị tướng Hỗ Trợ như Alistar và Leona cũng hưởng lợi khá nhiều từ viên ngọc này khi được cải thiện về khả năng đi đường rõ rệt cũng như có thể tạo ra bất ngờ lớn nếu lao vào Xạ Thủ đối địch đúng thời điểm.

Vì vậy, Riot Games đã có những thay đổi cho viên ngọc này trong phiên bản 8.2, điều chỉnh lại lượng sát thương và khả năng chống chịu để cân bằng hơn cho nhiều loại tướng khác nhau. Chính vì thế, một xu hướng mới đã được ra đời với tên gọi Lissandra Dư Chấn. Gần như vị tướng này chẳng cần nhận được bất cứ buff có lợi nào vì chỉ với viên ngọc này, cô ta đã có thể thống trị meta trong suốt một quãng thời gian dài ở cả môi trường chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Trước sự "mất cân bằng" đó, Riot cuối cùng đã đưa đến quyết định hoàn nguyên hầu hết những thay đổi của Dư Chấn trong phiên bản 9.9 sắp tới.

LMHT: Ngọc Dư Chấn được hoàn nguyên trong phiên bản 9.9 – Các Pháp Sư hết đường lạm dụng - Ảnh 1.

Dư Chấn "mới" sẽ gây sát thương ít hơn rất nhiều ở cấp độ đầu so với thời điểm mới phát hành, đây là một thay đổi rất đáng hoan nghênh. Các tướng sẽ phải tăng cấp độ và lên các món trang bị phòng thủ tăng máu trước khi sóng xung kích có thể thực sự gây sát thương lên các tướng xung quanh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Lissandra Dư Chấn giờ đây sẽ không còn phát huy tác dụng được nữa.

Có khá nhiều lý do khiến Dư Chấn trước khi hoàn nguyên lại phù hợp với Lissandra đến vậy. Cô ta có khả năng khống chế trên diện rộng cũng như thời gian hồi chiêu thấp với kĩ năng W – Vòng Tròn Lạnh Giá của mình. Gần như khó có thể giành lợi thế khi trao đổi chiêu thức với cô nàng mỗi khi Lissandra kích hoạt Dư Chấn. Điều đó giúp Lissandra hoàn toàn thống trị ở khu vực đường giữa nhờ độ an toàn cực cao của mình. 

Không chỉ mình Lissandra được hưởng lợi từ viên ngọc này. Ryze Dư Chấn là một thế lực không thể coi thường trong các giải đấu chuyên nghiệp cũng như ở hàng chờ solo Q, có cả tá Pháp Sư đang lạm dụng viên ngọc này. Riot rất thông minh khi giờ đây cho Dư Chấn tăng khả năng chống chịu tùy thuộc vào tướng cũng như tăng sát thương dựa vào lượng máu tối đa.

LMHT: Ngọc Dư Chấn được hoàn nguyên trong phiên bản 9.9 – Các Pháp Sư hết đường lạm dụng - Ảnh 2.

Riot có vẻ như muốn Dư Chấn được sử dụng nhiều hơn bởi những tướng dạng lao vào như Renekton, vị tướng hiện đang "ưa chuộng" trang bị Rìu Đại Mạng Xà và cũng có thể làm choáng đối phương với kĩ năng của mình. Cách lên đồ này có thể không tệ, nhưng những lựa chọn khác chẳng hạn như Chinh Phục cho những người đi đường trên có vẻ vẫn hấp dẫn hơn, đặc biệt là khi đi đường. Điều đó có nghĩa là Dư Chấn hoàn nguyên có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tay các tướng Hỗ Trợ, điển hình như Alistar và Leona.