LMHT: Nhà đầu tư mới của STBC Esports đã từng vận hành đội tuyển 469 Gaming

Được biết, 469 Gaming là đội tuyển từng rất nổi tiếng trong cộng đồng Dota 2 Việt Nam.

Thời gian gần đây, thị trường chuyển nhượng của SBTC Esports đang nóng hơn bao giờ hết. Thế nhưng, vào ngày 24/05 đội tuyển này cũng đã công bố danh tính của các nhà đầu tư mới trong giai đoạn VCS Hoàng Hôn 2023. Theo đó, đây là một nhóm các nhà đầu tư ở các lĩnh vực bên ngoài thể thao điện tử, mặc dù vậy trong quá khứ, họ đã có ít kinh nghiệm về quản lý đội tuyển thể thao điện tử trong tựa game Dota 2.

nguyen-duc-cuong-se.jpg

Với mục tiêu dài hạn được đặt ra từ ban đầu, chủ đầu tư mới của SBTC Esports với tham vọng biến đội tuyển này trở thành một tập thể lớn mạnh tại VCS. Thế nhưng, sau khi danh tính lộ diện người hâm mộ Việt lại nhanh chóng tìm ra đội tuyển mà họ đã từng vận hành tại bộ môn Dota 2.

Theo đó, đại diện nhà đầu tư mới của SE từng vận hành đội tuyển Dota 2 469 Gaming của Việt Nam. Đây là một trong những đội tuyển có tiếng trong quá khứ, tuy nhiên cũng sở hữu tai tiếng liên quan đến hành vi bán độ.

drama-dota-2.jpg

Cụ thể hơn, 469 Gaming đã vướng phải nghi án bán độ tại giải đấu Destiny Cup. Khi ấy, tương quan sức mạnh giữa 469 và đối thủ là hoàn toàn chênh lệch, tuy nhiên đội tuyển Dota2 đến từ Việt Nam đã thất bại một cách bất ngờ, qua đó phải chấp nhận trận thua. Trượt chân khó tin của 469 đã nổi lên hàng loạt tranh luận trong cộng đồng Dota2 về việc liệu đội tuyển này có đang "bán độ" hay không.

Sau cùng, thời gian gần đây khi những "tranh cãi" trong quá khứ được đào tạo lại, người sáng lập của 469 Gaming cũng đã có bài đăng “Quảng cáo” lên tiếng bảo vệ cho anh Trần Đức Cường - đại diện nhóm nhà đầu tư mới của SBTC Esports. Với sự hỗ trợ từ anh Cường, đội tuyển 469 Gaming cũng đã gặt hái được không ít sự thành công trong đấu trường Dota 2.

469-gaming-len-tieng.jpg

Sau vụ việc này, có lẽ các fan hâm mộ cũng không nên lo lắng quá nhiều về tương lai của đội tuyển SBTC. Vì tin đồn bán độ cũng chưa có ai chứng minh được, kể cả Valve cũng chưa hề có án phạt dành cho đội tuyển này. Cộng với việc anh đã từng hỗ trợ cho đội tuyển 469 Gaming từ trước, vì vậy kinh nghiệm của anh sẽ là cực kỳ quý báu dành cho đội tuyển SE trong quá trình khẳng định tên tuổi của mình tại giải VCS.

Để nắm được những thông tin quan trọng, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!