LMHT: Riot điều chỉnh lại ngày ra mắt chính thức của phiên bản 13.3

Vì sự cố kỹ thuật gần đây, Riot đã phải thông báo sẽ điều chỉnh lại ngày ra mắt của phiên bản tiếp theo của LMHT

.

Riot mới đây đã phải thông báo sẽ điều chỉnh lại ngày ra mắt của phiên bản tiếp theo của LMHT, thay vì 8/2 như đã dự kiến. Nguyên nhân chính đến từ cuộc tấn công mạng cách đây không lâu khiến hàng loạt dữ liệu về tựa game đã bị đánh cắp, khiến nhiều thành viên của Riot phải làm việc ngày đêm để khôi phục lại chúng.

Trước đó, phiên bản 13.2 cũng đã bị tạm hoãn và Riot đã mang những nội dung cập nhật của phiên bản này dời về 13.3, bao gồm Ahri ASU. Có thể thấy sự kiện tấn công mạng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trò chơi khi mà kẻ gian đã thành công đánh cắp nhiều dữ liệu về LMHT, ĐTCL và cả một phần mềm chống gian lận của trò chơi.

“Chúng tôi đang nỗ lực để phục hồi lại những dữ liệu đã mất kể từ đợt tấn công mạng vừa rồi, dù vậy nhưng rất tiếc phiên bản 13.3 sẽ phải bị trì hoãn so với dự kiến.”, Lilu “Riru” Cabreros đề cập tới việc trì hoãn phiên bản 13.3. “Chúng tôi vô cùng xin lỗi về sự bất tiện này, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến những người chơi đã dành sự kiên nhẫn cho nỗ lực làm việc của đội ngũ Riot”.

Cuối cùng, Riot đã ấn định ngày ra mắt cuối cùng của phiên bản 13.3 sẽ là 9/2, trễ hơn một ngày so với dự kiến. Tuy nhiên với máy chủ Đông Nam Á, phiên bản tiếp theo của LMHT sẽ còn trễ hơn nữa, tức 10/2.

Đây là phiên bản cực kỳ quan trọng ở giai đoạn đầu của mùa giải 2023. Một phần vì phiên bản 13.3 còn bao gồm nhiều nội dung thay đổi của phiên bản trước đó vốn đã bị dời lại. Ngoài ra, đây cũng là phiên bản mang đến Aurelion Sol rework mà cộng đồng đã chờ đợi bấy lâu, hoặc Ahri ASU – điều mà nhiều người chơi đang mong chờ.

Chưa kể đến hàng loạt thay đổi đến Hỗ Trợ Cận Chiến, điều chỉnh Kiếm Âm U để hạn chế Xạ Thủ Sát Lực Hỗ Trợ. Hàng loạt vị tướng được tăng, giảm sức mạnh cũng là điều đáng lưu ý ở phiên bản 13.3 này. Chắc chắn meta sẽ thay đổi nhiều khi nó cập bến vào ngày 9/2 sắp tới