LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại

Meta của khu vực đường trên tại LMHT mùa 9 giờ đây đang khá sôi động với sự nổi dậy của rất nhiều vị tướng mang thiên hướng tấn công.

Tại đường trên, có 3 dạng tướng chính mà đang dẫn đầu về sức mạnh dù cho meta có thay đổi thế nào đi nữa. Loại đầu tiên là tướng đẩy lẻ, tướng này thường yếu trong giai đoạn đi đường và một bộ kỹ năng yếu để trao đổi chiêu thức từ sớm cho tới khi chúng có vài món trang bị. Một khi đã có trang bị trọng yếu, những tướng này có thể lấy lại thế đẩy đường, lấy trụ dễ dàng trừ khi đối thủ cử người lên ngăn chặn. Với các tướng đẩy lẻ, điều quan trọng là team bạn nên định hình các mục tiêu mình muốn lấy trên toàn bản đồ, rồi từ đó sẽ đẩy đường nhanh hoặc chậm theo kế hoạch.

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 1.

Sau đó là loại tướng đường trên dạng hỗ trợ. Những tướng này là những bức tường kiên cố như Sion, Maokai hay Shen. Chúng có thể trao đổi máu với đối thủ rất tốt, nhưng sức mạnh thực sự của chúng tới từ khả năng sống sót tại đường cho tới khi có vài món trang bị phòng thủ để tham gia giao tranh tổng. Khống chế cứng của những tướng này sẽ giúp mở giao tranh cũng như bảo vệ đồng đội.

Cuối cùng, là loại tướng đường trên dạng gánh team. Những tướng này có thể gây được lượng sát thương khổng lồ trong chớp mắt, đôi khi cũng có thể tấn công nhiều mục tiêu với khả năng gây sát thương diện rộng. Lối lên đồ của chúng thường cứng cáp hơn một chút so với sát thủ hay pháp sư nên sẽ khó bị hạ gục hơn các chủ lực mỏng manh.

Một vài vị tướng mạnh có thể thuộc nhiều hơn 1 trong 3 dạng trên, cho phép chúng có những lối chơi đa dạng hơn tùy theo đội hình. Một số khác thì chỉ nằm trong 1 dạng thôi cũng đã đủ hoàn thành vai trò của mình rồi.

Sau đây là danh sách bảng xếp hạng những tướng mạnh nhất đường trên trong mùa 9:

Hạng 1

Tướng trong hạng này là mạnh nhất trong meta hiện tại và chúng không cần nỗ lực quá nhiều để gánh team trong đánh rank.

Kayle

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 2.

Kayle là tướng dạng gánh team tại đường trên. Ngay cả khi đầu trận có yếu ớt, khả năng tăng tiến sức mạnh vẫn đủ sức làm Kayle trở nên mạnh phi thường. Với khả năng làm giảm giáp và kháng phép, đẩy đường và đẩy trụ đều nhanh, là một trong những tướng giao tranh tổng mạnh nhất game. Thần Linh Định Đoạt (R) thậm chí vạch ra ranh giới nhất định cho kẻ định trong giao tranh. Sát thương của Kayle vào cuối trận thì đủ cho Kayle "làm hết" mọi thứ trong game.

Pantheon

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 3.

Pantheon gần như là vị tướng mạnh nhất LMHT hiện tại mà chẳng có đến 1 tướng khắc chế nào. Q của Pantheon có thể cấu rỉa, dọn lính, solokill ở một khoảng cách rất xa. Còn kỹ năng làm choáng chọn mục tiêu cũng đủ sức tiễn đối thủ lên bảng đếm số mỗi khi có rừng hỗ trợ. Với khả năng chặn sát thương, Pantheon có thể mở giao tranh với chiêu cuối, lao thẳng vào đội hình địch mà vẫn có cơ hội sóng sót trở về.

Garen

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 4.

Garen là một biến số khá dị ở meta hiện tại. Bởi sau nhiều năm bị ngó lơ bởi cả thế giới, Garen bỗng chốc trở thành một trong những tướng mạnh nhất nhì meta với đợt tăng sức mạnh ở bản cập nhật gần đây. Mở giao tranh tốt, trụ đường ổn, dọn lính đẩy đường cũng nhanh, chống chịu mạnh và đặc biệt là kết hợp được với tướng hỗ trợ Yuumi.

