LMHT: TOP 7 vũ trụ trang phục có cốt truyện hấp dẫn nhất mọi thời đại

Vũ trụ trang phục từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong LMHT khi nó mang lại màu sắc mới lạ cho người chơi cũng như vị tướng con cưng của họ.

Ngoài những hình ảnh đẹp lung linh và mới lạ của những dòng trang phục được đầu tư kỹ lưỡng, cốt truyện vô cùng chân thật và liên kết mạch lạc với nhau cũng những lần úp mở những bí ẩn bên lề tiểu sử của những vị tướng luôn là thứ khiến cho người xem trầm trồ và thích thú.

Vậy hôm nay hãy cùng Xemgame.com bọn mình tìm hiểu top 7 vũ trụ trang phục sở hữu cốt truyện siêu hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại trong LMHT nhé!

1. Vũ trụ Vệ Binh Tinh Tú

Nhắc đến khái niệm cốt truyện, nhiều người kể cả những game thủ đã rời bỏ LMHT đều biết ít nhiều về Vệ Binh Tinh Tú cũng như sự hình thành và phát triển của những “Thủy Thủ Mặt Trăng” phiên bản Liên Minh này. Được sinh ra trong một vũ trụ rộng lớn và tăm tối, những chiến binh trẻ được định mệnh chọn ra để bảo vệ ánh sáng của các vì sao.

Số phận của họ là cháy lên rực rỡ, nhưng cũng vụt tắt thật đột ngột như khi họ tỏa sáng. Mỗi VBTT đều có một linh thú theo sau hỗ trợ và chính sự liên kết giữa con người với một linh thú nhỏ nhắn vô cùng đáng yêu đã giúp cho cốt truyện cũng như hình dáng trang phục trở nên thực hơn.

Ngoài ra sự thành công của cốt truyện còn đến từ sự hy sinh cũng như chiến đấu vì công lý của phe thiện cũng như “bát cẩu lương” sướt mướt của Rakan và Xayah khi bị Zoe tha hóa. Tất cả dường như tạo thành một sợi dây liên kết không kém gì Anime và chính nó cũng tiếp tục được Riot duy trì cho đến thời điểm hiện tại. 

2. Vũ Trụ Thời Không

Cổ kính nhưng không kém phần hiện đại đó là những gì mà vũ trụ Thời Không mang lại cho game thủ trên toàn thế giới. Cốt truyện về những gã xuyên không có khả năng đi qua thời gian trở về quá khứ hoặc tương lai dường như là một đề tài đã được khai thác từ lâu trong các bộ phim như Kẻ Hủy Diệt ở những năm 1984 hay Đặc Vụ Áo Đen vào năm 2012.

Tuy nhiên Riot luôn sở hữu những thiên tài bẩm sinh trong việc nhào nặn những thứ tưởng chừng như bình thường thành phi thường. Với việc ra mắt vũ trụ trang phục lấy cảm hứng từ Back to the Future, The One và Nineteen Eighty-Four, Riot xây dựng được một bối cảnh cụ thể trong tương lai nhưng lại rất dễ hình dùng. Nơi đây những vị tướng thuộc vũ trụ Thời Không có thể dịch chuyển đi khắp các chiều không gian khác nhau, tác động tới vô số các vũ trụ trang phục khác, không ngoại trừ Vũ Trụ Chính Thức – Runeterra.

Trong đó, 1 lực lượng tinh nhuệ có tên Cảnh Vệ Thời Gian được lập ra để đảm bảo việc du hành thời gian luôn được kiểm soát đồng thời truy bắt những tên tội phạm thời không. Đây cũng là nơi mà những ân oán giữa Thresh và Lucian tiếp tục được tái hiện với góc nhìn hoàn toàn khác khi Thresh dù là đội trưởng của đội Cảnh Vệ Thời Gian nhưng lại bị nghi ngờ là một phản gián đứng sau cuộc tấn công của cận vệ thép. Với ân oán kéo dài giữa cả 2, liệu rằng sẽ có sự xuất hiện của cô vợ Senna Thời Không trong tương lai.

3. Vũ Trụ Huyết Nguyệt

Ma mị và đầy chết chóc, Huyết nguyệt là một vũ trụ thay thế cho vũ trụ LMHT, dùng để mô tả lại những câu chuyện thần thoại được kể trong một lễ hội cùng tên được diễn ra hằng năm ở Ionia. Phần lớn sự hiểu biết của con người bản xứ nơi đây về sự kiện Huyết Nguyệt đều dựa vào những truyền thuyết vụn vặt ở vùng đất xinh đẹp và linh thiêng này.

