LMHT: Riot cập nhật thêm 2 tính năng hữu ích vào kênh chat cho người chơi

Ngoài các lệnh mới trong LMHT, Riot Games còn thêm hẳn một kênh chat với tính năng bảo mật cũng như tăng sự riêng tư cho người chơi.

Trong LMHT, vấn đề “toxic” đã không còn quá xa lạ với những game thủ trên khắp thế giới. Để ngăn chặn và hạn chế vấn đề này, Riot Games đã nhiều lần đưa ra những giải pháp khác nhau để cải thiện trải nghiệm của người chơi LMHT.

Mới đây, Riot Games tiếp tục cập nhật thêm hai tính năng mới cho kênh chat nhằm giúp người chơi tập trung “tryhard” hơn mà không bị ảnh hưởng bởi kênh chat “toxic”.

Cụ thể hơn, trong bản cập nhật 13.4 sắp tới, Riot Games đã thêm 2 lệnh mới là /muteself và /deafen trong game:

Tính năng mới có trong bản cập nhật 13.4 của LMHT.

Tính năng mới có trong bản cập nhật 13.4 của LMHT.

  • /muteself sẽ ngăn bạn sử dụng kênh chat và người chơi khác cũng không biết bạn làm việc này. Bạn có thể sử dụng lệnh /muteself một lần nữa để sử dụng chat như bình thường.
  • /deafen sẽ ngăn bạn sử dụng chat và giúp bạn không phải đọc chat từ những người chơi khác. Dĩ nhiên, người chơi khác sẽ không biết việc này, bạn có thể kích hoạt lệnh thêm một lần để sử dụng và đọc chat bình thường.

Về cơ bản, 2 lệnh mới này chỉ có tác động đến kênh chat và không ảnh hưởng đến ping hoặc nhá biểu cảm trong game.

Tiếp đến là tính năng kênh chat tổ đội, người chơi LMHT trong tương lai sẽ được sử dụng một tính năng chat tương tự như trong VALORANT:

  • Party: Chat với những người chơi trong cùng tổ đội.
  • Team: Chat với những người chơi trong cùng đội.

New chat feature for League of Legends

Bằng cách này, bạn có thể trò chuyện thoải mái với bạn bè trong game mà không sợ một người đồng đội lạ mặt “đọc trộm tin nhắn” của mình. Đây được coi là tính năng khá hữu ích mà Riot Games cập nhật cho LMHT trong tương lai gần.