LMHT: Riot thẳng thừng tuyên bố 'những tướng one-shot là đặc sản', đừng mơ đến việc loại bỏ chúng

Dù cho những người chơi AD Carry mặc sức kêu gào, Riot Games vẫn khẳng định sẽ không bao giờ giảm sức mạnh của các vị tướng "one-shot-one-kill" trong LMHT.

Nhiều người chơi LMHT, đặc biệt là ở vị trí Xạ thủ hoặc thường xuyên sử dụng các vị tướng máu giấy, đã rất nhiều phàn nàn trực tiếp với Riot Games về việc các vị tướng sở hữu khả năng "one-shot one-kill" - Hiểu đơn giản là combo đấm phát...chết luôn khiến cho game trở nên mất cân bằng và là tác nhân khiến các vị tướng AD Carry dần mất đi vị thế của mình vì luôn bị ám sát một cách quá dễ dàng.

Vấn đề này cũng được khá nhiều người chơi LMHT đồng tình và phản ánh, tuy nhiên Riot Games thì không nghĩ vậy. Riot August - Một trong những nhân vật cốt cán của đội ngũ phát triển Liên Minh Huyền Thoại gần đây đã đề cập đến vấn đề này trên Twitter cá nhân:

Rengar (và những vị tướng tương tự như hắn) với khả năng one-shot là nhân tố cần thiết cho LMHT. Trò chơi sẽ trở nên thật nhàm chán nếu mỗi trận đấu chỉ xoay quanh việc "né kỹ năng định hướng và thử xem ai giống Faker hơn nào."

LMHT: Riot thẳng thừng tuyên bố những tướng one-shot là đặc sản, đừng mơ đến việc loại bỏ chúng - Ảnh 1.

Phân tích một cách kỹ lưỡng hơn về ý kiến của August, có thể thấy Riot Games đã khẳng định quan điểm của mình với mẫu tướng "dồn sát thương" trong LMHT. Họ cho rằng những vị tướng như Rengar là điều cần thiết để duy trì sự thú vị của trò chơi.

Lấy ví dụ luôn về gã sát thú có biệt danh Thú Săn Mồi Kiêu Hãnh, bộ kỹ năng của Rengar là cơn ác mộng đối với mọi vị tướng máu giấy, bởi chúng sở hữu một lượng sát thương dồn khủng khiếp, và gần như không thể né tránh như các bộ kỹ năng định hướng thông thường. Điều này mang đến sự ức chế cho đối phương khi họ đôi lúc cảm thấy bất lực trước một Rengar dù không quá xanh nhưng vẫn thừa khả năng tạo đột biến.

Rengar Montage - ONE SHOT

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, một người chơi Rengar thường lựa chọn đối tượng ám sát là những người đi lẻ của đối phương, và khi Xạ thủ hay Pháp sư yếu máu mà lại tách lẻ khỏi đội hình thì đây rõ ràng là lỗi của triển khai đội hình của team bạn chứ chẳng phải lý do game mất cân bằng.

Cũng theo August, việc LMHT còn tồn tại những vị tướng như Rengar đồng nghĩa với việc người chơi đối phương bắt buộc phải dựa vào kỹ năng team-work, phối hợp nhóm và triển khai chiến thuật để bảo vệ các tướng chủ lực, chúng giúp LMHT giữ vững tôn chỉ phát triển của mình: Một tựa game Esports chiến thuật, mang tính đồng đội và đề cao sự phối hợp giữa những người chơi với nhau.

LMHT: Riot thẳng thừng tuyên bố những tướng one-shot là đặc sản, đừng mơ đến việc loại bỏ chúng - Ảnh 3.

Nếu loại bỏ Rengar hay những vị tướng tương tự hắn, người chơi LMHT sẽ không còn bị áp lực bị trừng phạt bởi việc di chuyển lỗi và cũng chẳng cần đến sự bảo vệ của đồng đội, họ đơn giản là tìm cách né những kỹ năng định hướng và sau đó đào thoát khỏi những pha gank mà vẫn giữ tỉ lệ sống sót cao.

Điều đó biến LMHT sở thành một tựa game thuần túy là so kè kỹ năng khinh công Lăng Ba Vi Bộ, và các trận đấu ở Xếp hạng đơn vốn đã thiếu đi tính chiến thuật so với đấu trường chuyên nghiệp, giờ đây sẽ càng trở nên nhàm chán hơn. Đó là lý do mà Riot Games sẽ không bao giờ loại bỏ những vị tướng có khả năng "đấm phát chết luôn" ra khỏi trò chơi, thay vào đó là yêu cầu người chơi phải tìm cách thích nghi với phong cách này.