LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn

G2 Esports và SKT T1 đang chứng tỏ mình mạnh một cách vượt trội so với các đối thủ, trong khi đó GAM Esports vẫn đang có những thông số khá đáng buồn.

G2 EsportsSKT T1 đang tỏ ra "vô đối" khi đây là hai đội tuyển duy nhất toàn thắng cả ba trận ở giai đoạn lượt đi của CKTG 2019. Điểm đặc biệt là cả hai đều rơi vào một bảng cực khó khi bảng C của SKT T1 được xem như "bảng Tử thần", còn G2 Esports phải đối đầu với Griffin và Cloud 9, những đội cực kì khó lường.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 1.

SKT T1 và G2 Esports đều đang đứng đầu về mọi chỉ số chuyên muôn sau lượt đi CKTG

Bên cạnh đó thì Cả hai đều đứng đầu về chỉ số "khát máu" khi có lượng mạng mỗi phút cao nhất giải, G2 là 18.7 còn SKT T1 là 18.3. Họ cũng dẫn đầu về chỉ số trụ hạ gục, lượng vào kiếm được mỗi phút. Tóm lại thì G2 Esports và SKT T1 đang là hai đội tuyển mạnh nhất hiện tại xét về mặt chỉ số.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 2.

G2 Esports và SKT T1 đang dẫn đầu hầu hết những chỉ số sau lượt đi của vòng bảng CKTG

Trong khi đó thì Clutch Gaming của Huni lại đang là đội thảm hại nhất khi chỉ có 6.3 mạng mỗi phút. Cloud 9 lại đang dẫn đầu về số lần bị hạ gục khi họ chết tới 21.3 mạng mỗi phút, có lẽ năm nay đội tuyển này khó có cơ hội vượt qua được vòng bảng nếu cứ giữ chỉ số nằm xuống cao như này.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 3.

Không biết nội tại vượt qua vòng bảng của Cloud 9 bao giờ mới được phát huy chứ lượt đi họ đánh không tốt chút nào

Về chỉ số người chơi, Perkz, Faker và Uzi đang là 3 người chơi đứng đầu về số mạng mỗi trận. Đây đều là những tuyển thủ hạt nhân trong lối chơi của các đội tuyển G2 Esports, SKT T1 và RNG. Một thành viên khác của G2 là Caps lại giữ kỉ lục về số lần nằm xuống ít nhất khi anh chàng này mỗi trận chỉ bị hạ một lần duy nhất.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 4.

Caps tỏ ra mình giữ mạng cực kì tốt khi mỗi trận chỉ nằm xuống 1 lần

Về các chỉ số về farm thì Uzi không bất ngờ là người farm tốt CKTG với 11.4 chỉ số lĩnh mỗi phút. Perkz của G2 Esports là người đứng thứ hai với 10.4 lính mỗi phút nhưng anh chàng này lại vượt trội khá nhiều Uzi về lượng vàng kiếm được, nguyên nhân từ việc anh có được mạng nhiều hơn xạ thủ người Trung Quốc.

Một chỉ số quan trọng khác là về mặt gây sát thương thì Sneaky của Cloud 9 thật ngờ lại đứng đầu khi anh là người có lượng sát thương mối phút cao nhất lượt đi với 806. Người có tỉ lệ gây sát thương trong một đội cao nhất thuộc về Nuguri khi anh chiếm tới 34.2% sát thương của Damwon Gaming, có thể nói đội tuyển này đáng sống bằng hơi thở của Nuguri.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 5.

Anh chàng "nhân phẩm" Nuguri đang là nguồn sát thương chủ lực của Damwon Gaming

GAM Esports thật đáng buồn khi là nạn nhân của trận đấu nhanh nhất giai đoạn lượt đi khi họ bị Funplus Phoenix hủy diệt chỉ sau 23p33s. Dù được xem là tới từ khu vực "khát máu" hàng đầu thế giới nhưng chỉ số mạng mỗi trận của GAM Esports lại đứng thứ 3 từ dưới lên với 9.0 mạng mỗi phút, chỉ số trụ hạ gục mỗi game cũng tương tự với 3.3 trụ mỗi trận.

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 6.

Funplus Phoenix đánh bại GAM Esports chỉ sau 23p33s, trận đấu ngắn nhất tại vòng bảng

LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 7.
LMHT: Thống kê sau lượt đi CKTG - G2 Esports cùng SKT T1 bất bại, GAM Esports nhận kỷ lục buồn - Ảnh 8.

Những chỉ số đáng buồn của GAM Esports khi họ không ăn được Sứ Giả Khe Nứt trận nào, chỉ có 1.3 Rồng mỗi game cùng việc liên tục để thua vàng trước bất kì đối thủ nào

Những chỉ số này cho thấy GAM Esports rất dễ bị snowball, chưa thật sự nhạy cảm về việc thiết lập thế trận để có được lợi thế về mặt bản đồ cũng như kiểm soát các mục tiêu. Hi vọng rằng GAM Esports sẽ cải thiện được những điểm yếu này để thi đấu tốt hơn vào giai đoạn lượt về.