LMHT: Top 7 lối chơi dị mà hiệu quả trong bản 12.9

Giai đoạn giữa mùa giải 12 LMHT đang rất sôi động với hàng loạt sự điều chỉnh, từ đó các lối chơi thú vị cũng lần lượt xuất hiện.

Swain Đường Trên

Sau đợt làm lại kỹ năng trong bản 12.8 cộng thêm một bản hotfix tăng sức mạnh, Swain đang dần trở lại là một Đấu Sư đích thực với khả năng gây Sát Thương tầm trung và có độ cứng cáp nhất định. Vì thế, việc nhiều cao thủ đưa vị tướng này lên Đường Trên không phải là điều khó hiểu.

Với sải tay dài, Swain có thể đi đường tốt với nhiều kèo đấu cận chiến, thậm chí là giành lợi thế trong khâu kiểm soát đợt lính. Với các trang bị chủ đạo là Quyền Trượng Ác Thần và Mũ Trụ Nguyền Rủa, Swain sẽ gây ra một lượng Sát Thương bất ngờ cho đối thủ vào giai đoạn giữa trận, đặc biệt trong những lần kích hoạt chiêu cuối liên tiếp trong giao tranh.

Sau đó, người chơi có thể bổ sung khả năng chống chịu bằng trang bị như Băng Giáp, Giáp Tâm Linh, Đồng Hồ Cát vào cuối trận. Là một Đấu Sư tiêu biểu trong LMHT, Chinh Phục là điểm ngọc luôn phù hợp với Swain trong mọi tình huống.

Karma Quyền Năng Bất Diệt

Từng nhiều lần xuất hiện ở vị trí Đường Trên, Karma một lần nữa được nhiều người chơi sử dụng ở vị trí này trong nhiều tình huống. Không chí có khả năng đì đọt đối thủ một cách triệt để với lượng Sát Thương lớn, Karma còn trở nên rất đa dụng trong những pha giao tranh tổng.

Vì thế, nếu trong đội hình có nhiều tướng mở giao tranh hay tạo hiệu ứng khống chế ở vị trí Đi Rừng hay Hỗ Trợ, Karma sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo. Trong giai đoạn đầu, Karma Đường Trên sẽ hướng tới Găng Tay Băng Hỏa để có độ cứng cáp nhất định và tăng khả năng trao đổi khi đi đường.

Tiếp theo đó thì hướng tới các trang bị mang tính Hỗ Trợ như Trượng Lưu Thủy, Dây Chuyền Chuộc Tội, sau cùng là những món bổ sung lượng SMPT như Mũ Phù Thủy Rabadon, Đồng Hồ Cát Zhonya. Về bảng ngọc sẽ là Quyền Năng Bất Diệt để có khả năng trụ đường, trao đổi tốt, cùng với đó là các điểm phụ quen thuộc ở nhánh Phép Thuật.

Kha’Zix Đấu Sĩ

Trong meta Rừng Sát Thủ ở cuối mùa giải năm ngoái, những Zed hay Talon trở nên rất hiệu quả với trang bị Chùy Hấp Huyết. Và sau hàng loạt thay đổi ở mùa giải hiện tại, Kha’Zix là tướng tiếp theo được ưa chuộng với lối xây dựng trang bị này.

Vẫn có khả năng gây Sát Thương đơn mục tiêu tốt nhờ tiến hóa chiêu Q, Kha’Zix sẽ trở nên cứng cáp hơn và làm được nhiều việc trong giao tranh thay vì chỉ chờ ám sát chủ lực đối thủ. Kết hợp với Thần Kiếm Muramana và Vũ Điệu Tử Thần, vị tướng này sẽ trở nên rất hiệu quả trong giao tranh.

Sử dụng điểm ngọc Chinh Phục như bao Đấu Sĩ khác, Kha’Zix cũng sẽ hướng tới các trang bị STVL bổ sung khả năng sống còn vào cuối trận, Chùy Gai Malmortius, Giáp Thiên Thần được xem là những lựa chọn tối ưu nhất.

