Mới đây thì trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot là David “Repertoir” Capurro đã tiết lộ những chỉnh sửa lớn dành cho Tahm Kench ở bản LMHT 9.12 sắp tới, mục tiêu của lần cân bằng này là chiêu W - Đánh chén và khiến cho vị tướng này trở nên quá mạnh ở đường trên trong thời gian gần đây.
Thông báo chính thức của RiotRepertoir
Đầu tiên thì Riot sẽ sửa lỗi khi mà Tahm Kench sẽ không mất năng lượng khi sử dụng Q - Roi lưỡi và W - Đánh chén cùng một lúc lên mục tiêu không phải tướng. Đó là sửa lỗi, phần đáng quan tâm nhất đó là những chỉnh sửa liên quan tới cơ chế của chiêu W khi mà giờ đây tướng đồng minh không thể thoát ra khỏi Tahm Kench khi mà vị tướng này dính khống chế cứng (choáng, hất tung, hoảng sợ,...).
Tahm Kench giờ sẽ cần Thanh tẩy hoặc Khăn giải thuật khi đối đầu với nhiều hiệu ứng khống chế
Khoảng cách giữa Tahm Kench và tướng đồng mình sau khi được nhả ra sẽ giảm từ 400 xuống 250 còn sát thương của W cũng sẽ giảm kha khá từ 100/135/170/205/240 (+5/7/9/11/13% máu tối đa) xuống 60/105/150/195/240 (+9/10/11/12/13% máu tối đa). Thời gian trễ khi tướng đồng minh được nhả ra giảm từ 1s xuống 0.25s.
Đợt chỉnh sửa này không hẳn là nerf toàn diện khi mà một buff nho nhỏ giúp cho các tướng đồng minh được Tahm Kench nhả ra tiết kiệm thời gian để di chuyển thay vì đợi 1s để hoạt động như bình thường. Tuy nhiên Tahm Kench đang được chỉnh sửa để trở lại với vị trí Hỗ trợ Đường đôi quen thuộc, thay vì trở thành một Đấu sĩ toàn diện như hiện tại.
Tahm Kench giờ sẽ là một dạng hỗ trợ thủ hòa thay vì toàn diện
Khi bị không chế cứng thì Tahm Kench sẽ không thể nhả đồng minh nữa, đồng nghĩa với việc giờ đây vị tướng này bắt buộc phải cầm Thanh Tẩy hoặc lên Khăn giải thuật khi đối đầu với đối thủ nhiều hiệu ứng khống chế, từ đó mất đi một phép bổ trợ tấn công hoặc làm chậm tốc độ lên trang bị vốn đã chẳng nhanh gì của Tahm Kenh hỗ trợ.
Sát thương cơ bản của Đánh chén giảm cũng khiến cho lối chơi Tahm Kench đường trên yếu hơn tương đối vì ít sát thương tầm xa, thay vào đó là phải áp sát và đánh thường nhiều hơn trước. Tóm lại Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn trước rất nhiều, thay vì đơn giản là đứng canh nuốt đồng minh và bỏ chạy đơn giản như cũ. Có lẽ Riot đang thật sự muốn Tahm Kench đóng đinh ở vị trí hỗ trợ thay vào đó là lạm dụng sát thương lớn khi có nhiều đồ ở đường trên như cũ.
Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn khá nhiều thay vì canh W rồi bỏ chạy như cũ