COO GAM Esports - Izumin lên tiếng: 'Phát ngôn của Zeros không đúng sự thật và đang cố tình bôi nhọ GAM'

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, phía GAM Esports đã chính thức có phản hồi về vấn đề liên quan đến Zeros.

Sau một quãng thời gian giữ im lặng, mới đây, đại diện phát ngôn của GAM Esports - Giám đốc vận hành Khánh Hiệp Izumin, đã chính thức lên tiếng phản hồi về những vấn đề liên quan đến vụ việc Zeros tố cáo tổ chức này nợ 200 triệu tiền lương.

Đoạn clip phản hồi được đăng tải trên kênh Youtube cá nhân của Izumin chứ không phải kênh của GAM Esports, với nội dung bao gồm: Tổng kết kết quả thi đấu của GAM trong năm 2020 và gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, lý giải nguyên nhân vì sao GAM giữ im lặng trong thời gian qua trước vụ việc Zeros, và cuối cùng, là đưa ra thông báo chính thức về cách thức xử lý vụ việc này.

Lời cảm ơn đến fan hâm mộ của GAM eSports - Đôi lời sau stt của Zeros

Theo đó, COO Izumin lý giải rằng việc GAM giữ im lặng về trường hợp Zeros tố cáo đội tuyển này nợ lương, đơn giản là bởi "Những phát ngôn của Zeros là không đúng sự thật", và ở thời điểm đó, GAM lựa chọn cách không phản hồi về vấn đề này mà tập trung cho việc xây dựng lực lượng và chú trọng vào các mục tiêu trong mùa giải.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mùa giải 2020 đã khép lại, và đây là thời điểm thích hợp để phía GAM đưa ra phát ngôn chính thức về vấn đề này. Trong đoạn clip, COO Izumin cho biết:

"Từ ngày 16/5/2020, GAM Esports và Zeros không còn bất kỳ một ràng buộc nào với nhau theo luật của VCS. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả những thông tin mà Zeros đưa lên MXH trong thời gian gần đây, GAM có thể coi đó là những hành động kích động, bôi xấu cũng như làm xấu hình ảnh của GAM Esports, và chắc chắn rằng mình sẽ không bỏ qua cho điều này. [...] GAM sẽ thu thập mọi thông tin, bằng chứng về trường hợp đó để đưa ra ánh sáng, và sẽ làm đúng với luật của Ban tổ chức VCS đưa ra.

Thế nên trong thời điểm sắp tới, Zeros hay bất kỳ ai khác có vấn đề gì, thì có thể lên giải quyết với Ban tổ chức VCS, chúng mình sẽ ngồi cùng nhau giải quyết, nếu như phía mình sai, chúng mình sẽ chịu trách nhiệm, nhưng nếu như các bạn sai, các bạn hãy chịu trách nhiệm với Ban tổ chức VCS..."

Trước đó, ngay sau khi kết thúc trận Chung kết VCS Mùa Hè 2020, Zeros đã đăng tải liên tiếp hai bài viết trên MXH cá nhân tố cáo GAM Esports đang nợ hơn 200 triệu tiền lương thưởng của mình, đồng thời cũng chia sẻ rằng đội tuyển này có dấu hiệu mập mờ khi giữ hợp đồng của tuyển thủ (theo chia sẻ của Zeros thì cả Palette cũng bị giữ hợp đồng trong quãng thời gian thi đấu cho GAM). Và hiện tại, phía Zeros cũng đã nhờ đến Ban tổ chức VCS can thiệp để giải quyết vấn đề.

COO GAM Esports - Izumin lên tiếng: Phát ngôn của Zeros không đúng sự thật và đang cố tình bôi nhọ GAM - Ảnh 2.
COO GAM Esports - Izumin lên tiếng: Phát ngôn của Zeros không đúng sự thật và đang cố tình bôi nhọ GAM - Ảnh 3.
COO GAM Esports - Izumin lên tiếng: Phát ngôn của Zeros không đúng sự thật và đang cố tình bôi nhọ GAM - Ảnh 4.

Những thông tin được Zeros chia sẻ trên MXH cá nhân tố cáo việc GAM nợ lương và thiếu minh bạch trong giấy tờ