LMHT: Riot Games cấp tốc tung hotfix để kìm hãm sự vô đối của Mordekaiser chỉ sau 1 ngày ra mắt

Sự xuất hiện của Mordekaiser đã làm náo loạn Đấu Trường Công Lý trong ngày hôm qua với sức mạnh quá đáng sợ.

LMHT 9.12 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam được vài ngày với sự chú ý đổ dồn về Mordekaiser được làm lại. Không còn chiêu cuối bắt hồn, giờ đây con ác quỷ này đưa đối thủ vào một chiều không gian khác để chiến đấu với mình hắn trong đó. Đây quả thực là một chiêu cuối rất đặc biệt và chắc chắn sẽ có tác dụng rất lớn trong giao tranh. Bên cạnh đó, cũng phải ghi nhận những nỗ lực về mặt tạo hình của Riot Games khi cho ra đời một Mordekaiser có ngoại hình hắc ám và đáng sợ hơn rất nhiều.

Theo thông lệ, cứ mỗi khi có tướng mới hoặc 1 vị tướng được làm lại, Riot Games sẽ lập tức phải tung hotfix vài ngày sau đó để kìm hãm sức mạnh của những lựa chọn mới này. Mordekaiser cũng không phải ngoại lệ. Ngay từ đầu phiên bản LMHT 9.12, vị tướng này đã trở thành một con quái vật ở đường trên với tỉ lệ thắng lên tới gần 55% và tỉ lệ chọn là 13.1%, cao nhất trong tất cả các tướng ở vị trí này.

LMHT: Riot Games cấp tốc tung hotfix để kìm hãm sự vô đối của Mordekaiser chỉ sau 1 ngày ra mắt - Ảnh 1.

Nguyên nhân chủ yếu tới từ việc Mordekaiser có gần như mọi thứ trừ khả năng cơ động, đặc biệt là chiêu E - Bàn tay chết chóc cho vị tướng này ngay lập tức 25% xuyên kháng phép, làm cho Mordekaiser gây cực nhiều sát thương với chỉ một món trang bị là Trượng pha lê Rylai. Hơn nữa các ngọc có khả năng hồi máu như Chinh Phục, Vị máu, Thợ săn tham lam hay Đắc thắng được sử dụng rộng rãi để bù lại khả năng không có hồi phục làm cho Mordekaiser như một cỗ xe tăng không thể ngăn cản ở đường trên vậy.

Một vị tướng đơn giản, không quá khó chơi và yêu cầu nhiều kỹ năng như Mordekaiser chắc chắn sẽ tung hoành ngay khi được làm lại. Hơn thế nữa, chiêu cuối Vương Quốc Tử Vong quá bá đạo, làm biến mất hẳn một nguồn sát thương chủ lực của đối phương để giao tranh thì quả thực Mordekaiser có những thông số kia là quá dễ hiểu.

LMHT: Riot Games cấp tốc tung hotfix để kìm hãm sự vô đối của Mordekaiser chỉ sau 1 ngày ra mắt - Ảnh 2.

Ngay lập tức, Riot Games đã lên kế hoạch nerf vị tướng này ngay trong 1 hoặc 2 ngày tới. Cha đẻ của LMHT sẽ tung một bản hotfix với một số điều chỉnh như sau:

• Sát thương cơ bản giảm từ 65 -

• Giáp cơ bản giảm từ 39 -

• Kháng phép cộng thêm mỗi cấp giảm từ 1,5 -

• Giáp cộng thêm mỗi cấp giảm từ 4 -

Nội tại - Hắc Ám Lan Tràn

• Sát thương cơ bản của nội tại giảm từ 10 – 35,5 xuống còn 8 -25

• Tốc độ di chuyển của nội tại giảm từ 5 – 10% ở level 1 – 6 xuống còn 3/6/9% ở các level 1/6/11

• Nội tại theo % máu của đối thủ giảm từ 1 – 6,1% ở level 1 – 18 xuống còn 1 – 5% ở level 1 – 18

LMHT: Riot Games cấp tốc tung hotfix để kìm hãm sự vô đối của Mordekaiser chỉ sau 1 ngày ra mắt - Ảnh 3.

Đây chỉ là những chỉnh sửa về thông số cơ bản của vị tướng này, còn bộ kỹ năng vẫn chưa bị đụng tới. Vì vậy Mordekaiser chỉ bị kìm hãm sự bá đạo một phần nào đó thôi. Phải đợi đến phiên bản LMHT 9.13 khi Riot Games có những nghiên cứu chính thức thì may ra Mordekaiser mới bị giảm sức mạnh đi nhiều hơn.