LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8

Danh sách các tướng đi rừng hàng đầu trong phiên bản LMHT 9.8 vẫn là sự góp mặt của các tướng quen thuộc.

Thời gian qua, ngoài việc tăng/giảm sức mạnh cho một số tướng đi rừng cụ thể, meta rừng trong LMHT được đánh giá là vẫn khá yên bình và không có biến động lớn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là sự yên bình trước cơn bão và rất có thể trong tương lai, khu vực rừng sẽ hứng chịu những sự thay đổi mang tính cách mạng. Điều này đang dần có xu hướng trở thành sự thật, nhất là khi Cua Kì Cục – một nhân tố tác động rất lớn tới meta rừng đang nhận được những điều chỉnh mới trên máy chủ PBE.

Do đó, danh sách các tướng đi rừng mạnh hàng đầu trong phiên bản LMHT 9.8 dưới đây dù vẫn có sự góp mặt của các tướng quen thuộc song rất có thể sẽ có sự thay đổi lớn trong tương lai.

5. Lee Sin

Tỉ lệ thắng hiện tại của Lee Sin không quá ấn tượng nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới độ yêu thích của người chơi dành cho vị tướng này. Trong liên tiếp nhiều phiên bản từ đầu mùa 9 tới nay, Lee Sin luôn nằm trong top những tướng đi rừng hàng đầu nhờ bộ chiêu thức toàn năng của mình.

LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8 - Ảnh 1.

Lee Sin có khả năng dọn quái rừng nhanh với bộ kĩ năng vừa có sát thương diện rộng vừa có sát thương 1 mục tiêu. Không chỉ vậy, với độ cơ động của bản thân, hắn ta còn có thể cướp rừng, gank và phản gank cực kì tốt ngay từ giai đoạn đầu game. Giai đoạn cuối game của Lee Sin vẫn tương đối tốt nhờ khả năng tạo đột biến trong giao tranh tổng với những cú Nộ Long Cước chuẩn xác. Điểm yếu duy nhất của Lee Sin thời điểm hiện tại có lẽ chủ yếu nằm ở trình độ bản thân người chơi mà thôi.

4. Master Yi

Master Yi ở phiên bản 9.8 nhận được một buff thú vị liên quan tới chiêu cuối Chiến Binh Sơn Cước của mình. Giờ đây hắn ta có thể chạy xuyên vật thể khi dùng R. Vốn dĩ Master Yi đã là một tướng rừng mạnh không chỉ ở bậc rank thấp mà ngay cả ở những bạc rank cao nên buff này lại càng khiến hắn ta phát huy tốt sức mạnh càn lướt và truy kích kẻ địch.

LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8 - Ảnh 2.

Là một tướng có khả năng farm dọn quái khá nhanh, Master Yi không gặp nhiều vấn đề trong quá trình farm rừng. Khả năng gank của hắn ta cũng tương đối ổn do có thể ra đường nhanh với các chiêu thức rất đơn giản, dễ sử dụng và không có kĩ năng định hướng. Đặc biệt, giai đoạn từ giữa đến cuối game, Master Yi hoàn toàn đủ sức 1vs2 thậm chí 1vs3 nếu canh thời gian các chiêu thức chuẩn xác. Kết hợp với khả năng lăn cầu tuyết khi có lợi thế, Master Yi hiện đang là một thế lực đáng sợ trong khu rừng của Summoner's Rift.

3. Jarvan IV

Trong meta hiện tại, một tướng với lối lên đồ sở hữu cả sát thương lẫn khả năng chống chịu như Jarvan là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Sở hữu tiềm năng gank cực sớm với bô chiêu thức dễ sử dụng cùng độ cơ động vốn có, Jarvan có thể giành được lợi thế cho bản thân cũng như đồng đội từ rất sớm.

LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8 - Ảnh 3.

Trong giao tranh tổng cuối game, chiêu cuối của Jarvan có tác động cực lớn và có thể dồn sát thương hạ gục chủ lực đối phương trong chớp mắt nếu lên full Sát Lực. Với sức mạnh ổn định trong mọi giai đoạn của trận đấu, Jarvan xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho một meta mà các trận đấu có thể quyết định sau 25 phút hoặc kéo dài tới tận phút thứ 40 như hiện tại.

2. Rek’Sai

Có những vị tướng được thiết kế để mạnh dần theo thời gian thì lại có nhứng tướng mạnh ngay từ những cấp độ đầu, và đó chính là Rek’Sai. Sau đợt chỉnh sửa tăng sức mạnh cách đây vài phiên bản, Rek’Sai liên tục chứng tỏ bản thân là nữ hoàng của rừng rậm với tỉ lệ thắng và tỉ lệ chơi luôn ở mức cao.

LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8 - Ảnh 4.

Sở hữu khả năng gank tốt ngay từ đầu game với những góc gank bất ngờ cùng lượng sát thương cao, Rek’Sai có thể trở mành mối uy hiếp ngay trong quãng thời gian đầu trận đấu. Và miễn là bạn có thể tận dụng lợi thế đó để kết thúc trận đấu sớm, Rek’Sai sẽ là lựa chọn hết sức tuyệt vời.

1. Hecarim

Hecarim đang thực sự thống trị meta khi hắn ta không chỉ lộng hành ở đường trên mà còn thể hiện quyền uy tuyệt đối trong vai trò đi rừng. Tỉ lệ thắng của hắn ta khi đi rừng lên đến 53% trong khi tỉ lệ chơi lại ở mức cực cao là gần 11%. Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi tất cả các trang đánh giá, xếp hạng đều xếp Hecarim vào top tướng đi rừng mạnh hàng đầu hiện tại.

LMHT: Top 5 thần Rừng đang thống trị Đấu Trường Công Lý bản 9.8 - Ảnh 5.

Chỉ một buff nhỏ với chiêu Q – Càn Quét trong phiên bản 9.6 đã giúp Hecarim có sự thăng tiến bất ngờ như hiện tại. Kết hợp với độ cơ động tuyệt đối nhờ khả năng di chuyển với tốc độ ánh sáng, Hecarim có thể tạo ra những pha gank mẫu mực trên cả tuyệt vời. Chiêu cuối của Hecarim có khả năng càn lướt cực mạnh, có tác động lớn tới các pha giao tranh tổng đặc biệt ở những khu vực địa hình hẹp. Với sức mạnh đáng sợ như hiện tại, rất có thể Riot sẽ ngắm mục tiêu tới Hecarim trong tương lai do đó đây là thời điểm tốt để bạn tận dụng khai thác sức mạnh của vị tướng này.