LMHT: Vượt qua Đấng, Pyke là vị tướng bị cấm hàng đầu trong rank

Giờ đây, theo thống kê của trang web OP.gg, Pyke đã là vị tướng bị cấm nhiều nhất trong các trận đấu xếp hạng. Danh hiệu này vốn đã từng thuộc về Yasuo trong một khoảng thời gian dài.

Hiện nay tỉ lệ bị cấm của Pyke đã lên đến 46,23%, vượt qua Yasuo với 45,57% số trận đấu bị cấm góp mặt. Một người chơi mới đây đã phàn nàn và kêu gọi neft vị tướng này trên Reddit với lý do rất đơn giản “không thể chịu đựng nổi ultimate quá bá đạo của hắn”.

hgnbhnb LMHT: Vượt qua Đấng, Pyke là vị tướng bị cấm hàng đầu trong rank 1
Pyke đang là vị tướng bị cấm nhiều nhất LMHT

Những lời kêu ca về Pyke nhận được sự đồng ý của đa số người chơi do khả năng tấn công từ xa tuyệt vời, khả năng tồn tại tốt nhờ kỹ năng W và nhất là cách mà vị tướng này kết liễu đối phương quá nhanh gọn. Tuy vậy, không phải từ khi ra đời vị tướng này đã đáng sợ như thế.

Trước khi được chỉnh sửa ultimate ở bản cập nhật 9.14, tỉ lệ cấm Pyke chỉ quanh quẩn ở mức 24%. Tuy vậy, với 2 stack nội tại kỹ năng R có được từ bản cập nhật này, hắn ta có thể thăng tiến sức mạnh một cách cực kỳ nhanh chóng, mua được nhiều món đồ chất lượng từ sớm – điều tối quan trọng với một sát thủ.

hgnbhnb LMHT: Vượt qua Đấng, Pyke là vị tướng bị cấm hàng đầu trong rank 2
Một phần nguyên nhân là do ultimate của hắn ta quá bá

Một điểm thú vị: Mặc dù tỉ lệ ban vào hàng cao nhất, tỉ lệ thắng của Pyke chỉ đạt vỏn vẹn 50,86%. Ngoài ra, đây cũng không phải vị tướng được pick nhiều khi tỉ lệ này chỉ đạt 13,73%, quá thấp nếu so với vị tướng được ưa chuộng nhất, Kai’Sa với 24,17%.

Có vẻ như trường hợp của Pyke cũng giống với Blitzcrank, khi bị người chơi ban nhiều không phải vì nó quá mạnh mà là vị tướng đó gây ra sự khó chịu, ức chế. Nhất là với Pyke, hắn ta có thể bị counter dễ dàng bởi các vị tướng nhiều không chế cứng như Leona hay Nautilus.

Do đó, có vẻ như việc neft Pyke chưa thực sự cần thiêt cho lắm.