LMHT: SBTC Esports – Khi những quả “bom nổ chậm” đồng loạt phát nổ

Nội bộ của SBTC Esports cũng đang gặp phải vấn đề sau 2 trận thua bạc nhược trước Team Secret và GAM Esports.

Trước khi VCS xuân 2021 khởi tranh, SBTC Esports được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu. Sở hữu trong đội hình hàng loạt ngôi sao như Zeros, Dia1 hay Celeb cùng với 1 HLV Violet dày dặn kinh nghiệm, SE được kì vọng sẽ mang đến 1 lối chơi đẹp mắt, hiệu quả và có thể chấm dứt cuộc đua song mã giữa GAM – FL trong những mùa gần đây. SE kết thúc lượt đi với một kết quả không hề tồi khi nằm trong Top 4. Tuy nhiên khi giải đấu đang bước sang giai đoạn nước rút thì SE lại tỏ ra hụt hơi khi liên tiếp để thua trước những đối thủ trực tiếp.

SBTC Esports đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vào Top 4

Tại tuần thi đấu thứ 7 đang diễn ra, sau khi để thua sát nút 1 – 2 trước Team Secret thì SE lại để thua một cách vô cùng bạc nhược 0 – 2 trước GAM Esports. Đặc biệt là sau thất bại trước GAM, các thành viên SBTC Esports đã có dấu hiệu lục đục nội bộ khi các tuyển thủ công khai bày tỏ sự không hài lòng với nhau trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên nếu để ý, màn trượt dốc không phanh của SE là hệ quả khi những quả “bom nổ chậm” đồng loạt phát nổ.

SBTC Esports sẽ còn gặp nhiều khó khăn ở khoảng thời gian tới

SBTC Esports là nơi tập hợp của nhiều ngôi sao, mỗi người đều có 1 cái tôi rất lớn. Chính vì thế đội tuyển này đang không thể có được một người call chính trong những pha giao tranh quan trọng. Có thể thấy SE đang thi đấu dựa nhiều vào kĩ năng của những người chơi hơn là sự gắn kết, ăn ý của một tập thể. Những quyết định giao tranh của SE thường không có được sự đồng nhất giữa các tuyển thủ.

Các ngôi sao của SE đang không có được tiếng nói chung

Việc các tuyển thủ SE chưa thể tìm ra tiếng nói chung có trách nhiệm lớn của HLV Violet. Thầy Quyền thực sự chưa để lại được nhiều dấu ấn trong một tập thể đang có quá nhiều ngôi sao. Không những không gắn kết được những ngôi sao, HLV Violet còn tỏ ra khá bị động trong giai đoạn cấm/chọn khi để các tuyển thủ có thể tự do quyết định. Trong game 2 vừa qua với GAM, Dia1 có chia sẻ về việc anh cùng Celebrity muốn pick con bài Alistar ở lượt thứ 3 nhưng Yijin nói rằng Dia1 nên pick Syndra. Và sau đó Alistar bị cấm ở lượt tiếp theo dẫn đến đường dưới của SBTC Esports gặp rất nhiều khó khăn.

HLV Violet chưa để lại được nhiều dấu ấn trong màu áo SBTC Esports

Không chỉ vậy, việc thường xuyên stream khiến các tuyển thủ không thể giữ được phong độ và sự tập trung khi ngoài chơi game họ còn phải đọc chat và nói chuyện với người xem. Hiếm có một đội tuyển nào mà 20h thi đấu rồi 22h tất cả các tuyển thủ đã onl stream như SBTC Esports. Có thể thấy các tuyển thủ của SE đều suy giảm phong độ rất nhiều so với mùa giải trước.

Các tuyển thủ SBTC Esports chỉ loanh quanh ở bậc rank Kim Cương và Cao Thủ tại rank Hàn (Nguồn: VCS English)

SE sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn lọt vào top 4 sau khi vòng bảng kết thúc. Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi nhất của LMHT trong nước và quốc tế.