Ở LMHT, Huyết Nguyệt sở hữu một thế giới độc lập tâm linh huyền bí, bị ám bởi những linh hồn quỷ dữ và luôn có một khung cảnh đỏ rực đáng sợ đến từ mặt trăng máu bên trên. Nổi bật hơn cả là câu chuyện kể về Reina, một cô gái bị ám bởi linh hồn quỷ dữ với một chiếc mặt nạ đáng sợ. Cô đã tạo ra một chiếc mặt nạ cho riêng mình để đối mặt với nó và cũng chính vì truyền thuyết này, con người hay quỷ dữ ở Huyết Nguyệt đều mang một chiếc mặt nạ của riêng mình.

Giống với những vũ trụ khác, Huyết Nguyệt cũng sở hữu 2 phe phái chính nhưng không đối lập với nhau đó chính là kẻ cuồng tín mặt trăng máu và những con quỷ Huyết nguyệt. Giáo phái này luôn luôn tìm kiếm một nguồn sức mạnh khổng lồ từ mặt trăng máu để thực hiện một nghi thức bí ẩn nào đó, giúp họ sát nhập thể xác của họ với những linh hồn quỷ dữ, biến họ thành những thực thể mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với một cốt truyện có phần kinh dị pha chút ám ảnh, đây là một trong những dòng trang phục dành cho các fan yêu thích những dòng phim kinh dị cũng như thích những yếu tố ghê rợn đầy máu me nhất Liên Minh.

4. Vũ Trụ Siêu Phẩm

Một trong những dòng trang phục được tung hô nhiều nhất cũng như được dành hẳn rất nhiều clip để quảng bá không đâu khác chính là Vũ Trụ Siêu Phẩm. Ngoài được yêu thích bởi những yếu tố về hình dáng cũng như hiệu ứng quá ngầu của bộ skin, fan hâm mộ còn tỏ ra vô cùng thích thú với cuộc chiến giữa những phe phái và những câu chuyện đầy drama đằng sau nó. 

Bối cảnh trong thế giới Siêu phẩm chính là tương lai của thành phố Piltover và Zaun, khi hai thành phố này đã đạt đến đỉnh cao nhất của khoa học, họ cường hóa con người bằng những bộ phận máy móc tân tiến hơn và từ đó nhiều biến cố đã bắt đầu xảy ra. Trước những thử nghiệm vô nhân tính của tập đoàn Siêu phẩm, đã có rất nhiều người nổi lên để chống phá, quyết tâm lật đổ tập đoàn này. Từ đó, các cuộc chiến khốc liệt không hồi kết xảy ra liên tục ở mọi ngóc ngách của thành phố này.

Không những thế điểm đặc biệt trong cốt truyện của dòng trang phục này cũng được coi là phức tạp nhất trong LMHT khi có đến 6 phe phái tất cả bao gồm Siêu máy tính, Tập đoàn SIÊU PHẨM, Khu trung tâm thành phố, Phe nổi dậy G/NETIC, Những kẻ ngoài vòng pháp luật và Outsider, Quái nhân. Tất cả đều có những mục đích riêng và tạo nên một kịch bản không thể drama hơn được người xem vô cùng ngóng chờ. Và nếu như Riot thực sự muốn đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh, đây được coi là một vũ trụ không thể tuyệt vời hơn để khai thác trong tương lai.

5. Hoa Linh Lục Địa

Vũ trụ trang phục mới nhất và quy mô nhất LMHT ra mắt trong khoảng thời gian gần đây chính là một trong những vũ trụ mà Riot dồn rất nhiều tâm huyết để hoàn thành. Điều này còn được minh chứng thông qua việc chỉ sau 2 phiên bản ra mắt, con số trang phục của Hoa Linh Lục Địa vượt ngưỡng con số 11. Tốc độ ra mắt nhanh nhất trong tất cả các dòng trang phục.

Được giới thiệu như một một sự kiện cổ xưa và nổi tiếng tại Ionia, khi cánh cổng của thế giới linh hồn hé mở, người đã khuất quay trở lại đoàn tụ với người thân của họ, và mọi linh hồn đều hướng mắt về phía người sống. Từ Tịnh hồn nhân từ đến U hồn ám ảnh, những câu chuyện của họ cứ lặp đi lặp lại, như những cái bóng trên một chiếc đèn lồng giấy. Mặc dù sở hữu hai thái cực khác nhau là Tịnh Hồn và U Hồn thế nhưng các linh hồn không hề được phân ra tốt xấu trắng đen, dù cho cả 2 đều có nét đối nghịch với nhau về mặt bản chất.