Hạng 2

Những tướng ở hạng 2 này cần một chút nỗ lực nhẹ để có thể phô diễn sức mạnh.

Darius

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 5.

Darius được lựa chọn nhiều trong meta hiện tại đơn giản là vì hắn gây được rất nhiều sát thương ở tầm gần. Nếu đối thủ là tướng đánh xa hay Pantheon thì Darius còn tốn công tiếp cận, còn nếu là tướng cận chiến thì rất khó để đối đầu với Darius ở giai đoạn đầu trận. Darius có khả năng gây sát thương hàng đầu LMHT ở cấp độ 1 – là vị tướng điển hình cho việc lăn cầu tuyết từ sớm.

Jax

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 6.

Jax không được tăng sức mạnh trong thời gian gần đây, nhưng Jax vẫn luôn là một lựa chọn mạnh mẽ ở đường trên. Với bộ kỹ năng của mình, Jax là một trong những tướng solo 1v1 mạnh nhất LMHT. Còn khi tham gia giao tranh, nếu làm choáng được nhiều người, đơn giản là Jax sẽ hạ gục tất cả với tốc độ đánh siêu nhanh của mình. Đây là dạng tướng gánh team cuối trận, đẩy đường tốt, giao tranh ổn, đặc biệt mạnh trong việc ăn các mục tiêu lớn như Rồng, Sứ Giả hay Baron.

Fiora

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 7.

Fiora vẫn thoắt ẩn thoắt hiện trong mùa giải này, nhưng hiện tại, Fiora đang đứng ở giữa BXH. Đây là một trong những tướng thuần kỹ năng tại đường trên, với combo Phản Đòn và Lao Tới cũng như Nhất Kiếm Nhị Dụng, Fiora có thể đẩy lẻ cực nhanh mà vẫn lui về an toàn được. Nếu để Fiora kích hoạt được Đại Thử Thách (R), Nữ Kiếm Sư này hoàn toàn có thể 1vs2 hay 1vs3 trong giai đoạn cuối trận.

Hạng 3

Đây là những vị tướng ấn tượng ở meta hiện tại chứ không hẳn là mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng tốt, chúng vẫn có thể gánh team rất tốt.

Aatrox

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 8.

Nội tại hồi máu và lượng sát thương cao của Aatrox là điều rất khó chịu khi đi đường cùng. Hơn nữa, Aatrox dọn lính cũng rất nhanh và có bộ kỹ năng đầy tiềm năng solokill. Có khống chế và có kỹ năng di chuyển khá ổn, tuy nhiên Aatrox vẫn gặp rắc rối khi đối đầu với những tướng mạnh trong meta hiện tại như Pantheon hay Darius. Nhưng nếu tận dụng được tối đa bộ kỹ năng của mình, Aatrox vẫn có thể đè đầu đối thủ như thường.

Teemo

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 9.

Đây không phải trò đùa, Teemo thực sự khá mạnh ở đường trên trong thời điểm hiện tại. Với khả năng cấu rỉa tầm xa, gây mù và làm chậm với nấm thì Teemo là tướng cực khó chịu với các tướng tay ngắn. Hơn nữa, Teemo cũng là khắc chế cứng với những tướng xạ thủ đi đường đơn như Tristana hay Quinn,… Ngoài ra thì với nấm, Teemo cũng có thể dọn lính và tạo tình huống phản gank tất tốt nếu đối thủ không có máy quét.

Malphite

LMHT: Những vị tướng Đường trên mạnh nhất meta hiện tại - Ảnh 10.

Đây là một vị tướng cực kỳ cục cằn. Với chiêu cuối Không Thể Cản Phá, Malphite là vị tướng mở combat thuộc top đầu LMHT. Đồng thời, với lượng giáp từ nội tại của mình, Malphite cũng rất cứng cáp và khó bị hạ gục. Đẩy đường cũng không tệ với Nắm Đấm Dung Nhan và Dậm Đất. Đồng thời, Malphite lên sức mạnh pháp thuật cũng rất đáng sợ, khi mà các chủ lực của đối thủ luôn phải dè chừng nếu không sẽ bị húc chết khi mà chưa kịp chạm đất.