LMHT: Thách Đấu Việt 'xuống cấp' trầm trọng khi điểm elo bị bán với giá 'rẻ mạt' đến khó tin

Không chỉ "cày thuê" mà vấn nạn "bán điểm elo" cũng đang làm ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến môi trường Thách Đấu máy chủ LMHT Việt Nam.

Không chỉ “cày thuê” mà vấn nạn “bán điểm elo” cũng đang làm ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến môi trường Thách Đấu máy chủ LMHT Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Hiện tại, chế độ xếp hạng trong LMHT được coi là nơi tập luyện của hầu hết các tuyển thủ chuyên nghiệp trên thế giới, là nơi giúp các tuyển thủ nắm bắt meta, thử nghiệm lối chơi mới với phong cách của riêng mình. Mặt khác, chế độ xếp hạng cũng được coi là nơi cho các game thủ tự do thể hiện bản thân hoặc leo rank giải trí.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thì môi trường rank Thách Đấu, nơi được xem như bộ mặt của chế độ xếp hạng đơn lại đang tha hoá nghiêm trọng. Bậc Thách Đấu hiện tại đang bị nhiều “thế lực” xem như mỏ vàng để kinh doanh, nếu trước đây chỉ có “dịch vụ” cày thuê lên Thách Đấu, thì nay có cả dịch vụ “bán độ” theo yêu cầu. Cụ thể, nhiều game thủ sẽ sử dụng tài khoản Thách Đấu của mình, sau đó kết hợp với các bên “đối tác” để khống chế trận đấu xếp hạng theo ý muốn của khách hàng cho đến khi số điểm tại bậc Thách Đấu của họ giảm về 0.

Một bài đăng rao bán điểm elo Thách Đấu với giá 130.000 VNĐ mỗi trận.

Một bài đăng rao bán điểm elo Thách Đấu với giá 130.000 VNĐ mỗi trận.

Nhiều tài khoản từ Cao Thủ đến Đại Cao Thủ cũng ngang nhiên rao bán điểm elo.

Nhiều tài khoản từ Cao Thủ đến Đại Cao Thủ cũng ngang nhiên rao bán điểm elo.

Dễ hiểu hơn, người bán điểm sẽ làm “diễn viên” và thua trận theo cách tự nhiên nhất có thể (theo yêu cầu người mua).

Với cách này, những game thủ “xui xẻo” làm đồng đội của người bán sẽ phải thua trận một cách “oan ức” mà khó có thể làm gì khác được. Còn người bán sẽ nhận được từ vài nghìn đến vài chục nghìn VNĐ trên mỗi điểm elo (LP) tùy theo giá thương lượng ban đầu.

Tại Việt Nam, mốc 1000 điểm LP nằm ở khoảng top 35-50 trên BXH top Thách Đấu Việt.

Tại Việt Nam, mốc 1000 điểm LP nằm ở khoảng top 35-50 trên BXH top Thách Đấu Việt.

Vấn đề gián tiếp xảy ra, khi những game thủ “mua điểm” sẽ có mức rank cao hơn so với kỹ năng thực sự của mình. Dĩ nhiên, khi ở bậc rank không tương xứng với kỹ năng thì những người chơi này sẽ trở thành những “gánh nặng” trong những trận đấu xếp hạng. Đặc biệt là ở mức rank cao như Cao Thủ, Đại Cao Thủ và Thách Đấu thì khác biệt về trình độ sẽ trở nên rõ ràng hơn nữa.

Điểm elo trong máy chủ LMHT Việt Nam có thể mua dễ dàng như

Điểm elo trong máy chủ LMHT Việt Nam có thể mua dễ dàng như “đi chợ” mua trang phục.

Về sự ảnh hưởng với Thách Đấu Việt, điều này sẽ phá hỏng trải nghiệm của không ít game thủ tự do tại máy chủ LMHT Việt Nam. Không những vậy, việc này cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc tập luyện kỹ năng hay nắm bắt meta của các tuyển thủ VCS, nhất là trong thời điểm các đội tuyển VCS đang không thể tập luyện ở rank Hàn. Tình trạng này đã kéo dài rất lâu, nhưng nhà phát hành vẫn chưa có phương án giải quyết, có lẽ ngày mà cộng đồng người chơi LMHT đọc được thông báo: ”Cuộc chơi nào cũng sẽ có lúc tàn…” – Đã không còn xa nữa.