LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11?

Tam Hợp Kiếm không sở hữu những hiệu ứng quá đặc biệt khi so sánh với những item Thần Thoại khác.

Những trang bị Thần Thoại của mùa 11 được xem là trung tâm trong công cuộc làm lại cửa hàng LMHT. Chúng là những item mạnh mẽ, đa dụng và có thể thay đổi hoàn toàn lối chơi của các vị tướng. Tuy nhiên, việc xếp Tam Hợp Kiếm vào hàng ngũ những item Thần Thoại lại là quyết định khá khó hiểu của Riot Games.

LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11? - Ảnh 1.

Tam Hợp Kiếm là một trong những trang bị thuộc hàng lâu đời nhất của LMHT

Nhiều game thủ cho rằng Tam Hợp Kiếm không mang lại cho họ cảm giác của một item "Thần Thoại". Ví dụ với Cung Phong Linh, item này sẽ giúp cho các Xạ thủ kém cơ động có thể lướt, chọn vị trí vô cùng linh hoạt mà không cần dùng tới Tốc Biến. Hay như Nguyệt Đao giúp cho các Sát thủ có thể gây sát thương cực kỳ tốt kể cả khi phải đối đầu với những vị tướng "trâu bò". Tuy nhiên Tam Hợp Kiếm lại không sở hữu điều này bởi nó chẳng khác quá nhiều so với phiên bản mùa 10.

LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11? - Ảnh 2.

Game thủ LMHT cho rằng Tam Hợp Kiếm nên là trang bị Huyền Thoại thay vì Thần Thoại

Về cơ bản thì những item Thần Thoại của mùa 11 được người chơi kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn trong lối chơi của tướng. Và với một item lâu đời và không có nhiều thay đổi như Tam Hợp Kiếm, nó đã không đáp ứng được sự kỳ vọng này. Vì vậy Tam Hợp Kiếm có thể dễ dàng bị thay thế khi có những item khác mạnh hơn.

LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11? - Ảnh 3.

Tới cao thủ như Nuguri cũng bỏ qua Tam Hợp Kiếm mà lên Nỏ Tử Thủ ở vị trí item Thần Thoại cho Irelia

Và thực tế thì điều này đã diễn ra ở mùa 11 khi nhiều vị tướng như Gangplank, Irelia, Fiora... đã từ bỏ việc xây dựng Tam Hợp Kiếm. Đơn cử như việc một item có hiệu ứng Kiếm Phép khác là Lưỡi Hái Linh Hồn được buff, những game thủ sử dụng các nhân vật kể trên đã bỏ qua Tam Hợp Kiếm mà mua trang bị này. Điều đó cũng khiến cho họ phải sử dụng item Thần Thoại khác là Nỏ Tử Thủ để tận dụng hiệu ứng hồi phục mạnh.

LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11? - Ảnh 4.

Các cao thủ sử dụng Gangplank đều chuyển sang dùng Lưỡi Hái Linh Hồn thay vì Tam Hợp Kiếm trong những phiên bản vừa qua

Cái mà Tam Hợp Kiếm thiếu lúc này là một hiệu ứng nào đó đủ sự đặc biệt để người chơi cảm thấy item này xứng đáng nằm ở bậc "Thần Thoại". Riot có thể thêm những hiệu ứng như hồi phục, tạo khiên hay thậm chí là lướt một quãng ngắn vào Tam Hợp Kiếm để giải quyết điều này. Nếu không thì họ nên tìm cách nào đó để gia tăng sức mạnh đẩy lẻ của các tướng sử dụng Tam Hợp Kiếm, ví dụ như gây thêm sát thương lên trụ chẳng hạn.

LMHT: Phải chăng Riot đã sai lầm khi để Tam Hợp Kiếm trở thành một item Thần Thoại ở mùa 11? - Ảnh 5.

Nếu Riot vẫn muốn giữ những giá trị truyền thống của Tam Hợp Kiếm, họ nên để item này ở bậc Huyền Thoại thì sẽ thích hợp hơn. Khi đó các vị tướng tương tác tốt với trang bị này vừa có thể sử dụng được những item Thần Thoại mạnh mẽ, lại còn có thể đảm bảo lượng sát thương vốn có khi mua Tam Hợp Kiếm.