LMHT - Phản hồi của cộng đồng sau trận Chung kết LCK mùa xuân: "Faker! SKT! Long live the King!!!"

Cộng đồng LMHT Hàn Quốc và thế giới đang thực sự phát cuồng vì chiến thắng oanh liệt của SKT T1.

Việc SKT T1 giành chức vô địch LCK mùa xuân 2019 hoàn toàn không phải điều gì đó quá bất ngờ, bởi họ được đánh giá hoàn toàn ngang ngửa với đối thủ của mình - Griffin. Tuy nhiên, cái cách mà Faker và các đồng đội hạ bệ "Siêu tân binh LCK 2018" tới 3 ván trắng quả thực đã khiến cho cộng đồng LMHT thế giới không khỏi phấn khích.

Trận đấu giữa SKT T1 và Griffin, về bản chất có thể coi là một trận Siêu kinh điển của LMHT, khi hội tụ những tuyển thủ tài năng và danh tiếng bậc nhất của LCK - giải đấu LMHT hàng đầu thế giới. Trên diễn đàn reddit, topic về trận đấu đã cán mốc hơn 2000 bình luận chỉ sau vài giờ, trong khi đó, Naver, Fomos, Korizon - các mạng xã hội thông tin hàng đầu Hàn Quốc đã ghim loạt bài về trận đấu này lên khung tâm điểm (trang nhất) của chuyên mục thể thao.

LMHT - Phản hồi của cộng đồng sau trận Chung kết LCK mùa xuân: Faker! SKT! Long live the King!!! - Ảnh 1.

Về phần SKT T1, đây cũng là lần đầu tiên kể từ giải LCK xuân 2017, họ lên ngôi vô địch Hàn Quốc. Trong suốt 1 năm rưỡi đánh dấu sự đi xuống của đội tuyển từng 3 lần vô địch thế giới, SKT T1 đã phải đi đến quyết định chia tay với hầu hết những công thần của mình và xây dựng một đội tuyển mới.

Việc quy tụ những ngôi sao là tiền đề cho sự phục hưng của SKT, nhưng đồng thời cũng mang đến cho các tuyển thủ, đặc biệt là Faker, một áp lực thành tích đè nặng khi đòi hỏi thành công phải đến ngay lập tức. Thật may mắn là những nhân tố mới của SKT, cùng với huyền thoại sống của họ đã vượt qua được thách thức này và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Đó cũng là lý do vì sao, fan hâm mộ SKT T1 đang trải qua một đêm mất ngủ vì trải nghiệm sung sướng tột độ, trong khi cộng đồng game thủ quốc tế cũng phấn khích không kém khi chứng kiến một tượng đài hồi sinh, sau đây là những phản hồi khá đáng chú ý của cộng đồng LMHT quốc tế sau trận đấu ngày hôm nay:

- Thằng nào bảo Mata, Khan, Faker hết thời ấy nhỉ? Chúng ta ra đây nói chuyện chút nào!

- Nhà vua đã trở lại

- Vì Griffin là những tuyển thủ trẻ, nên có lẽ họ không ý thức được sự đáng sợ của hình ảnh này:

LMHT - Phản hồi của cộng đồng sau trận Chung kết LCK mùa xuân: Faker! SKT! Long live the King!!! - Ảnh 2.

- Ezreal sẽ có trang phục vô địch thế giới thứ 3, nó thuộc về Teddy, còn Ryze, năm nay sẽ là trang phục SKT T1 thứ 2 của vị tướng này, gáy lên nào các anh em, hahahahaha....

- Mới có vài mùa giải không thành công mà một số người đã quên mất ai là chủ nhân của 7 chiếc cup vô địch LCK và 3 chiếc cup thế giới à?

- cvMax (HLV của Griffin): Chúng tôi sẽ giành chiến thắng với tỉ số 3-0 - SKT: Trời ơi đúng là 3-0 thật, nhưng mà không phải giành cho các chế.

LMHT - Phản hồi của cộng đồng sau trận Chung kết LCK mùa xuân: Faker! SKT! Long live the King!!! - Ảnh 3.

- Griffin rõ là ngây thơ khi tỏ ra tự tin sau kết quả của những trận đấu tập (Vừa qua tại Trung Quốc vừa xảy ra một vụ bê bối khá ồn ào, liên quan đến tin đồn các đội tuyển Trung Quốc để lộ kết quả đấu tập với các đội LCK, và theo thông tin này thì Griffin là đội có kết quả tốt nhất. Sau đó, tin đồn đã được đính chính là vô căn cứ, nhưng có vẻ chủ nhân của bình luận này vẫn chưa nắm rõ thông tin)

- Griffin - Ông vua vòng bảng

- Faker + Teddy = Siêu đẳng, hoàn mỹ, gánh team hoàn hảo.

LMHT - Phản hồi của cộng đồng sau trận Chung kết LCK mùa xuân: Faker! SKT! Long live the King!!! - Ảnh 4.

Teddy giành danh hiệu MVP của trận Chung kết LCK mùa xuân 2019

- Thế bây giờ kkOma đã lấy vợ được chưa? - Câu trả lời vẫn như mọi khi ấy mà: Nốt ván này nữa thôi, nối từ năm này qua năm khác.

- LONG LIVE THE KING!!!!!!!!! (tạm dịch: Nhà vua vạn tuế)