LMHT: Người chơi không còn ‘mặn mà’ với tướng hỗ trợ dạng buff?

Việc làm lại bộ trang bị trong LMHT giai đoạn tiền mùa giải khiến các tướng hỗ trợ dạng buff như Soraka, Nami, Karma gặp khó trong khi Riot Games chưa có kế hoạch khắc phục vấn đề.

Trong 3 năm nay, chỗ đứng của các tướng chuyên đi hỗ trợ dạng pháp sư trong Liên Minh Huyền Thoại dần bị phế bỏ. Nhắc lại thời huy hoàng nhất của các tướng hỗ trợ dạng buff, đó chính là thời điểm mùa 7 khi trang bị Lư Hương Sôi Sục vẫn còn rất “bá đạo”, khiến đại đa số tướng hỗ trợ khi đó trong xếp hạng LMHT đều là những nhân vật tầm cỡ như Sona, Karma hoặc Soraka.

LMHT: Người chơi không còn 'mặn mà' với tướng hỗ trợ dạng buff?

Thế nhưng bây giờ, có lẽ chỉ còn Yuumi là trường hợp ngoại lệ, nhưng vị tướng này cũng thường xuyên bị cấm trong Rank nên sự xuất hiện cũng không còn nhiều. Các tướng huyền thoại hồi đó như Soraka, Janna và Sona vẫn thỉnh thoảng xuất hiện ở đường trên và được người chơi sử dụng như một tướng pháp sư chống chịu có buff, nhưng đó không phải là vị trí tốt nhất của họ. Trong xếp hạng đơn, các tướng pháp sư hỗ trợ ít được lựa chọn, thậm chí mất dạng hoàn toàn trong đấu trường chuyên nghiệp. Một phần lý do có lẽ là meta game LMHT ngày càng hoàn thiện cho các tướng sát thủ có khả năng “nhất kích tất sát”, khiến các tướng hỗ trợ máu giấy gần như trở thành phế phẩm.

LMHT: Người chơi không còn 'mặn mà' với tướng hỗ trợ dạng buff?

LMHT: Anivia và Poppy là cặp đôi “bá đạo” ở đường dưới Tiền mùa giải!
LMHT: Anivia và Poppy là cặp đôi “bá đạo” ở đường dưới Tiền mùa giải!
Poppy cùng Anivia không phải là một cặp đôi quá xa lạ đối với những người chơi Liên Minh Huyền Thoại, nhờ những trang bị Tiền Mùa Giải, cặp đôi này ngày càng mạnh mẽ hơn ở đường dưới.

Với yếu tố mỏng manh và thiếu cơ động, các tướng hỗ trợ dạng buff dễ dàng bị tanker, hoặc các sát thủ có kỹ năng áp sát bắt chết. Việc làm lại hiệu ứng vết thương sâu cũng như tăng cường chỉ số liên quan đến giáp khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Trước kia, Soraka có thể loại bỏ hiệu ứng vết thương sâu bằng chiêu cuối nhưng chỉ số này đã bị loại bỏ từ cuối Mùa 5. Theo op.gg, Yuumi là tướng hỗ trợ buff được chọn nhiều nhất với 8,8%, trong khi các hỗ trợ được chọn nhiều nhất đều là tướng chống chịu ⁠như Thresh (18,7%), Leona (12%) và Maokai (11,8%).

LMHT: Người chơi không còn 'mặn mà' với tướng hỗ trợ dạng buff?

Nếu nhìn vào tỷ lệ thắng trong LMHT, mọi thứ cũng không tích cực hơn, chỉ có bốn vị tướng hỗ trợ buff đạt tỷ lệ thắng trên 50% ⁠gồm Janna, Lulu, Nami và Sona,  trong khi hơn 10 tướng hỗ trợ tank vượt qua tỷ lệ đó. Riot Games hiện tại mặc dù cũng đã có động thái buff nhẹ, khi tăng sức mạnh cho các tướng hồi máu như Soraka, Sona.. nhưng không tăng quá nhiều cho các tướng buff giáp như Janna hay Karma. Có lẽ lý do Riot Games sợ rằng meta Mùa 7 sẽ quay trở lại, khi ra mắt và chỉnh sửa hàng loạt trang bị hỗ trợ sau giai đoạn tiền cập nhật 2021.