LMHT: Nhiều sao LPL phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp

Tình hình chuyển nhượng LPL ở phiên chợ Đông 2022 đang gặp nhiều vấn đề, khủng hoảng khiến các ngôi sao có nguy cơ thất nghiệp.

Phiên chợ Đông LPL 2022 đã gây được tiếng vang trước khi mở cửa với những tin đồn chuyển nhượng. Theo QQ lúc đó, bên ngoài thì giới LMHT đất nước tỷ dân vẫn hào nhoáng. Nhưng bên trong, các đội tuyển đều đang gặp vấn đề tài chính. Chính vì vậy, nhiều đội không đủ khả năng để mua sắm tuyển thủ.

Đánh giá từ QQ không phải vô căn cứ khi những bom tấn năm nay kém chất lượng hẳn so với năm ngoái. Ngoài WBG, JDG hay TES, nhiều đại diện còn lại đối mặt với khó khăn. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của tuyển thủ. Nhiều ngôi sao LPL đang phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp.

Nhiều sao LPL phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp

Đầu tiên phải kể đến trường hợp Doinb. Hiện tại, cựu sao LNG đã tuyên bố tạm dừng thi đấu. Anh từng chia sẻ thật sự bản thân cũng khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Ngoài ra, Hanyi – đại diện của Crisp cũng từng cho rằng nếu không ở lại LNG, Doinb sẽ giải nghệ. Vì anh đã 25 tuổi và có một mức lương cao không phải đội nào cũng có khả năng chi trả.

Không chỉ Doinb mà SofM cũng tuyên bố tạm ngưng thi đấu. Anh rời WBG và chia tay luôn LPL. Một phần lý do là Duy Cầu Giấy muốn về Việt Nam cho những dự định cá nhân. Phần còn lại, SofM được xem như ngôi sao sở hữu lương cao của LPL và khó tìm được bến đỗ thích hợp.

Nhiều sao LPL phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp

Ngoài ra, còn một số cái tên khác cũng đang mờ mịt tương lai như Angel, Flandre hay Scout.WBG đã chính thức thông báo chia tay Angel. Hiện tại, có tin đồn anh sẽ đến RNG và ký hợp đồng 3 năm. Thế nhưng, Angel chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu không thể thương thảo thành công, tuyển thủ này có nguy cơ cao thất nghiệp.

Scout cũng rơi vào khủng hoảng chuyển nhượng.Hợp đồng với EDG đã hết hạn nhưng phía công ty chủ quản chưa đưa ra bất cứ tin tức gì về tương lai ngôi sao Hàn Quốc. Có nhiều người cho rằng Scout gia nhập LNG. Nhưng cũng chỉ ở mức tin đồn mà chưa được xác thực. Không ai biết rằng liệu Scout sẽ lựa chọn thế nào.

Nhiều sao LPL phải đối diện với nguy cơ thất nghiệp

Cuối cùng, Flandre đã nói lời chia tay EDG và hiện tại cũng chưa biết sẽ đi về đâu. Nhiều khả năng, cựu vương CKTG sẽ giải nghệ hoặc tạm dừng thi đấu chuyên nghiệp ở 2023.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpgae Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame.