LMHT: Tưởng giá phải chăng, cộng đồng chưng hửng với phí ship figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử

Trước đó nhiều người đã bàn tán figure skin Ahri Huyền Thoại Bất Tử còn rẻ hơn skin ingame, nhưng giờ nhìn phí ship thì ai cũng ngao ngán.

Tiếp tục series bất tận về cái giá ảo ma của những thứ liên quan đến Ahri Huyền Thoại Bất Tử. Như các bạn đã biết thì Riot Games lần này đã ra mắt hàng loạt sản phẩm trong Đại Sảnh Huyền Thoại bao gồm lót chuột, hoodie… và đặc biệt nhất chính là figure 1/6 skin Ahri Huyền Thoại Bất Tử :

Với cái giá chính thức cho shop quốc tế của Riot là 300$ (~7 triệu 6) thì figure này hiển nhiên rằng đáng giá hơn gói skin Đặc Trưng đắt giá nhiều (500$), lại còn là hiện vật ngoài đời nên người mua có thể trưng làm đẹp và ngắm nhìn mọi lúc mọi nơi, chuyển nhượng dễ dàng lại khi không còn hứng thú sưu tầm nữa.

Ưu điểm rõ rệt hơn thế nên hiển nhiên rằng figure Ahri Huyền Thoại Bất Tử sẽ là món được đặt trước nhiều nhất, thậm chí còn cháy hàng nữa. Tuy vậy, mới đây khi tiến hành đặt hàng trước một số người dùng không khỏi chưng hửng khi phát hiện ra rằng một số khu vực sẽ bị tính phụ phí khi ship hàng cực cao, thậm chí còn mắc hơn giá của chính figure rất nhiều :

Cụ thể thì một game thủ đang sống tại Sydney, Australia chia sẽ rằng anh bị tính phụ thu đến gần 700$ (~18 triệu) khi ship hàng, cộng với giá của figure thì anh sẽ tốn đến cả ngàn đô (~25 triệu đồng) cho cái tượng này. Tiền phí ship sẽ lên gấp 2 lần tiền mua :

Tất nhiên, ở một số khu vực thì phí ship sẽ có sự khác biệt nhất định tùy vào đơn vị vận chuyển, một số người chơi cũng bị tính phí ship trên trời như một anh bạn ở Canada bị tính thêm 220$ (gần bằng giá cái tượng), một người chơi khác ở Singapore thì bị đôn lên thành 600$ tiền ship. Nhưng ở một số khu vực khác thì phí khá rẻ như trong EU chỉ bị tính thêm 5-10 euro (136-272 nghìn vnđ) hay ở chính trong Mỹ thì phí ship cũng loanh ~20$ :

Nhưng phải nói rằng nhìn thấy chi phí ship còn ảo hơn món hàng đã tạo nên một trào lưu hài hước trong cộng đồng khi được chia sẽ. Dưới đây là một số bình luận đáng chú ý :

Chắc nó được ship từ Ionia

-

Faker làm Shipper. Bằng cách bơi qua biển

Riot nghe mấy người than rằng skin tốn hơn cả figure, nên họ độn giá lên bằng cách này à?

Với game thủ Việt thì do Riot Games không hỗ trợ ship thẳng về khu vực của chúng ta nên người chơi sẽ phải tìm một kênh trung gian để có thể đặt hàng bức tượng này. Tuy vậy với mức độ cháy hàng và dân ôm hàng chắc chắn sẽ khiến game thủ tốn nhiều hơn mức giá 300$ cố định của sản phẩm ban đầu.