LMHT: Thêm dầu vào lửa, Tear - cựu tuyển thủ GAM Esports đăng status bóng gió chỉ trích đội tuyển cũ

Ngay sau khi đăng tải status đụng chạm đến GAM, Tear đã phải hứng chịu rất nhiều gạch đá từ cộng đồng LMHT Việt Nam.

Thêm một câu chuyện khá kịch tính có liên quan đến GAM Esports, mới đây, Nguyễn "Tear" Chiến Thắng - Cựu tuyển thủ Hỗ trợ từng khoác áo GAM trong giai đoạn mùa hè 2018 bất ngờ lên tiếng "đá đểu" đội tuyển cũ trên Facebook cá nhân:

"Trong chăn mới biết chăn có rận!

Trong GAM mới biết GAM như ..."

Dĩ nhiên, với lời ví von như vậy thì ai cũng hiểu rằng trong đoạn status này, Tear đã nhắc đến GAM Esports với thái độ không mấy thiện cảm, cũng như ám chỉ việc GAM có rất nhiều vấn đề trong nội bộ đội tuyển. Đặc biệt, đoạn status nhạy cảm này lại xuất hiện đúng thời điểm cộng đồng LMHT Việt Nam đang xôn xao vì cú "drama" cấm thi đấu 1 năm của Spot sau khi bị GAM Esports tố cáo về hành vi phá hoại nội bộ vừa qua.

LMHT: Thêm dầu vào lửa, Tear - cựu tuyển thủ GAM Esports đăng status bóng gió chỉ trích đội tuyển cũ - Ảnh 1.

Tear cùng với Spot là hai trong số những tuyển thủ thuộc Team UTM Esports cũ cập bến GAM Esports sau khi đội tuyển này giải thể. Từng lọt vào top 3 VCS mùa xuân 2018, những sự bổ sung nhân sự đến từ UTM được kỳ vọng sẽ giúp GAM Esports lấy lại vị thế trên đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên, hầu hết những tuyển thủ được ra mắt vào thời kỳ "hậu Levi" của GAM đều chưa đạt được kỳ vọng. Spot nổi lên như một trong những người chơi ấn tượng nhất của đội tuyển này vào giai đoạn đầu VCS mùa xuân 2019, tuy nhiên anh đã sa sút phong độ ở giai đoạn quyết định khiến GAM thất bại trong cuộc chiến giành vé vào Top 4.

Sau đó là những lùm xùm xoay quanh việc kiện tụng giữa tuyển thủ này với đội tuyển chủ quản, dẫn đến án phạt cấm thi đấu 1 năm dành cho "cựu thành viên" của GAM.

LMHT: Thêm dầu vào lửa, Tear - cựu tuyển thủ GAM Esports đăng status bóng gió chỉ trích đội tuyển cũ - Ảnh 2.

Cựu tuyển thủ Tear trong màu áo GAM Esports

Trong khi đó, Tear đã sớm rời GAM Esports từ cuối năm 2018, sau một giải đấu VCS mùa hè không mấy thành công. Người chơi Hỗ trợ này cũng giã từ sự nghiệp thi đấu để chuyển sang công tác huấn luyện tại các đội tuyển Vikings Gaming và hiện tại là Cherry Esports.

Việc từng đồng đội với nhau từ hồi còn khoác áo UTM có thể coi là một lý do khiến Tear lên tiếng theo chiều hướng đứng về phía Spot, tuy nhiên trong trường hợp này thì hành vi sai phạm của Spot đã được điều tra rõ ràng, và ngay cả khi nội bộ của GAM có vấn đề đi chăng nữa, việc Tear đăng status bóng gió cũng khiến cho không ít game thủ cảm thấy nóng mắt.

Từ thời điểm đăng tải status, Facebook cá nhân của Tear đã xuất hiện khá nhiều bình luận gay gắt từ phía cộng đồng game thủ, bản thân Tear cũng đưa ra một số bình luận phản hồi trước khi khóa tính năng bình luận.

LMHT: Thêm dầu vào lửa, Tear - cựu tuyển thủ GAM Esports đăng status bóng gió chỉ trích đội tuyển cũ - Ảnh 3.

Nhiều game thủ đã phản ứng khá gay gắt trước status của Tear

LMHT: Thêm dầu vào lửa, Tear - cựu tuyển thủ GAM Esports đăng status bóng gió chỉ trích đội tuyển cũ - Ảnh 4.

Và cựu tuyển thủ hiện đang là HLV của Cherry Esports cũng đưa ra lời phản hồi

Tuy nhiên, về phía GAM Esports, đội tuyển nà vẫn đang phản ứng bằng cách im lặng và không đề cập nhiều hơn về vụ việc.