LMHT thế giới 24h qua có gì hot - Vòng 1 playoff LPL kết thúc, các cựu sao SKT T1 sang Bắc Mỹ 'ăn hành'

Những cái tên tiềm năng cho tấm vé tới với giải đấu LMHT lớn nhất thế giới - CKTG 2020 dần lộ diện.

Sau khi Victory Five đánh bại Funplus Phoenix, mọi sự chú ý của người hâm mộ LPL đổ dồn vào cặp đấu được xem là cân tài cân sức giữa LGD Gaming và Team WE. Nếu như Xiye, Peanut, Kramer của LGD đều dày dặn kinh nghiệm thì đội hình trẻ và tiềm năng của WE với những Beishang, Jiumeng cũng không hề kém cạnh. Tuy nhiên trong một ngày mà Xiye chơi quá xuất sắc với những quân bài đột biến cao thì chiến thắng tới dễ dàng cho LGD Gaming.

LGD vs WE Highlights ALL GAMES Round1 LPL Summer Playoffs 2020 LGD Gaming vs Team WE by Onivia

Với kết quả này thì vòng 1 playoff của LPL đã kết thúc và những cặp đấu Tứ Kết đã được xác định. Vào chiều ngày hôm nay lúc 16h00, Suning sẽ gặp Victory Five ở trận Tứ Kết đầu tiên. Còn vào ngày mai cũng ở khung giờ trên, LGD Gaming sẽ đối đầu với Invictus Gaming ở trận Tứ Kết hai. Nếu đánh bại V5, Suning và SofM chắc chắn sẽ có 40 điểm tích lũy và nắm được lợi thế lớn trong việc tranh chấp hạt giống số 2 hoặc vị trí ở vòng loại khu vực.

LMHT thế giới 24h qua có gì hot - Vòng 1 playoff LPL kết thúc, các cựu sao SKT T1 sang Bắc Mỹ ăn hành - Ảnh 2.

Kết quả vòng 1 và lịch thi đấu tiếp theo của vòng playoff LPL Mùa Hè 2020

Chuyển sang khu vực LCK - Hàn Quốc, cả hai trận đấu đều diễn ra vô cùng chóng vánh khi những đội cuối bảng không hề có đủ sức kháng cự. KT Rolster dễ dàng cho chiến thắng 2-0 ở trận đấu sớm trước SeolHaeOne Prince, còn DragonX cũng đánh bại Hanwha Life Esports với tỉ số tương tự. Điểm nhấn lớn nhất trong ngày hôm qua có lẽ nằm ở chuyện Lillia xuất hiện lần đầu tiên tại LCK trong tay của Pyosik - người đi rừng của DRX.

DRX vs HLE Highlights ALL GAMES LCK Summer Season 2020 W9D2 DragonX vs Hanwha Life Esports by Onivia

Bên cạnh đó thì Deft và những đồng đội cũng cho thấy họ đang thích nghi dần với meta của LMHT bản 10.16. Những lối chơi thịnh hành như Caitlyn - Lux đường dưới, Akali đường đơn đã được họ áp dụng. Đương nhiên đối thủ của DRX chỉ là Hanwha Life Esports, một team áp chót BXH, nhưng chuyện một team LCK áp dụng meta mới một cách thành công đã cho thấy những tín hiệu vô cùng đáng mừng từ khu vực này.

LMHT thế giới 24h qua có gì hot - Vòng 1 playoff LPL kết thúc, các cựu sao SKT T1 sang Bắc Mỹ ăn hành - Ảnh 4.

Chuyển tới LCS - Bắc Mỹ, trận đấu thứ hai của vòng 1 playoff giữa Fly Quest và Evil Geniuses đã kết thúc cách đây ít giờ với chiến thắng thuộc về FLY. Mặc dù bộ đôi từng thi đấu cho SKT T1 là Bang - Huni đã thi đấu rất cố gắng nhưng EG đã chọn đội hình quá "tù" ở trận đấu quyết định và thất bại. Không hiểu vì lý do gì mà họ lại để hở Thresh cho Ignar - một tuyển thủ có khả năng make play cực kì tốt ở LCS, và những cú Án Tử của anh chàng này đã khiến cho EG thua trận.

FLY vs EG Highlights Game 5 Round1 LCS Summer Playoffs 2020 Flyquest vs Evil Geniuses by Onivia

Với kết quả này, hai tổ chức tiếng tăm của Bắc Mỹ là Team Solo Mid và Evil Geniuses đều bị đẩy xuống nhánh thua của playoff LCS. Với việc Bắc Mỹ chỉ có 3 vé đi CKTG, 2 trong số đó gần như đã thuộc về Cloud9 và Team Liquid, những đội tuyển còn lại của LCS sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé cuối cùng vào vòng Khởi Động.

LMHT thế giới 24h qua có gì hot - Vòng 1 playoff LPL kết thúc, các cựu sao SKT T1 sang Bắc Mỹ ăn hành - Ảnh 6.

Hành trình tìm kiếm vé đi CKTG 2020 của Huni và Bang sắp tới sẽ cực kì khó khăn

Về phần VCS của chúng ta, những trận đấu trong hai ngày 14 và 15 tháng 8 vẫn diễn ra bình thường nhưng không được VETV phát sóng trực tiếp. Replay và highlights của các trận đấu sẽ được đăng tải vào ngày Chủ Nhật này. Trong khi đó thì ở Châu Âu, chúng ta cần phải chờ tới cuối tuần sau thì những loạt đấu đầu tiên của playoff LEC mới diễn ra. Rất nhiều người hi vọng hành trình kì diệu của Schalke 04 sẽ tiếp tục như cách họ đi từ chỉ số 1-10 tới tấm vé playoff vừa rồi.

LMHT thế giới 24h qua có gì hot - Vòng 1 playoff LPL kết thúc, các cựu sao SKT T1 sang Bắc Mỹ ăn hành - Ảnh 7.

Nếu tới được với CKTG thì Schalke 04 đúng là đã làm nên điều kì tích