LMHT: Nhận định Tứ kết CKTG 2021 – Gen.G vs Cloud9, 19h00 25/10

Khởi đầu phập phù, tiến bộ qua từng trận - đó là câu chuyện của Cloud9 ở CKTG lần này. Nhưng liệu cái kết có viên mãn cho họ?

Cloud9 là một đội tuyển khá thú vị ở giải lần này, nhưng không phải do lối đánh của họ. Sự thú vị của Cloud9 là họ có thể thắng những game không thể thắng, nhưng lại có thể thua những game không thể thua.

Ở vòng khởi động, họ thua đội bét bảng UOL, để rồi thua tiếp trận tiebreak với DFM và phải đánh thêm một chuỗi Bo5. Vào tới vòng bảng, Cloud9 trắng tay cả lượt đi, nhưng lại thắng trọn 2 game trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là FPX và RGE, trước khi gạt giò cả hai ở loạt tiebreak.

LMHT: Nhận định Tứ kết CKTG 2021 - Gen.G vs Cloud9, 19h00 25/10
Khi người ta không tin vào Cloud9 nhất, thì lại là lúc họ gây bất ngờ nhất. Nguồn: LoL Esports

Gen.G thì ngược lại – tuần 1 và tuần 2 của họ là hai bộ mặt khác nhau hoàn toàn. Nếu như tuần 1 Gen.G cho thấy sự thận trọng, khả năng snowball tốt và kết thúc ván đấu khi cần, thì ở tuần 2 họ vô cùng bất cẩn, không biết tận dụng lợi thế sớm.

Không chỉ có tuyển thủ, mà các quyết định của ban huấn luyện Gen.G cũng khó hiểu khi họ đưa đường trên thiếu kinh nghiệm Burdol thi đấu thay cho Rascal ở trận đấu với đối thủ trực tiếp LNG, dẫn tới việc anh này feed thảm hại 2/8/3. Với việc MAD Lions bị loại vào tối qua, Gen.G chính thức trở thành đội tuyển có thời gian trận đấu trung bình dài nhất CKTG hiện tại – một con số không hề ổn chút nào.

LMHT: Nhận định Tứ kết CKTG 2021 - Gen.G vs Cloud9, 19h00 25/10
Nếu không muốn phải cầu nguyện như trong ảnh, Gen.G nên đánh tử tế. Ảnh: Oneesports

Và đen đủi thay cho Gen.G là điểm yếu của họ lại là điểm mạnh của Cloud9. Thống kê ở các trận thắng với Rogue và FPX ở lượt về, họ đẩy mạnh lợi thế về vàng nhiều nhất từ phút 25 đổ đi, dù không có được quá nhiều lợi thế ở đầu game. Lựa chọn các tướng về lategame, và chờ đợi mốc thời gian mạnh của chất tướng, cũng như sơ hở của đối phương để ra đòn là lối chơi của Cloud9, mà đầu tàu của họ là Perkz thì quá thừa sự khôn ranh cho việc này. Bdd và đồng đội sẽ chắc chắn phải dành 2-3 lượt cấm dành cho Quán quân MSI 2019, nếu không muốn ngậm trái đắng như người đồng hương Doinb.

LMHT: Kennen đang càn quét giải CKTG 2021 với tỉ lệ thắng lên tới 71%
LMHT: Kennen đang càn quét giải CKTG 2021 với tỉ lệ thắng lên tới 71%
Trái Tim Sấm Sét Kennen đang giật tung mọi kẻ địch trên đấu trường lớn nhất Liên Minh Huyền Thoại - Chung Kết Thế Giới.

Ở các đường khác, Rascal hay Burdol sẽ vẫn là câu hỏi lớn đối với Gen.G. Clid sẽ cần chờ những pha xử lý ngớ ngẩn của Blaber lặp lại nhiều lần và tận dụng chúng; Ruler sẽ có thể có khoảng thời gian dễ dàng với Zven, nhưng anh không thể kiểm soát việc Life liên tục chết vô cớ như ở ba trận lượt về.

Đây không phải lần đầu Gen.G rơi vào tình cảnh này (đặc biệt với các đội phương Tây). Họ cũng được đánh giá nhỉnh hơn với G2 ở tứ kết năm ngoái, để rồi ngậm ngùi thua 3-0. Cloud9 cũng từng 3-0 một đội tuyển Hàn là Afreeca Freecs vào năm 2018 để vào bán kết, với một hành trình tương tự như năm nay. Cần nhắc lại: cũng năm 2018 đấy, chính Cloud9 đã đưa Gen.G về nước sau vòng bảng. Và khi chẳng còn gì để mất, và khi không ai tin rằng họ làm được, Cloud9 hoàn toàn có đủ khả năng cho Gen.G tỉnh mộng.

Dự đoán: Cloud9 3-2 Gen.G

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?