LMHT: Những điểm nhấn của LMHT Việt Nam trong năm 2020

Một năm với khá nhiều cột mốc đáng nhớ của nền LMHT nước nhà.

1. Team Flash thống trị giải đấu VCS

3 mùa giải gần đây chứng kiến cuộc đua song mã giữa GAM Esports và Team Flash. Dẫu vậy trong năm 2020 vừa qua, Team Flash là đội chứng minh được sức mạnh của mình khi 2 lần liên tiếp vượt qua GAM ở những trận chung kết VCS xuân và hè 2020.

Team Flash thể hiện sức mạnh tuyệt đối trong năm 2020

2. VCS không tham gia các giải đấu quốc tế do dịch bệnh COVID-19

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, rất nhiều những giải đấu trên thế giới bị ảnh hưởng. Nhằm đảm bảo an toàn cho các đội tuyển cũng như khán giả, MSI 2020 đã bị hủy bỏ, Team Flash bỏ lỡ cơ hội tham gia giải đấu quốc tế đầu tiên của mình. Cứ tưởng như niềm vui sẽ đến với VCS khi 2 đội tuyển Team Flash và GAM Esports đủ điều kiện để tham dự CKTG 2020. Tuy nhiên, một lần nữa do COVID-19, cụ thể ở đây là vấn đề xuất nhập cảnh đã khiến cho VCS không thể có đại diện tham dự giải đấu LMHT lớn nhất trong năm.

Team Flash chưa thể có lần đầu tham dự 1 giải đấu quốc tế

3. OPG và EVOS giải thể

Sau VCS mùa hè 2020, đã có đến 2 đội tuyển giải thể là OverPower Esports và EVOS Esports. Đối với Bạch Hổ, đội tuyển này buộc phải giải tán khi tổ chức EVOS rút vốn khỏi Việt Nam. Đối với OPG, binh đoàn của Optimus đã có những màn trình diễn thiếu thuyết phục và không thể trụ hạng thành công. Ngoài ra, lí do của việc giải thể OPG là do đội tuyển này đã gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến những kế hoạch đề ra không thực hiện được.

EVOS và OPG sẽ không còn xuất hiện trên bản đồ LMHT Việt Nam

4. SBTC Esports được thành lập với đội hình toàn sao

Với việc EVOS giải thể, SBTC Esports bất ngờ được thành lập và mua lại suất thi đấu VCS xuân 2021. SBTC ngay lập tức thể hiện quyết tâm trong lần đầu tham dự VCS với việc công bố đội hình gồm rất nhiều những ngôi sao như Zeros, Dia1, Celeb,.. Cùng với đó là sự xuất hiện của HLV Violet, một người có rất nhiều kinh nghiệm. SBTC được đánh giá là 1 trong những đội tuyển rất tiềm năng và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch VCS xuân 2021.

SBTC Esports đang là đội tuyển nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