LMHT: Riot Games sắp cập nhật bots trong chế độ đấu máy cho “thông minh” hơn

Theo đó Bots chế độ đấu máy LMHT trong tương lai sẽ biết chọn tướng meta, ăn rồng và đi gank chứ không phế vật như hiện tại.

Với một tựa game phức tạp và cộng đồng có phần toxic như LMHT thì nhiều tân thủ khá ngại việc phải đánh với người vì có thể xích mích, cãi nhau trong trận ảnh hưởng và qua đó ảnh hưởng khá nhiều về tâm lý.

Trong khi đó Chế độ đấu máy – một công cụ để tân thủ luyện tập từ lâu đã trở thành một trò cười trong LMHT khi trí thông minh của bọn chúng quá tệ và thậm bạn có thể 1 cân 5 được trong nhiều tình huống. Khiến ngay cả những người chơi chân ướt chân ráo cũng dễ dàng đánh bại – và qua đó không thể học hỏi, luyện tập được để nâng trình trong tựa game này.

Hiểu được điều đó, mới đây Riot Games đã cho biết sẽ cập nhật lại trí thông minh nhân tạo của bots trong chế độ đấu máy để chúng thử thách hơn trong tương lai :

LMHT: Riot Games chuẩn bị cập nhật lại bot đấu máy

Theo đó trong một bài đăng mới nhất, Riot Games đã nhá hàng một số tính năng mới của bot :

  • Bots giờ có thể đi rừng được, gank và thậm chí ăn Rồng
  • Cải thiện để bots biết suy nghĩ đến chiến thuật và có lối chơi phù hợp
  • Bots được cập nhật theo meta (ví dụ như lối xây dựng mới nhất, tướng đang mạnh)
LMHT: Riot Games chuẩn bị cập nhật lại bot đấu máy

Bên cạnh đó thì Bots Đấu Máy LMHT cũng được cập nhật lại bể tướng, nghĩa là chúng ta sẽ có những tướng ra mắt sau này trong game chứ không phải chỉ loanh quanh giữa những tướng cơ bản từ LMHT ngày đầu như Annie, Ashe…

Và điều quan trọng nhất là sẽ có nhiều tùy chọn trí thông minh từ thấp đến cao cho phù hợp với khả năng của nhiều game thủ dù là mới tập chơi, hay đã biết vài thứ cơ bản về LMHT và thử thách bản thân mình dần dần….

Cuối cùng thì Riot Games cũng nhấn mạnh rằng “đấu máy” sẽ nghiêm túc hơn, thậm chí có thể xem như một chế độ mới để bạn có thể thử nghiệm. Thậm chí, bạn còn có thể thực hiện một số thao tác tùy chỉnh toàn phần với bots Đấu Máy LMHT giống Phòng Tập vậy.

LMHT: Riot Games chuẩn bị cập nhật lại bot đấu máy
Rất có thể bộ công cụ riêng dành cho bots (như kêu gọi chúng gank, ăn rồng, lên trang bị…) sẽ được tích hợp vào đấu máy để người chơi thử nghiệm như đang đánh rank thật

Theo đó, việc cập nhật lại trí thông minh cho đấu máy sẽ có thể xuất hiện trong thời điểm cuối năm nay. Hiện tại thì cộng đồng đang rất phấn khởi với thông tin này, và hi vọng không chỉ đấu máy bình thường được cập nhật mà Riot Games sẽ còn áp dụng những công nghệ mới này vào và mang trở lại Máy Siêu Khủng Khiếp – một trong những chế độ được yêu thích không kém gì URF nhưng đã vắng bóng từ rất lâu trong LMHT.