LMHT: Saigon Buffalo và sự tan vỡ tại VCS Mùa Đông 2021 – Do đâu vì ai?

SGB đã có 1 mùa giải thực sự đáng thất vọng khi chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Trước khi VCS Mùa Đông 2021 diễn ra, SGB cùng GAM và CES là 3 đội tuyển được đánh giá sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt ở ngôi đầu BXH. SGB bước vào giải Mùa Đông với tư cách là Á Quân VCS Mùa Xuân 2021.

Tương tự như GAM hay CES, SGB vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu tại VCS Mùa Xuân 2021 và bổ sung thêm xạ thủ Shogun. Vẫn những con người như vậy nhưng SGB dường như đã đánh mất chính mình khi Bầy Trâu không thể tạo ra dấu ấn gì quá đậm nét trong lối chơi kể cả với những trận thắng.

SGB không để lại được quá nhiều dấu ấn tại VCS Mùa Đông 2021
SGB không để lại được quá nhiều dấu ấn tại VCS Mùa Đông 2021

Trong 1 mùa giải mà những đội tuyển cửa dưới như LX hay SKY vươn lên mạnh mẽ, cùng với sự ổn định của CES và GAM thì SGB ngậm ngùi kết thúc ở vị trí thứ 5 trên BXH và không đủ điều kiện tham dự playoffs. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thụt lùi của SGB tại VCS Mùa Đông 2021?

SGB ở giải mùa Xuân nổi tiếng với sự kỉ luật chắc chắn cùng với những màn ban/pick chất lượng của HLV Ren. Tuy nhiên tại VCS Mùa Đông 2021 khán giả lại không còn được thấy nhiều những lượt ban/pick dị từ SGB, Bầy Trâu do đó cũng không tạo được ưu thế trước khi trận đấu bắt đầu.

HLV Ren không còn những màn ban/pick dị gây bất ngờ cho đối thủ
HLV Ren không còn những màn ban/pick dị gây bất ngờ cho đối thủ

Những màn triển khai ở cấp 1 gây bất ngờ làm nên thương hiệu của Bầy Trâu mùa trước cũng không còn xuất hiện tại VCS Mùa Đông 2021. Ngoài ra, trong mùa giải mà xạ thủ tân binh Shogun thi đấu rất tốt thì những cựu binh như BeanJ hay Froggy lại thi đấu dưới sức.

Nguyên nhân đến từ việc bể tướng của các thành viên SGB khá hẹp và những vị tướng thuận tay của BeanJ và Froggy lại không nằm trong meta. Sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu thì tính gắn kết, kỉ luật trong lối chơi của SGB cũng bị ảnh hưởng rất nhiều và không ít lần Bầy Trâu để thua ở những giao tranh quyết định.

BeanJ xuống phong độ rõ rệt khi những vị tướng thuận tay đã không còn nằm trong meta
BeanJ xuống phong độ rõ rệt khi những vị tướng thuận tay đã không còn nằm trong meta

Hy vọng khoảng thời gian tới SGB sẽ sớm tìm lại được phong độ và thực sự trở lại mạnh mẽ ở VCS Mùa Xuân 2022. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

MỤC LỤC [Hiện]