LMHT: Quật ngã Fnatic, 'người anh em xa xứ' G2 Esports tiếp tục thống trị tuyệt đối LMHT châu Âu

G2 Esports đã chính thức lên ngôi vô địch LEC mùa hè 2019 sau thắng lợi kịch tính 3-2 trước đối thủ truyền kiếp Fnatic.

Cuộc đối đầu "Siêu kinh điển" của LMHT châu Âu giữa FnaticG2 Esports quả nhiên đã không khiến khán giả phải thất vọng vì độ hấp dẫn và kịch tính của nó. G2 Esports một lần nữa chứng minh sức mạnh hủy diệt khi hạ gục một Fnatic bừng bừng khí thế sau loạt Bo5 căng thẳng với tỉ số 3-2, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch LEC mùa hè 2019.

Kịch bản của trận Chung kết diễn ra tương tự như cuộc đối đầu giữa hai đội trước đó tại Round 2 Playoffs. Fnatic liên tục vươn lên dẫn trước nhưng chung quy vẫn không đủ bản lĩnh và sự sáng suốt để kết liễu G2 Esports.

Dù sớm vươn lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1, nhưng lối chơi của Fnatic dường như không thể theo kịp sự biến ảo của G2 trong giai đoạn ban/pick, nhà Đương kim vô địch châu Âu liên tiếp giành chiến thắng sau khi đánh mất lợi thế, để rồi thêm một lần nữa đánh bại Fnatic với tỉ số 3-2 và đăng quang ngôi vô địch LMHT châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử.

Khoảnh khắc G2 Esports nâng cao chiếc cup vô địch châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử

Chiến thắng này tiếp tục đánh dấu sự thống trị tuyệt đối của G2 Esports tại tất cả các giải đấu mà họ tham dự trong mùa giải 2019, và họ cũng đang đứng trước cơ hội viết nên lịch sử: nếu tiếp tục đăng quang tại CKTG 2019, Perkz và các đồng đội sẽ lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu - Vô địch toàn bộ 4 giải đấu lớn trong một mùa giải - Điều mà ngay cả đội tuyển vĩ đại nhất thế giới SKT T1 cũng chưa thể thực hiện được.

LMHT: Quật ngã Fnatic, người anh em xa xứ G2 Esports tiếp tục thống trị tuyệt đối LMHT châu Âu - Ảnh 3.

Vô địch LEC mùa xuân, mùa hè và MSI 2019, G2 Esports đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử nếu tiếp tục chinh phục được chiếc cup vô địch CKTG 2019

Dĩ nhiên, mục tiêu này không phải dễ dàng. Sự bùng nổ của G2 Esports đã thể hiện ở MSI 2019 sẽ khiến các đội tuyển còn lại đề cao cảnh giác và đưa ra những đấu pháp khắc chế tại CKTG 2019. Dù sao đi nữa, việc chứng kiến một đội tuyển phương Tây khuấy đảo đấu trường quốc tế vẫn là một trải nghiệm thú vị, và sẽ có rất nhiều game thủ LMHT mong chờ vào một màn lật đổ của G2 đối với người châu Á tại CKTG được tổ chức ngay trên sân nhà của họ vào cuối năm nay.