LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash

Team Flash không phải chỉ có mỗi những Optimus hay Slayder, Stark đâu nhé.

Không thể phủ nhận rằng Team Flash đang trải qua một mùa giải tương đối thành công, khi họ chỉ còn cách chức vô địch cũng như tấm vé tới thẳng vòng bảng CKTG một loạt trận Bo5 nữa mà thôi. Điều này cũng không phải quá bất ngờ, nhưng thực tế, khi mà sau sự bổ sung của Stark, đã có rất nhiều chuyên gia cũng như fan hâm mộ tin rằng, một Dream Team mới của VCS đang dần hoàn thiện.

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 1.

Dàn Allstar của Team Flash

Và khi nhắc tới thành công của Team Flash tính tới thời điểm hiện tại, đa phần sẽ nhớ ngay tới một thỉ lĩnh Optimus với tầm nhìn chiến thuật cùng khả năng bao quát trận đấu, kêu gọi giao tranh thượng thặng. Bên cạnh đó, sẽ rất dễ để gợi nhớ tới một Stark đại đế chắc chắn, ổn định đang dần trở lại với phong độ cao nhất và cực kỳ đột biến khi được cầm trong tay những vị tướng tủ như Camille, Aatrox. Và cuối cùng, không thể bỏ qua vị trí xạ thủ chủ lực của Slayder – người luôn được ưu ái dồn mọi nguồn tài nguyên quý giá nhất cũng là nhân vật có sức gánh team lực nhất của Team Flash trong những thời điểm quan trọng

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 2.

Optimus luôn là tâm điểm của Team Flash

 Thế nhưng, hiếm ai nhắc tới Yijin và CBL, những người hùng thầm lặng, hay những kẻ hiếm khi là nhân vật chính của trận đấu nhưng lại luôn là cái tên không thể thiếu trong đội hình của Team Flash. Còn nhớ, kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, mọi sự chú ý đều tập trung vào GAM eSports với những bản hợp đồng bom tấn như Zeros, Levi hay việc chiêu mộ lại bộ đồi Forsaken là Minas và Slay mà gần như lãng quên hoàn toàn việc Team Flash có hai bản hợp đồng cũng chất lượng không kém là Yijin và CBL – những người vốn luôn trầm lắng, như cách chơi của họ.

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 3.

Yijin là bản hợp đồng cực kỳ chất lượng của Team Flash

Và quả thật, nếu nhìn vào cách mà SGD – tiền thân của Team Flash thi đấu ở mùa giải trước, cũng không nhiều người cảm thấy Optimus cần những sự bổ sung ở vị trí hỗ trợ hay rừng, khi mà Kaiz còn được coi là phát hiện của mùa giải, trong khi Hinn cũng thi đấu tương đối ổn và đặc biệt nguy hiểm với quân bài Thresh. Nhưng chắc chắn, Optimus là người trong cuộc và cũng là người thuyền trưởng hiểu rõ nhất nội tình của đội. Yijin và CBL không thật sự quá được chú ý, nhưng họ, chính là những người mang tới làn gió mới đầy sức sống cũng như khiến lối chơi của Team Flash đã bớt phần đơn điệu, phụ thuộc hoàn toàn vào Slayder như trong mùa giải trước đó.

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 4.

Tương tự như vậy là đối với CBL

Đầu tiên, hãy nói về Yijin. Đẳng cấp và kỹ năng của anh chàng này thì đã không cần phải bàn cãi quá nhiều sau quãng thời gian thi đấu trong màu áo của Saigon Jokers cũng như EVOS. Khi còn khoác áo EVOS, một đội tuyển nổi tiếng với lối chơi kiểm soát tương đối cơ bản, Yijin cũng được coi là người chơi có khả năng "né rừng" tốt nhất Việt Nam, tức là chơi những vị tướng ăn cỏ như Karthus, Senjuani mà vẫn đảm bảo lượng farm và không thua thiệt so với những đối tượng ăn thịt bên phía rừng đối thủ. Sang Team Flahs, sát cánh cùng Optimus, lối chơi của Yijin cũng trở nên đa dạng và khó đoán hơn rất nhiều.

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 5.

Pha 1 chấp 4 với Skarner của Yijin

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với CBL. Thậm chí, khi anh chàng này mới cập bến, đã có rất nhiều người nghĩ rằng có lẽ chỉ nhờ vào mối quan hệ ngoài đời thân thiết với Slayder mà CBL mới có một vị trí trong Team Flash. Nên nhớ, dù là người chơi cực kỳ kinh nghiệm với nhiều mùa giải chinh chiến tại VCS A, thế nhưng dấu ấn mà CBL tạo ra chỉ đủ để người ta nhớ tới anh như là boy one champ Thresh. Chẳng ai nghĩ rằng, CBL có thể hay hơn Hinn, thậm chí là kết hợp cùng siêu xạ thủ Slayder tạo thành bộ đôi hủy diệt ở đường dưới của Team Flash.

LMHT: Yijin và CBL – hai người hùng thầm lặng của Team Flash - Ảnh 6.

Thresh của CBL cũng là một thương hiệu

 Nhưng CBL hòa nhập quá nhanh và luôn giữ trạng thái, phong độ ổn định tới mức đáng kinh ngạc. Cũng nhờ đó mà đường dưới của SGD trở nên chắc chắn và mạnh mẽ hơn hẳn, tới mức rất hiếm khi Yijin cần can thiệp xuống đây mà thường chủ động hỗ trợ các vị trí khác của Team Flash. Cũng bởi vậy mà giờ đây, mặc dù Slayder đã không còn được ưu ái quá nhiều so với các mũi chủ lực khác là Optimus và Stark, thế nhưng với sự bảo kê tới tận chân răng của CBL, anh chàng xạ thủ này vẫn luôn biết cách để cất cao tiếng gáy. Nhiều người có thể nhớ tới ký ức mà Draven trong tay Slayder hủy diệt GAM ở lượt đi, nhưng chắc hẳn, Slayder đã chẳng thể bá đạo tới vậy nếu thiếu đi những pha phóng mỏ neo chính xác và đột biến từ phía CBL.