LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019

9.19 dù không phải là bản quá lớn nhưng cực kì quan trọng khi được dùng để phục vụ giải đấu LMHT lớn nhất năm, CKTG 2019.

Với việc các cái tên có vé tới CKTG 2019 dần lộ diện, chúng ta đã có được những cái nhìn đầu tiên về giải đấu này. Việc những đội tuyển trẻ, có lối chơi mạnh mẽ đang thống trị trên toàn thế giới, CKTG năm nay hứa hẹn sẽ không còn là những cuộc thi kiểm soát như những năm trước. Và phiên bản 9.19 sẽ được Riot Games chuẩn bị thật kĩ càng để phục vụ tốt nhất cho giải đấu này.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 1.

3 game thủ nổi bật nhất của 3 đội tuyển hạt giống số một của khu vực Trung,Hàn, Châu Âu đều là người chơi đường giữa

Theo những chia sẻ đầu tiên của Riot Games thì bản 9.19 sẽ không thay đổi toàn diện meta game hiện tại, tất cả những gì mà cha đẻ LMHT làm sẽ là cân bằng game và chỉnh sửa sức mạnh của các vị tướng. Bên cạnh đó thì Riot Games cũng tiết lộ luôn rất nhiều vị tướng có phần hơi lép vế nhưng hợp với meta sẽ được buff, còn những con bài quá mạnh ở các giải đấu chuyên nghiệp sẽ bị nerf tương đối.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 2.

Mọi thứ sẽ được Riot Games chuẩn bị tốt nhất cho phiên bản 9.19 phục vụ CKTG 2019

Những tướng được tăng sức mạnh gồm: Ashe, Blitzcrank, Cassiopeia, Fiora, Graves, Heimerdinger, Mordekaiser, Orianna, Ornn, Rek'Sai, Sion, Twisted Fate, Vayne, Veigar, Xin Zhao, Zac.

Nhìn qua thì chúng ta có thể thấy đây đều là những tướng thuộc về meta của đấu trường chuyên nghiệp và chúng trải đều trên cả 5 vị trí. Ở đường trên thì những tướng cả sát thương lẫn chống chịu như Fiora, Riven, Sion hay Mordekaiser, Ornn được buff sẽ làm cho meta ở vị trí này đa dạng hơn khá nhiều.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 3.

Những tướng sát thương như Riven đang được buff mạnh để có đất diễn ở giải đấu lớn nhất

Đường giữa chúng ta có một biểu tượng của CKTG là Orianna được buff, hẳn những đội chơi bài bản sẽ rất thích con tướng này khi đây là pháp sư kiểm soát cực kì tốt. Bên cạnh đó thì một cái tên đáng chú ý là Twisted Fate cũng được buff tương đối nhiều, đây là một con bài tẩy có khả năng thay đổi cục diện trận đấu và cực kì nguy hiểm khi rơi vào tay một game thủ tư duy tốt.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 4.

Twisted Fate hứa hẹn sẽ là con bài tẩy của CKTG 2019 này

Ở khu rừng thì những tướng theo thiên hướng đánh nhau mạnh với sát thương lớn được buff khá nhiều, Xin Zhao, Graves và Rek'Sai hẳn sẽ được các game thủ đi rừng chú ý, một điểm đáng chú ý là Zac cũng được buff.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 5.

Meta đi rừng sẽ đa dạng hơn rất nhiều khi có kha khá tướng mạnh ở thời điểm hiện tại

Các tướng bị giảm sức mạnh gồm: Gragas, Karma, Sejuani, Sylas, Tahm Kench, Yuumi. Đây hoàn toàn là những vị tướng quá được ưa dùng ở tất cả các giải đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Các vị tướng đi rừng vừa kiểm soát tốt, vừa gây đột biến mạnh là Gragas, Sejuani, phần nào là Sylas nữa bị nerf sẽ làm cho meta đi rừng phân hóa rõ ràng hơn. Bạn buộc phải chơi hổ báo hoặc phòng thủ, thay vì chọn những tướng trên rồi lợi dụng sức mạnh lớn của chúng để snowball ván đấu.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 6.

Bên cạnh LMHT thì cơ chế rơi đồ trong Đấu Trường Chân Lý cũng đang làm Riot Games đau đầu. Việc thêm hòm thưởng càng làm tính công bằng của trò chơi này bị phá vỡ. Có khá nhiều trường hợp, một vài người chơi trong ván đấu sẽ nhận được một lượng tướng/đồ vượt trội so với phần còn lại. Điều này khiến cho Đấu Trường Chân Lý lại một lần nữa rơi vào tình trạng ai hên hơn thì thắng.

LMHT: Riot Games tiết lộ sẽ buff mạnh các tướng sát thương ở bản 9.19 để đa dạng meta cho CKTG 2019 - Ảnh 7.

Nếu bạn ở round quái thứ 2 đã nhận được rất nhiều tướng giá trị cao như này thì chiến thắng cầm chắc trong tay rồi

Vì thế mà Riot Games đang tìm cách giảm bớt lượng vàng, tỉ lệ rơi ra nhiều tướng giá trị cao từ các hòm thưởng, bên cạnh đó thì việc có thể rơi ra tướng 4 tiền từ hòm Thường và hòm Hiếm đang được xem xét có nên loại bỏ hay không.