LMHT: Riot gây tranh cãi khi chỉ thông báo cho CBLOL đúng 1 ngày trước khi sát nhập với LCS

Với một quyết định có ảnh hưởng cực lớn đến cả khu vực thì Riot Games ít nhất phải thông báo từ sớm hay bàn bạc với những người liên quan.

Trong vài ngày gần đây thì cộng đồng LMHT thế giới đang bàn luận sôi nỗi về những thay đổi trong hệ thống giải đấu của Riot Games từ năm nay trở đi. Theo đó điểm chính yếu chính là việc các khu vực nhỏ sẽ được xác nhập với nhau để chỉ còn lại đúng 5 khu vực lớn trên thế giới LMHT gồm LCK (Hàn Quốc), LPL (Trung Quốc), LEC (Châu Âu), America (Châu Mỹ) và APAC (Châu Á Thái Bình Dương).

Ở châu Mỹ, thì trước đó tồn tại 1 khu vực lớn là LCS (giải Bắc Mỹ) và 2 khu vực nhỏ là CBLOL (Brazil), LLA (Mỹ La tinh). Sự khác biệt về mặt trình độ, nhà đầu tư cũng như ưu tiên từ Riot Games tại các khu vực đều có sự thiếu đồng đều, đó là lý do khiến cho động thái sát nhập này đã gây ra tranh cãi rất lớn cho fan tại các khu vực này.

Theo một nguồn tin từ phỏng vấn mới đây, CEO của 1 trong các đội tuyển CBLOL – Kakavel (Los Grandes) cho biết là cả CBLOL chỉ được biết các thông tin quan trọng này đúng 1 ngày trước khi nó được đưa ra chính thức.

Như đã nói ở trên thì trình độ giữa LCS và 2 giải còn lại có sự cách biệt lớn, khiến các fan của CBLOL và LLA lo ngại cho việc sẽ không thể ra thế giới một lần nào nữa. Việc gộp giải cũng chưa chắc được tổ chức đang thi đấu tại CBLOL và LLA đồng ý vì ảnh hưởng đến khả năng mang tên tuổi mình ra quốc tế của họ, và qua đó khiến những cơ hội tìm nhà tài trợ, đầu tư và phát triển bị giảm đi rất nhiều.

Tuy vậy với việc tham gia hệ thống giải mới thì Riot cũng cam kết sẽ hỗ trợ tất cả tổ chức tham gia chu đáo hơn so với hiện tại, nên cũng có mặt lợi cho những tổ chức không có nền tảng vững chắc.

Rõ ràng, với một quyết định có ảnh hưởng cực lớn đến cả khu vực thì Riot Games ít nhất phải thông báo từ sớm hay bàn bạc với những người liên quan. Chính những thông tin mới này đã gây tranh cãi trong cộng đồng về cách làm việc của Riot Games.