LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.Cuối - eSports

Ban đầu, Riot Games muốn giới thiệu Hoa Linh Lục Địa là đợt khởi động lại của dòng trang phục Sakura, trong đó Sakura Karma là trang phục ra mắt đầu tiên.

Trong bài viết trước, chắc có lẽ mọi người đã hiểu được cốt truyện các tướng sở hữu trang phục Hoa Linh Lục Địa cũng như nguồn gốc của sự kiện Hoa Linh. Và trong phần cuối, hãy cùng tìm hiểu thêm những chi tiết thú vị liên quan đến dòng trang phục Hoa Linh Lục Địa nhé.

Trong văn hóa dân gian của Ionia

Được xem là một trong những vùng đất đầu tiên, nền văn hóa lâu đời của Ionia đã tồn tại rất nhiều truyền thuyết được truyền miệng từ xa xưa. Và một trong những truyền thuyết được nhiều người nhắc đến nhất chính là truyện ngắn Perennial (Vĩnh Cữu) được đăng trên trang “Vũ Trụ Liên Minh Huyền Thoại“.

LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.CuốiLMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.Cuối

Trong truyện ngắn này, đã có 3 thực thể được nhắc đến khá nhiều đó là Kẻ Đoạt Hồn (The Taker) – Kindred Lang Dương Vô Thường, Người Gác Cổng (The Gatekeeper) – Ahri Chiêu Hồn Thiên Hồ và Nhà Sưu Tầm (The Collector) – Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần. Đầu tiên, Kindred sẽ là người đưa linh hồn của những người đã chết đến Linh Giới. Sau đó, Ahri (Người Gác Cổng) sẽ dẫn dắt các linh hồn này đến vùng đất của những Tịnh Hồn. Và cuối cùng Thresh ám ảnh linh hồn người chết sau sau khi bước vào linh giới, dụ dỗ những linh hồn này ra khỏi con đường của Ahri dẫn đến sự cứu rỗi, cho đến khi họ mắc kẹt mãi mãi với những ký ức của chính mình.

LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.CuốiLMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.Cuối

Đối với những dòng trang phục khác, đội phát triển thường phân các trang phục thành 2 phe đối lập. Tuy nhiên đối với Hoa Linh Lục Địa, trong bài viết trước Mọt đã có đề cập rằng theo cố truyện thì U Hồn “bị ám ảnh bởi những lựa chọn, lỗi lầm hay chính cái chết của họ trong kiếp trước và không thể tìm thấy được sự thanh thản. Vì thế họ mang bản chất đen tối và hỗn loạn hơn so với các Tịnh Hồn, dù thực ra họ có thể không xấu xa và độc ác“. Trong khi đó, Tịnh Hồn chỉ đơn giản hơn là những nhân vật không không có bất kỳ mối xung đột nào trực tiếp với U Hồn. Chỉ ngoại trừ 2 anh em Yone và Yasuo vướng vào cuộc chiến định mệnh mà thôi.

Quỷ

LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.CuốiLMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.Cuối
LMHT: Nguồn gốc về các loài quỷ trong thế giới Runeterra - P.Cuối
Ngoài Quỷ Thượng Cổ đại diện cho Sợ Hãi (Fiddlesticks), Riot Games cũng hé lộ rằng họ sẽ giới thiệu thêm 3 con Quỷ Thượng Cổ khác trong tương lai gần.

Tại bài viết trước, Mọt đã từng giải thích về các loài quỷ trong Runeterra, các bạn có thể nhấn vào link trên để tham khảo thêm. Trong bản trích yếu về quỷ (Demonic Compendium), mọi người có thể biết về những con quỷ đang hiện có tại Runeterra. Theo đó Fiddlesticks là Quỷ Sợ Hãi (Fear), Nocturne là Quỷ Ác Mộng (Nightmares), Swain được điều khiển bởi Raum là Quỷ Các Bí Mật Thầm Kín (Secrets).

LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.CuốiLMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.Cuối

Và tại sự kiện Hoa Linh, Riot Games đã giới thiệu thêm 2 loài quỷ mới trong dòng trang phục Hoa Linh Lục Địa. Đầu tiên là Quỷ Thượng Cổ đại diện cho Nỗi Đau Đớn xuất hiện trong cốt truyện của trang phục Vayne Tuyệt Vọng Chi Viễn, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ con quỷ này là nhân vật nào. Tiếp theo đó là Quỷ Thường đại diện cho Sự Ám Ảnh, chính là Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần (hay có tên gọi khác trong dân gian Ionia là Nhà Sưu Tầm).

Thông tin bên lề

– Thông thường, Riot Games sẽ rải rác các trang phục trong cùng một nhóm tại nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng đặc biệt đối với Hoa Linh Lục Địa, đây là lần đầu tiên các nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại đã giới thiệu liên tục trong 2 phiên bản gần nhau (10.15 và 10.16). Thậm chí ấn tượng hơn, Hoa Linh Lục Địa đã có tổng cộng 11 trang phục ra mắt chỉ trong 2 phiên bản và trở thành dòng trang phục có tốc độ ra mắt nhanh nhất trong LMHT.

– Hoa Linh Lục Địa là dòng trang phục đầu tiên giới thiệu trang phục của 2 tướng mới.

LMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.CuốiLMHT: Nguồn gốc của nhóm trang phục Hoa Linh Lục Địa – P.Cuối

– Trước khi Yone được ra mắt chính thức, một số câu thoại của trang phục Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần đã hé lộ thông tin về vị tướng này.

– Từ ngày 22.7 đến tháng 8.2020, bản đồ và chế độ chơi Đột Kích Nhà Chính đã được cập nhật lại để tương ứng với nhóm trang phục Hoa Linh Đại Lục.

– Theo tục lệ của người Nhật Bản, kimono được quấn từ phải sang trái. Nếu quấn từ trái sang phải, bộ kimono này sẽ được dùng cho những dịp dự tang lễ. Và trong LMHT, Ahri Chiêu Hồn Thiên Hồ được quấn từ trái sang phải.

– Riot Games đã từng đề cập rằng Kindred cơ bản là 2 nhân vật khác nhau. Và trong Hoa Linh Lục Địa, 2 nhân vật thuộc 2 phe khác nhau, theo đó Sói sẽ thuộc về phe U Hồn và Cừu (bé gái nhỏ mang mặt nạ sói) thuộc về phe Tịnh Hồn.