LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8

Sau một quãng thời gian chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của meta game, những vị tướng Đường giữa mạnh mẽ nhất trong phiên bản LMHT 9.8 đã dần dần lộ diện.

Trong suốt một năm qua, chúng ta đã được chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn ở khu vực Đường giữa của LMHT, từ chiến thuật "cái phễu" với sự xuất hiện của Taric cho đến sự xâm lăng của bộ 3 ông lớn Galio – Sion – Urgot. Giờ đây, meta đường giữa có vẻ như đã trở về diện mạo thông thường với những pháp sư dồn sát thương và pháp sư kiểm soát, bên cạnh đó là một vài sát thủ có sức mạnh nổi bật.

Dưới đây là top 5 tướng đường giữa khuyên dùng để leo Rank trong phiên bản 9.8:

5. Syndra

LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8 - Ảnh 1.

Syndra là mẫu tướng đường giữa hoàn hảo với sự kết hợp đầy đủ của các yếu tố như sát thương, kiểm soát đám đông, đa dụng và dồn sát thương. Mặc dù là vị tướng khá phụ thuộc vào năng lượng trong suốt mọi giai đoạn của trận đấu cũng như không phải tướng giỏi nhất trong việc đi roam hay đẩy lẻ, Syndra rất khó bị trói buộc và thậm chí còn giỏi hơn trong việc mở giao tranh nhờ chiêu E – Quét Tan Kẻ Yếu. Nếu có thể vận dụng linh hoạt bộ chiêu thức của Syndra, đây sẽ là vị tướng đường giữa xuất sắc giúp bạn leo Rank dể dàng hơn.

4. Taliyah

LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8 - Ảnh 2.

Taliyah lần đầu tiên góp mặt trong danh sách top 5 tướng đường giữa hàng đầu trong năm 2019 khi metagame có sự chuyển hướng tập trung nhiều hơn vào nửa trên bản đồ. Khả năng đi roam tuyệt vời cùng lượng sát thương khủng khiếp, kèm theo đó là những kĩ năng đa dụng trở thành yếu tố chính giúp Taliyah có thể quay lại với vai trò đi mid quen thuộc sau một thời gian phải chuyển sang đi rừng hoặc thậm chí là Hỗ Trợ.

3. Ryze

LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8 - Ảnh 3.

Sự chuyển hướng của metagame khiến Ryze có đôi chút suy yếu, rơi từ vị trí top 1 xuống chỉ còn ở top 3 trong danh sách này. Mặc dù Ryze có xu hướng được chơi nhiều hơn ở đường trên thay vì là đường giữa song những người chơi lão luyện vẫn có thể đối phó tốt với vấn đề năng lượng đầu game của hắn ta để biến Ryze trở thành một tướng gánh team trong giai đoạn cuối game.

2. Zoe

LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8 - Ảnh 4.

Zoe được khá nhiều người ví với con gián đơn giản bởi hầu hết người chơi đều ghét sự tồn tại của cô ấy, nhưng Zoe không bao giờ hoàn toàn biến mất khỏi meta dù cho có bị Riot Games vùi dập đến thế nào chăng nữa. Mặc dù đã bị giảm sức mạnh liên tục từ sau khi phát hành, Zoe vẫn là một lựa chọn mạnh mẽ ở đường giữa với bộ kĩ năng linh hoạt kèm theo đó là khả năng gây sát thương cao đến phi lí của mình.

1. LeBlanc

LMHT: Top 5 tướng đường giữa chuyên gia gánh team trong phiên bản 9.8 - Ảnh 5.

Đứng đầu danh sách top 5 tướng đường giữa hiện tại chính là LeBlanc – Kẻ Lừa Đảo, và đây không phải lần đầu tiên cô ta leo lên được vị trí này. Người chơi LeBlanc thường gặp khó khăn bởi hầu hết những kèo đấu của cô đều là kèo kĩ năng, tuy nhiên khả năng đi roam trên cả tuyệt vời và tiềm năng đẩy lẻ của cô biến cô trở thành sự lựa chọn hàng đầu với những đội hình 1-3-1 hay 1-4. Nếu không bị giảm sức mạnh quá nhiều hoặc metagame không có biến động thì LeBlanc chắc chắn sẽ vẫn còn góp mặt trong danh sách này một thời gian dài nữa.