Renekton Đường Giữa

Với việc hàng loạt tướng Đấu Sĩ trở lại khu vực Đường Giữa thì Renekton đang nổi lên là một con bài khắc chế cực mạnh. Không những gây bất ngờ cho đối thủ trong giai đoạn cấm chọn, Renekton còn lại một lựa chọn rất dễ sử dụng, kể cả khi phải đối đầu với các tướng Pháp Sư,

Lối lên trang bị cho Renekton Đường Giữa sẽ thiên về hướng chống chịu so với bình thường. Trang bị Thần Thoại được lựa chọn sẽ là Búa Rìu Sát Thần, sau đó hướng thẳng đến Chùy Gai Malmortius và Giày Thủy Ngân khi đối đầu với các tướng SMPT. Vũ Điệu Tử Thần, Giáp Tâm Linh và Giáp Thiên Thần là các món còn lại để hoàn tất bộ trang bị.

Để gia tăng áp lực khi đi đường, Thiêu Đốt cùng Tốc Biến sẽ là Phép Bổ Trợ hợp lý nhất trong hầu hết các kèo đấu, trong khi đó ngọc Chinh Phục cùng bảng phụ Kiên Định gần như không thể thiếu trong mọi lối chơi của Renekton.

Ashe Trát Lệnh Đế Vương

Với những người chơi Hỗ Trợ theo phong cách carry, Ashe là một lựa chọn cực kì thú vị trong phiên bản hiện tại. Với khả năng cấu rỉa cực mạnh từ chiêu W – Tán Xạ Tiễn kết hợp cùng ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn, khả năng cấu rỉa đầu game của Ashe trở nên cực kì khó chịu.

Cùng việc không phải tập trung farm như khi đi Xạ Thủ, người chơi Ashe Hỗ Trợ có nhiều khoảng trống hơn để dùng chiêu E kiểm soát tầm nhìn cho đồng đội trên toàn bản đồ, và chiêu cuối Đại Băng Tiễn sẽ là công cụ mở giao tranh tầm xa cực kì hiệu quả ở giữa trận.

Trát Lệnh Đế Vương là trang bị rất thích hợp với Ashe, qua đó giúp cho Xạ Thủ hoặc tướng đi cùng đường hưởng lợi khá nhiều. Tiếp theo đó Kiếm Âm U là trang bị gia tăng khả năng cấu rỉa cũng như kiểm soát tầm nhìn tốt. Ashe hoàn toàn có thể trở thành tướng carry thứ hai vào cuối trận khi bổ sung thêm Thần Kiếm Muramana, Cưa Xích Hóa Kỹ trong khi Nguyên Tố Luân cũng là một lựa chọn không tồi nếu muốn dùng chiêu cuối nhiều.

Có thể bạn muốn xem thêm:LMHT: Nhận thay đổi khủng, Taliyah sẽ trở lại trong phiên bản 12.9?

Pantheon và Braum Đường Dưới

Tiếp tục là một cặp đôi Đường Dưới có khả năng hủy diệt cực mạnh và khiến đối thủ trầm cảm. Với những chiêu thức khống chế rất dễ kích hoạt, Pantheon và Braum tạo nên một combo khiến Xạ Thủ đối phương khó lòng chơi game nếu không ôm trụ.

Không chỉ có khả năng tấn công mạnh và dễ dàng, cả Braum và Pantheon đều có những tấm khiên để chặn các chiêu thức định hướng cực kì hiệu quả. Đối với những người chơi hiểu được bộ chiêu thức của hai vị tướng này, việc kết hợp cùng nhau khi đi đường là điều cực kì đơn giản.

Tất nhiên mục đích khi lựa chọn cặp đôi này là nhanh chóng giành thắng lợi ở Đường Dưới, từ đó tạo lợi thế để dứt điểm sớm trận đấu. Vì thế, Pantheon sẽ hướng đến trang bị Sát Lực đầu tiên là Nguyệt Đao, tiếp theo đó mới đến bộ trang bị quen thuộc cho Đấu Sĩ như Rìu Đen, Vũ Điệu Tử Thần, Thương Phục Hận Serylda và Giáp Thiên Thần.

Trong khi đó, bộ trang bị cho Braum vẫn như thường lệ với những món Hỗ Trợ theo hướng chống chịu như Giáp Vai Nguyệt Thần, Lời Thề Hiệp Sĩ, Tụ Bão Zeke… Ngọc bổ trợ cho Braum trong tình huống này sẽ là Hộ Vệ trong khi đó Pantheon vẫn quen thuộc với Chinh Phục. Các điểm ở nhánh phụ cũng khá quen trọng cho cặp đôi này với Vận Tốc Tiếp Cận (Braum), Phát Bắn Đơn Giản và Thợ Săn Tối Thượng (Pantheon).