LMHT: Phải chăng Faker là người Hàn gốc Việt?

Faker có lẽ nào mang trong mình dòng máu Lạc Hồng....

Cái tên Faker có lẽ đã chẳng còn xa lạ với bất kỳ ai chơi LMHT. Khỏi phải nói, với kỹ năng cá nhân tuyệt đỉnh cùng cả tủ danh hiệu lớn nhỏ với SKT T1, Faker từ lâu đã được coi là tượng đài của làng LMHT thế giới. Tuy nhiên, gần đây trên mạng đang rộ lên một thuyết âm mưu, Faker - hay tên thật là Lee Sang Hyeok chính là con cháu họ Lý của bộ tộc Đại Việt thời xưa. 

Cụ thể thuyết âm mưu của cộng đồng mạng như thế nào, hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây.

LMHT: Phải chăng Faker là người Hàn gốc Việt? - Ảnh 1.

Faker đang là tượng đài của làng LMHT thế giới

Theo sử sách Hàn Quốc ghi lại, thủy tổ của họ Lý (Lee) chính là bạch mã tướng quân Lý Long Tường người đã cùng nhân dân Cao Ly 2 lần ngăn chặn hoàn toàn cuộc xâm lăng của đế quốc Mông Cổ.

LMHT: Phải chăng Faker là người Hàn gốc Việt? - Ảnh 2.

Thủy tổ của họ Lee ở Hàn Quốc - người giúp đất nước này hai lần thắng quân Nguyên Mông thực chất là người Việt

Năm 1232, Đại hãn Oa Khoát Đài đem quân tiến đánh Cao Ly bằng hai đường thủy bộ.

Về đường thủy, quân Nguyên Mông vượt biển tiến đánh tỉnh Hoàng Hải nhưng bị Lý Long Tường lãnh đạo tướng sĩ, gia thuộc và quân dân địa phương đẩy lui.

Khi ra trận, ông thường cưỡi ngựa trắng đôn đốc quân sĩ, nhân dân gọi ông là Bạch Mã Tướng quân(白馬將軍).

- Năm 1253, Đại hãn Mông Ca lại đem quân đánh Cao Ly lần thứ hai.

Quân Nguyên Mông do Đường Cơ chỉ huy tấn công Hoàng Hải cả đường thủy lẫn đường bộ. Lý Long Tường lãnh đạo quân dân trong vùng chống trả quân Nguyên Mông suốt 5 tháng ròng bằng binh pháp của Đại Việt do ông truyền dạy.

Sau chiến công này, Vua Cao Ly đổi tên Trấn Sơn thành Hoa Sơn, phong Lý Long Tường làm Hoa Sơn Tướng Quân.

Nơi quân Nguyên Mông đầu hàng gọi là Thụ hàng môn (受降門) và Vua Cao Ly cũng cho lập bia tại đây để ghi công ông (di tích này hiện nay vẫn còn).

Khi mất, ông được chôn tại chân núi Di Ất, gần Bàn Môn Điếm bây giờ. Thời gian sống ở Hoa Sơn, Lý Long Tường thường lên đỉnh núi ngồi trông về phương Nam mà khóc, nơi ấy gọi là Vọng quốc đàn.

Tuy nhiên xét về nguồn gốc thì Lý Long Tường lại là con của vua Lý Anh Tông và phải lưu lạc sang Cao Ly do Trần Thủ Độ lật đổ nhà Lý vào năm 1225.

Năm 1226 (tức niên hiệu Kiến Trung thứ hai đời Vua Thái Tông nhà Trần), để bảo toàn tính mạng và lo việc thờ cúng tổ tiên, Lý Long Tường đã bí mật về Kinh Bắc, vái lậy tạ biệt lăng miếu Đình Bảng, tới Thái miếu thu gom các bài vị, các đồ tế khí, rồi trở lại Đồ Sơn cùng sáu ngàn gia thuộc qua cửa Thần Phù, Thanh Hóa chạy ra biển Đông trên ba hạm đội.

Sau một tháng lênh đênh trên biển, đoàn thuyền gặp bão lớn phải ghé vào Đài Loan. Trên đường đi tiếp đoàn thuyền bị bão dạt vào Trấn Sơn, huyện Bồn Tân, tỉnh Hoàng Hải, trên bờ biển phía tây Cao Ly.

Tương truyền rằng trước đó Vua Cao Tông của Cao Ly nằm mơ thấy một con chim cực lớn bay từ phương Nam lên, vì vậy ông lệnh cho chính quyền địa phương tiếp đón ân cần, và đồng ý cho Lý Long Tường ở lại dung thân.

LMHT: Phải chăng Faker là người Hàn gốc Việt? - Ảnh 3.

Lễ trao tộc phả Hoàng thân Lý Long Tường

Tại Cao Ly, Lý Long Tường cùng tướng sĩ và gia quyến đã bắt đầu cuộc sống mới. Ông cho mở Độc thư đường dạy văn (thi phú, lễ nhạc, tế tự) và Giảng võ đường dạy võ (binh pháp, võ thuật) đào tạo nên những nhân tài sau này của Cao Ly, theo sử sách học trò của Lý long Tường lúc nào cũng trên nghìn người.

Trước đó, trong chuyến viếng thăm Việt Nam, ông Lý Thừa Vãn, Tổng thống Hàn Quốc đã tuyên bố rằng tổ tiên ông là người Việt. Theo nhà nghiên cứu Trần Đại Sỹ thì Lý Thừa Vãn là hậu duệ đời thứ 25 của Lý Long Tường.

Năm 1994, ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường, qua Việt Nam, tìm đến từ đường họ Lý ở làng Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để bái tổ tiên.

Và dựa theo các chi tiết của lịch sử, cũng như thủy tổ của họ Lý (họ Lee ở Hàn Quốc) thì Faker chính xác có nguồn gốc từ Đại Việt xa xưa - đó chính là thuyết âm mưu đang rộ lên trên mạng thời gian qua.