LMHT- Riot Games công bố 10 team sẽ tham dự LCK trong mùa giải 2021

9/10 đội tuyển tham dự LCK Mùa Hè 2020 sẽ góp mặt tại mùa giải 2021 - Mùa giải đầu tiên áp dụng hình thức nhượng quyền thương mại của LCK.

Mới đây thì Riot Games đã công bố 10 cái tên sẽ xuất hiện trong giải đấu LCK mùa giải 2021. Sau khi đàm phán cũng như ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại vào ngày 30 vừa qua, 10 đội tuyển sẽ tham dự LCK 2021 bao gồm: Brion Esports (Hyfresh Blade), Sandbox Gaming, Afreeca Freecs, AD Esports (DAMWON Gaming), KT Sports (KT Rolster), Team Dynamics, Hanwha Life Insurance (Hanwha Life Esports), DragonX, Gen.G Esports và cuối cùng là SK Telecom CS T1 (T1).

Chú thích: Ngoài dấu ngoặc đơn là tên tổ chức sở hữu đội tuyển.

LMHT- Riot Games công bố 10 team sẽ tham dự LCK trong mùa giải 2021 - Ảnh 1.

9 trên 10 đội tuyển tại LCK Mùa Hè 2020 sẽ có mặt tại LCK 2021

Giá trị của hợp đồng trong 5 năm theo như Riot Games thông báo là 10 tỷ won đối với các đội tuyển hiện tại của LCK và là 12 tỷ won đối với các đội tuyển mới. Với việc không có tên trong danh sách mới này thì SeolHaeOne Prince là đội tuyển duy nhất sẽ bị gạch tên khỏi LCK trong mùa giải tới.

LMHT- Riot Games công bố 10 team sẽ tham dự LCK trong mùa giải 2021 - Ảnh 2.

Theo như Riot Games chia sẻ thì thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng tại Hàn Quốc đã phát triển rất mạnh trong thời gian qua. Và doanh thu của LCK sẽ được phân phối cho các đội tuyển trong tương lai, vậy nên tính minh bạch tài chính sẽ được đảm bảo hơn sau khi nhượng quyền thương mại. Ngoài ra, việc này cũng giúp cá nhân các game thủ trong mỗi đội tuyển có được điều kiện tập luyện và thi đấu tốt hơn trong năm 2021.

LMHT- Riot Games công bố 10 team sẽ tham dự LCK trong mùa giải 2021 - Ảnh 3.

Sau cùng, điều mà fan hâm mộ của mỗi đội tuyển đang tò mò nhất hiện tại có lẽ là cái tên của đội tuyển mình yêu thích. Ví dụ như DAMWON Gaming sau khi vô địch CKTG đã được thế giới biết đến và nhớ tên, nhưng đội tuyển này có thể sẽ đổi tên thành AD Esports trong mùa giải tới.