Tất cả đều chung sống như một phần của Linh Giới và tuy giữa họ đôi khi có những hiềm khích hay thù hằn riêng nhưng mỗi người đều có 1 câu chuyện đáng cảm thông mà bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong Liên Kết Hoa Linh. Đây được coi là một dòng trang phục không chỉ đẹp mà còn rất lạ khi không chạy theo những yếu tố về sự tranh đấu như những trang phục khác mà tập trung vào sự thanh tịnh trong tâm hồn của các linh hồn – một yếu tố khá hiếm gặp trong các tựa game moba. 

Có thể bạn muốn xem: Top 9 trang phục đánh dấu lần lộ mặt đầu tiên của tướng trong LMHT

6. Vũ Trụ và Hắc Tinh

Một trong những vũ trụ huyền bí với những dòng sức mạnh vô hạn từ trong hố đen ngoài vũ trụ không chỉ là một dòng ý tưởng bất tận mà còn là một niềm đam mê chưa bao giờ lỗi thời. Đến với Vũ trụ Hắc Tinh, đây là một vùng đất được gọi tên Tàn Tích Vũ Trụ, gồm những kẻ Hắc Hóa được sinh ra khi vũ trụ bị Hắc Tinh nuốt chửng, khiến những sinh vật mụ mị trong màn đêm u tối, trái tim của chúng nhuốm màu chết chóc và tuyệt vọng, túa ra từ Điểm Kỳ Dị – một điểm tối vô cực rộng thênh thang. Được sinh ra từ cùng một nguồn năng lượng thế nhưng những sinh vật chị em tồn tại trong vũ trụ này lại sở hữu hệ tư tưởng đối lập lẫn nhau.

Hắc Tinh luôn muốn mang đến sự tận diệt cho toàn bộ những hành tinh đang tồn tại. Những Jhin, Cho’gath hay Shaco dưới trướng của Lux, đều là những kẻ tàn độc bị biến đổi, làm cho mất hết nhân tính. Những thuộc hạ này luôn tìm cách phá hủy hệ không gian xung quanh theo nhiều cách khác nhau, tạo ra sự hỗn loạn trên khắp các thiên hà.

Trong khi đó, Nữ Hoàng Vũ Trụ Ashe và các đồng minh của mình lại có trọng tránh giữ gìn hòa bình, bảo vệ, khôi phục lại những hành tinh đã mất. Với một kịch bản được sáng tạo vô cùng tỉ mỉ cũng như mang yếu tố vũ trụ vào trong từng trang phục,Vũ Trụ và Hắc Tinh vẫn là một trong những vũ trụ được đánh giá hoàn hảo về cả 2 khía cạnh ngoại hình và cốt truyện.

7. Trật Tự Hỗn Loạn

Vũ Trụ trang phục cuối cùng có một cốt truyện được coi là có sự liên hệ mật thiết không những với dòng thời gian mà còn có sự liên kết về mặt Huyết Thống có một không hai trong LMHT. Khởi nguồn từ sự kiện quyết đấu cực kỳ thành công giữa Yasuo và Riven trong năm 2017 và là tiền đề chính cho việc hình thành nên vũ trụ quyết đấu về sau này. Thần giới trong vũ trụ đại diện cho trật tự với những Garen, Riven hay những hậu duệ thế hệ sau như Karma và Soraka. 

Không chỉ xây dựng một vũ trụ hoàn toàn khác với việc đề cao sự đối lập giữa trật tự và hỗn loạn. Nhóm trang phục này cũng có những đặc điểm rất giống với Hắc Tinh và Vũ Trụ hay Hồ Quang và Huyết Nguyệt, khi một bên luôn muốn đẩy sự hỗn loạn lên cao trào, trong khi phía còn lại lại làm mọi cách để mang lại sự trật tự và cân bằng cho thế giới. Cũng chính vì sở hữu một cốt truyện rất hay cùng với việc mỗi lần ra mắt đều chỉ ra khá ít trang phục vì vậy giá bán của vũ trụ trang phục này cũng được đánh giá khá chát so với các trang phục Huyền Thoại khác.