Scout tiết lộ động lực "cực nặng" cho màn thể hiện ở CKTG 2024

Scout mới đây đã có những chia sẻ đầy thú vị sau khi đặt chân vào vòng Tứ kết CKTG 2024.

Scout cùng LNG bay cao tại CKTG 2024

Sau ngày thi đấu thứ 3 của vòng Swiss CKTG 2024, LNG của Scout có lẽ là đội tuyển gây ra không ít sự bất ngờ cho khán giả. Dù chỉ là hạt giống số 3 của LPL nhưng họ lại trở thành cái tên đầu tiên tới từ khu vực này góp mặt tại vòng Tứ kết CKTG 2024 với hệ số 3-0 đầy thuyết phục. Sự thăng hoa của tập thể này đã giúp họ đánh bại hoàn toàn những cái tên sừng sỏ như BLG hay DK.

Scout tiết lộ động lực

LNG chính là cái tên đầu tiên của khu vực LPL góp mặt tại vòng Tứ kết CKTG 2024

Góp công lớn vào chiến tích này của LNG chính là tuyển thủ Đường Giữa - Scout. Sau 3 ngày thi đấu, Scout chính là người dẫn đầu ở vị trí Đường Giữa tại các thông số như KDA (15), số hỗ trợ trung bình mỗi trận (9.3) và số lần bị hạ gục ít nhất (1). Điều này cho thấy Scout luôn tích cực trong việc tham gia giao tranh cùng đồng đội và là lá cờ đầu giúp LNG giành được những chiến thắng quan trọng.

Scout tiết lộ động lực

Scout thực sự là đầu tàu dẫn dắt LNG có được những chiến thắng liên tiếp

Động lực "khó đỡ" giúp Scout tỏa sáng tại CKTG 2024

Cần biết rằng trước khi CKTG 2024 diễn ra, Scout còn vướng vào một vụ lùm xùm với đội tuyển cũ EDG và khiến anh đối mặt với nguy cơ không dự được CKTG năm nay. Tuy nhiên sau một thời gian dài thương thảo và dàn xếp thì lệnh cấm xuất cảnh của Scout đã được gỡ bỏ và tuyển thủ này đã có thể hội quân được với những đồng đội tại LNG. Và ngạc nhiên thay, Scout hé lộ rằng chính "drama" này lại giúp anh chàng có động lực thi đấu tốt hơn trong những trận vừa qua.

Scout tiết lộ động lực

Vụ "drama" trước thềm CKTG hóa ra lại trở thành động lực để Scout tỏa sáng

"Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tới nay, tôi luôn quan niệm rằng nếu không vô địch thì mọi thứ vô nghĩa. Vì vậy mục tiêu của tôi ở mọi giải đấu là giành được danh hiệu. Tuy nhiên, CKTG 2024 lại đặc biệt hơn một chút khi tôi có một động lực mới để chiến đấu. Bạn biết đấy, tôi đã gặp phải một số chuyện cá nhân trước giải đấu và tôi nghĩ nó đã ảnh hưởng tiêu cực tới đồng đội. Tôi cảm thấy mình cần phải bù đắp cho những người đồng đội của mình nên đã tập luyện chăm chỉ hơn để có thể thi đấu tốt hơn tại CKTG năm nay" - Scout chia sẻ.

Về vụ việc của Scout, có rất nhiều nguồn tin tại LPL hé lộ rằng tuyển thủ này đã phải trả cho EDG một khoản phí đền bù lên tới 30 triệu NDT (khoảng 75 tỷ VNĐ). Số tiền này được cho là Scout đã vay từ nhiều nguồn như Ruler, GALA... do tài khoản ngân hàng của tuyển thủ này được cho là tạm thời bị đóng băng. Vì vậy, không ít khán giả đã đùa rằng Scout chơi xuất sắc như vậy là để hướng tới chức vô địch cùng khoản tiền thưởng lớn nhằm trả nợ cho những người bạn đã giúp mình.

Scout tiết lộ động lực

GALA được cho là một trong số những người bạn đã giúp đỡ Scout giải quyết khoản phí đền bù với EDG

Đương nhiên, những ý kiến kể trên cũng chỉ dừng lại ở mức độ "thuyết âm mưu". Trên thực tế thì vụ lùm xùm của Scout từng khiến LNG tính tới việc thuê Yagao để thi đấu thay và nó có thể tác động tiêu cực tới tâm lý của các thành viên khác trong đội. Với tư cách là ngôi sao, đầu tàu của LNG thì Scout có lẽ đã cảm thấy có lỗi khi để chuyện riêng của mình ảnh hưởng tới tập thể nên anh chàng mới tập luyện chăm chỉ hơn và lấy kết quả thi đấu để bù đắp cho đồng đội. Nếu Scout tiếp tục tỏa sáng như ở những trận đấu vừa qua thì việc LNG tiến sâu, thậm chí là cạnh tranh danh hiệu CKTG là điều hoàn toàn có thể xảy ra.