LMHT: Niềm tự hào của LPL sa sút phong độ, sở hữu thông số đáng quên

Một tuyển thủ từng được xem là niềm tự hào của LPL giờ đây đang phải chật vật tại LPL Mùa Hè 2024 vì phong độ sa sút thấy rõ

LPL đang dần mất đi vị thế là một khu vực hàng đầu thế giới khi chính giải đấu quốc nội Mùa Hè đang thiếu đi sức hút thấy rõ so với đại kình địch LCK. Thậm chí độ phủ sóng của giải đấu LPL Mùa Hè 2024 còn thua kém hoàn toàn so với giải đấu "Cúp Cựu Binh" - một giải đấu tự phát được tổ chức để những tuyển thủ nổi tiếng đã giải nghệ của làng LMHT Trung Quốc tham gia mua vui cho người hâm mộ.

Không ít nguyên nhân để giải thích cho việc xuống cấp trầm trọng này, một trong số đó chính là chất lượng chuyên môn của giải đấu không hề cao. Thậm chí một tuyển thủ từng được cho là niềm tự hào của LPL cũng đang gặp phải nhiều vấn đề, đó chính là Xiaohu.

LMHT: Niềm tự hào của LPL sa sút phong độ, sở hữu thông số đáng quên

Xiaohu từng được xem là một tuyển thủ trụ cột không thể thiếu của Royal Never Give Up, về sau anh cũng nghiễm nhiên trở thành cái tên quan trọng của Weibo Gaming bởi trình độ chuyên môn cao của mình. Tuy nhiên những gì còn lại của Xiaohu chỉ còn là sự thất vọng, không một ai có thể nhận ra tuyển thủ từng cùng TheShy đến với CKTG 2023 năm ngoái nữa.

LMHT: Niềm tự hào của LPL sa sút phong độ, sở hữu thông số đáng quên 2

Nổi tiếng là tuyển thủ "nhạc nào cũng nhảy, kèo nào cũng chơi" nhưng LPL Mùa Hè 2024 đang là cơn ác mộng đúng nghĩa đối với nam tuyển thủ. Cho đến thời điểm hiện tại, Xiaohu chưa thể giành được bất kì MVP nào, trong khi đó 7 tuyển thủ Đường giữa từng đối đầu với anh đều đạt danh hiệu này. Chưa kể Xiaohu còn là tuyển thủ bị hạ gục nhiều thứ 3 giải đấu (với 35 lần). 

Ngoài ra những thông số đóng góp của XiaoHu cũng vô cùng ít ỏi, với 523 sát thương/phút (hạng 17), 12754 vàng/trận (hạng 17), 410 vàng/phút (hạng 14), và chỉ số KDA là 2.89 (hạng 15). Hiện tại LPL Mùa Hè 2024 đang có 17 đội tham dự và đồng nghĩa rằng những thông số của Xiaohu đề ở mức gần chót hoặc chót bảng.

LMHT: Niềm tự hào của LPL sa sút phong độ, sở hữu thông số đáng quên 3

Việc Xiaohu có phong độ kém cũng phần nào khiến cho WBG đang "chạm đáy" thành tích khi đứng áp chót tại bảng đấu của của mình tại Summer Placements. Nhiều khả năng nếu tiếp tục với thành tích thế này thì WBG có thể sẽ phải rơi xuống bảng B - nơi quy tụ những đội tuyển yếu - và phải "leo tháp" để tiếp tục nuôi hi vọng cải thiện thành tích tại LPL Mùa Hè 2024.

Tất nhiên hiện tại mọi thứ vẫn chưa quá muộn và Xiaohu lẫn WBG hoàn toàn có thể đưa ra giải pháp tốt nhất để cải thiện mọi thứ, tất nhiên việc này cần được thực hiện nhanh chóng trước khi mọi thứ trở nên quá muộn.