LMHT: Tổng hợp danh sách các đội tham dự CKTG 2023 mới nhất

Giải đấu CKTG bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã chính thức trở lại Hàn Quốc sau 5 năm kể từ 2018.

Giải đấu Chung kết Thế Giới (CKTG) bộ môn LMHT là một trong những giải đấu thể thao điện tử lớn nhất trên toàn cầu. Đây là sự kiện mang tầm quốc tế khi có đến hàng trăm, hàng triệu người xem theo dõi để chứng kiến các đội Liên Minh Huyền Thoại xuất sắc nhất chiến đấu để trở thành nhà vô địch thế giới và khắc tên họ lên chiếc cúp Summoner.

Đặc biệt hơn, trong năm 2023, Riot Games đã đưa CKTG trở về “cái nôi” của LMHT – Hàn Quốc. Tại mùa giải năm nay, CKTG không chỉ quay trở lại xứ Kim Chi mà còn mang đến một “luồng gió” mới với thể thức thi đấu hấp dẫn mới. Đồng thời, giải đấu năm nay sẽ được đồng tổ chức bởi 2 Thành phố lớn của Hàn Quốc đó là Seoul và Busan. Các bạn hãy cùng Mọt tui tìm hiểu các đội tuyển nào sẽ góp mặt tại CKTG ngay phía bên dưới bài viết nhé.

Thể thức các đội tham dự CKTG 2023

Vòng Khởi Động - Playin

Vòng khởi động(Playin) sẽ bao gồm 8 đội tuyển tham dự gồm: 2 đội khu vực PCS(Châu Á), 2 đội VCS(Việt Nam), 1 đội LJL(Nhật Bản), 1 đội CBLOL(Brazil), 1 đội LLA(Mỹ La Tinh) và 1 đội giành chiến thắng ở chuỗi vòng loại thế giới.

Vòng Bảng - Swiss

Sau khi kết thúc Vòng khởi động, 16 đội sẽ bước vào Vòng bảng của CKTG2023

  • 2 đội đứng đầu vòng khởi động
  • 14 đội vào thẳng trực tiếp bao gồm 4 đội LCK (Hàn Quốc), 4 đội LPL (Trung Quốc), 3 đội LEC (Châu Âu), 3 đội Bắc Mĩ (LCS).

Danh sách các đội tuyển tham dự CKTG 2023

JD Gaming

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu LPL cùng với số điểm Championship Points vượt trội, JD Gaming đã trở thành đội tuyển đầu tiên góp mặt tại giải đấu CKTG 2023.

Danh-sách-các-đội-tuyển-CKTG-2023-1.jpg
Đường trên 369 Bai Jia-Hao
Rừng Kanavi Seo Jin-hyeok
Đường giữa knight Zhuo Ding
Xạ thủ Ruler Park Jae-hyuk
Hỗ trợ Missing Lou Yun-Feng
Dự bị (Đường giữa) Lzq Lan Zi-Qi

Bilibili Gaming

Mặc dù không thể góp mặt tại vòng chung kết hè LPL Mùa Hè 2023, thế nhưng với số điểm Championship Point đứng thứ 2, Bilibili Gaming đã ghi tên mình vào nhóm hạt giống số 2 của LPL tại CKTG 2023.

Danh-sách-các-đội-tuyển-CKTG-2023-2.jpg
Đường trên Bin Chen Ze-Bin
Rừng Xun Peng Li-Xun
Đường giữa Yagao Zeng Qi
Xạ thủ Elk Zhao Jia-Hao
Hỗ trợ ON Luo Wen-Jun
Dự bị (Xạ thủ) Baiye Liu Wen-Xue

LNG Esports

Mặc dù thất bại ở trận chung kết LPL Mùa hè 2023 trước JD Gaming, thế nhưng những chú "Kỳ Lân Tô Châu" đã có số điểm Championship Point đứng sau Bilibili Gaming chỉ 20 điểm. Điều này đã giúp cho LNG Esports có được tấm vé thứ 3 đến với giải đấu lớn nhất năm của LMHT.

Danh-sách-các-đội-tuyển-CKTG-2023-3.jpg
Đường trên Zika Tang Hua-Yu
Rừng Tarzan Lee Seung-yong
Đường giữa Scout Lee Ye-chan
Xạ thủ GALA Chen Wei
Hỗ trợ Hang Fu Ming-Hang
Dự bị (Đường giữa) Yuekai Zhang Yue-Kai

Cloud9

Với chiến thắng 3-0 trước Evil Geniuses ở vòng playoffs thứ 2, Cloud 9 đã nắm chắc một vị trí trong Top 3 của LCS Mùa Hè 2023, qua đó trở thành đại diện đầu tiên của LMHT Bắc Mỹ có mặt ở CKTG 2023.

Danh-sách-các-đội-tuyển-CKTG-2023-4.jpg
Đường trên Fudge Ibrahim Allami
Rừng Blaber Robert Huang
Đường giữa EMENES Jang Min-soo
Xạ thủ Berserker Kim Min-cheol
Hỗ trợ Zven Jesper Svenningsen

Đang cập nhật...

Để nắm được những thông tin quan trọng hơn về LMHT cũng như CKTG 2023, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!